Không quá đẹp trai

Một nghiên cứu của Đại học bang Florida, Mỹ, năm 2017 phát hiện nếu trong một mối quan hệ ngắn hạn, phụ nữ có xu hướng tìm kiếm những người đàn ông hấp dẫn theo khuôn mẫu như đẹp trai, cơ bắp.

Nhưng nếu họ tìm kiếm một mối quan hệ lâu dài, những người có vẻ ngoài bình thường lại lợi thế hơn. Các nhà nghiên cứu giải thích những người đàn ông đẹp trai có thể khiến phụ nữ thấy không tương xứng và thúc đẩy họ ăn kiêng hoặc tập thể dục để theo kịp.

Tốt bụng

Trong một nghiên cứu năm 2016 do các trường đại học Worcester và Sunderland tiến hành, hơn 200 phụ nữ được yêu cầu đánh giá các hồ sơ hẹn hò trực tuyến. Kết quả là phần lớn thích những người đàn ông vị tha hơn người đẹp trai mà kém hào phóng.

Tuy nhiên, giống như những phát hiện ở trên, những người phụ nữ tìm kiếm tình một đêm vẫn ưu tiên sự hấp dẫn hơn lòng nhân từ.

Lớn tuổi

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng phụ nữ, ở bất kỳ thế hệ nào, có xu hướng thích đàn ông hơn họ vài tuổi. Các nhà nghiên cứu gọi đây là ''Hiệu ứng George Clooney" và cho rằng đây là di sản của thời con người sống trong hang động, khi đàn ông lớn tuổi có nhiều nguồn lực, mối quan hệ và sự tôn trọng hơn.

Năm 2010, đại học Dundee, Anh đã thử nghiệm lý thuyết này với gần 3.800 người trưởng thành. Kết quả cho thấy hầu hết phụ nữ thích đàn ông lớn tuổi, nhất là những người độc lập tài chính.

Hài hước

Jeffrey Hall, phó giáo sư ngành Nghiên cứu truyền thông tại đại học Kansas, Mỹ công bố một bài báo trên tạp chí Tâm lý học tiến hóa, trình bày nghiên cứu xoay quanh một loạt các bài kiểm tra kiểu hẹn hò giấu mặt.

Trong bài báo, ông cho biết ''tiếng cười có thể là con đường hướng đến phát triển một mối quan hệ lâu dài hơn''.

450721940-2758433407667832-647-6093-8324-1723196567.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Kbv3mp2fmEsq2swB40hx4Q

Ảnh minh họa: Singularcity

Nuôi thú cưng

Bài nghiên cứu ''Vai trò của chó và mèo cưng trong tán tỉnh và hẹn hò một người", được công bố trên tạp chí nghiên cứu Anthrozoos năm 2015, cho biết phụ nữ có khả năng bị thu hút bởi một đàn ông có vật nuôi nhiều gấp đôi so với đàn ông bị thu hút bởi một phụ nữ nuôi thú cưng.

Một số nghiên cứu khác ủng hộ quan điểm này, khi cho biết phụ nữ quan niệm nuôi chó khiến đàn ông có vẻ là người chu đáo.

Có râu quai nón

Năm 2013, đại học New South Wales, Mỹ, tiến hành một số nghiên cứu xác định độ dài tối ưu của râu trên khuôn mặt để thu hút phụ nữ. Theo đó, đa phần phụ nữ thích râu quai nón nhạt hoặc râu quai nón rậm.

Với họ, râu quai nón thể hiện sự nam tính, trưởng thành.

Chấp nhận rủi ro

Năm 2006, trên tạp chí Tâm lý học tiến hóa chia các hoạt động mạo hiểm thành 6 loại: Giải trí, đạo đức, đánh bạc, đầu tư, sức khỏe và xã hội.

Các nhà nghiên cứu cho rằng những rủi ro giải trí, dù là nhảy dù hay trượt tuyết có thể thu hút phụ nữ mà bạn tán tỉnh.

Nhật Minh (Theo thegentlemansjournal)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022