Sau 3 năm kết hôn, Jonathan (39 tuổi, sống tại Melbourne, Australia) có khả năng nấu ăn thành thạo cho vợ mình là Farrah. Hiện tại cặp đôi đã có với nhau một bé 3 tuổi và một bé 7 tháng tuổi. 

“Tôi thực sự khá tỉ mỉ với việc chăm lo từng bữa ăn và có nhiều thời gian để thực hiện hiệu quả, nhưng sau khi có con, chúng tôi không còn nhiều thời gian và mọi thứ trở nên hỗn loạn. Việc lập kế hoạch bữa ăn bị phá vỡ hoàn toàn và không có nhiều thời gian chuẩn bị bữa ăn”, người cha ở Melbourne chia sẻ.

nau-an.jpgÔng bố nhờ AI nấu ăn,  giải tỏa rất nhiều gánh nặng tinh thần. (Ảnh: Kidspot)

Đầu năm 2024, Jonathan và Farrah đều làm việc toàn thời gian nên đã quyết định đơn giản hóa danh sách việc nhà hàng tuần của mình bằng cách đặt giao tận nhà những hộp trái cây và rau củ từ một công ty cung cấp sản phẩm.

Họ chọn gói sản phẩm Farmers Pick giá 50 đô la Australia (825 nghìn đồng) cung cấp 10kg trái cây và rau quả, nhưng họ sẽ sớm tăng lên gói sản phẩm giá 69 đô la Australia (1,1 triệu đồng) để có 15kg  sản phẩm.

Người cha 39 tuổi tìm ra một cách hoàn toàn mới để chăm lo bữa ăn gia đình mình bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo AI, cụ thể là ChatGPT .

Anh cho biết: “Chúng tôi bắt đầu để những loại rau mà tôi không thực sự quen nấu vào hộp, chẳng hạn như cải xoăn và cải thìa. Tôi đã sử dụng ChatGPT để gợi ý các bữa ăn cho bất kỳ nguyên liệu nào chúng tôi có trong tuần đó”. 

Anh nói thêm: “Bạn chỉ cần nhập nguyên liệu và số lượng bạn muốn sử dụng, chẳng hạn như những gì có trong hộp rau; tôi cũng đề cập rằng muốn sử dụng các loại thực phẩm chính và protein trong tủ đựng thức ăn. Tất cả thông tin cần thiết đó sẽ đưa ra những gợi ý khá tốt cho bữa tối hoàn hảo. Tôi thấy rằng sau nhiều lần thử nghiệm, bạn đưa càng nhiều thông tin thì kết quả càng tốt".

ChatGPT thậm chí còn gợi ý các bữa ăn không có trứng và hạt để phù hợp với chứng dị ứng của con cả  Jonathan. Anh giải thích: “Bạn chỉ cần thêm yêu cầu, thêm vào những thứ không thích ăn, AI thực sự sẽ đáp ứng được nhu cầu và khẩu vị của bạn. Không thich một bữa ăn có tôm, tôi chỉ cần nói: 'Tôi không thích bữa ăn thứ Hai, hãy đổi sang thứ gì đó không có tôm'. Nó thực sự hiệu quả và luôn cho tôi những ý tưởng mà trước đây tôi chưa từng nghĩ đến".

nau-an1.jpgRau củ của gia đình anh được sử dụng triệt để. (Ảnh: Kidspot)

nau-an2.jpgChatGPT gợi ý các bữa ăn không có trứng và hạt để phù hợp với chứng dị ứng con lớn của Jonathan. (Ảnh: Kidspot)

Anh cho biết, điều tuyệt vời nhất là toàn bộ quá trình lập thực đơn bữa tối cho cả tuần chỉ mất vài phút, giúp gia đình tiết kiệm tiền, không còn lãng phí như trước đây.

“Trước đây, tôi phải nhập các loại rau theo cách thủ công vào ChatGPT nhưng giờ đã có tính năng mới cho phép chụp ảnh loại rau và AI sẽ tạo ra bữa ăn từ ảnh đó, giúp tiết kiệm thời gian hơn nữa. Những bữa tối đó thường là món Farrah và tôi có thể mang đi làm vào ngày hôm sau, đồ ăn thừa thực sự rất đáng giá”, Jonathan khen ngợi tính năng mới của ChatGPT.

Toàn bộ lịch sử khi sử dụng ChatGPT đều được lưu lại (hoặc có thể xóa), do đó Jonathan có thể quay lại tìm các công thức nấu ăn trước đó.

Có thể khẳng định rằng, nhờ vào AI Jonathan sẽ không bao giờ quay lại với cách lập kế hoạch bữa ăn theo cách truyền thống. Anh rất tâm đắc: "Nó thực sự tuyệt vời nên chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục sử dụng. Nó giúp xóa bỏ gánh nặng tinh thần của việc về nhà sau giờ làm và tự hỏi nên ăn gì vào tối hôm đó. Nó giúp tiết kiệm thời gian đáng kinh ngạc".  

Không chỉ vậy, Jonathan đã sử dụng AI cho mọi việc, từ hỗ trợ tìm giáo viên khoa học bậc trung học cho đến đưa ra các hoạt động vận động mới cho em bé thứ hai mới biết đi, bởi công nghệ này rất dễ sử dụng.

lua6.jpg?width=150Ăn chơi
Dầu trong nồi có mùi cháy khét trong lúc nấu ăn, đừng vội làm điều này kẻo gia đình gặp họa

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022