Giang, 23 tuổi, ở TP Đà Nẵng gặp chồng là anh Đăng Đảo, 43 tuổi, trong một chuyến du lịch vào năm 2020 khi anh được bố cô nhờ lái xe cho gia đình. Lần đầu gặp, dù không có cơ hội tiếp xúc nhiều nhưng Giang đã trúng "tiếng sét ái tình" bởi thấy anh ít nói, điềm đạm, biết chăm sóc mọi người và có gương mặt hài hước. Về nhà, cô gái xin bố liên lạc của chú tài xế, chủ động nhắn tin làm quen.

"Ban đầu chúng tôi xưng hô là chú, cháu. Khi tôi tỏ tình anh còn khuyên còn nhỏ lo tập trung học hành. Phải ba tháng chinh phục, anh mới nhận lời yêu", Giang nói.

Việc Giang liên tục gọi điện hỏi han, quan tâm mỗi ngày khiến Đăng Đảo rung động, muốn che chở cho cô gái nhỏ và gạt đi lo lắng về chênh lệch tuổi tác. Tuy nhiên cô nàng Gen Z thừa nhận lúc mới yêu, ngày nào cũng cãi nhau vì đối phương không làm đúng ý cô. Giang nói lúc đó chỉ mới 19 tuổi, tính còn trẻ con, chỉ cần anh trì hoãn, không đáp ứng ngay yêu cầu đi ăn, đi chơi, cô lập tức giận hờn.

"Tôi nói chia tay chắc cũng cả nghìn lần nhưng sau đó hối hận, biết lỗi, chủ động giảng hòa trước, có lúc sáng chia tay tối bắt anh chở đi chơi, lắm lúc anh cũng bất lực nhưng riết thành quen", cô nói.

anh1-bongdao-1721581576-3431-1721581732.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=hx7VCWJhLVRi9NCWJRb7ow

Vợ chồng Hằng Giang trong lễ ăn hỏi tại nhà riêng ở TP Đà Nẵng, ngày 9/7. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Yêu người hơn nhiều tuổi, ban đầu Giang khá ngại việc hẹn hò nơi đông người, gặp bạn bè của Đảo, nhiều lúc buồn vì thể hiện tình cảm bị người xung quanh soi mói, hiểu lầm là bố với con.

Để cô bớt tủi thân, anh Đảo nhiều lần hô to, công khai cô là người yêu của anh giữa đám đông. Anh còn thường xuyên đưa cô ra mắt, gặp gỡ bạn bè của mình. Điều này khiến Giang tự hào và tin rằng mình đã chọn đúng người.

Ở cạnh người đàn ông 43 tuổi, cô gái trẻ thấy không cần phải trưởng thành vì lúc nào cũng được chăm sóc, chiều chuộng. Cô ví dụ như khi du lịch, từ chọn quần áo, gấp đồ, mang vật dụng cần thiết, lên kế hoạch ăn uống, tham quan, chụp ảnh đều là anh Đảo làm. Chỉ cần cô than thở mệt mỏi, căng thẳng trong công việc, anh sẵn sàng chở cô đi phượt bằng xe máy từ Nam ra Bắc để "chữa lành", khám phá vùng đất mới.

"Kể cả sấy tóc anh cũng không cho tôi tự làm, đi nhậu với bạn cũng phải có tôi ngồi cạnh", Giang tự nhận mình hay ghen, khó chiều nên bạn trai làm vậy để cô yên tâm.

Sau gần bốn năm yêu, Đăng Đảo kể thấy bản thân trẻ trung hơn khi yêu cô gái Gen Z. Từ một người không thích dùng mạng xã hội, hiện tại mọi nền tảng của anh ngập tràn khoảnh khắc tình cảm của cả hai. Vì người mình thương, anh học nhảy "kiểu Tiktok" cùng cô dù lúc nào cũng nói "chỉ trẻ con mới làm vậy".

Anh thừa nhận mình kiềm chế được tính nóng, học nấu thêm được nhiều món ăn, hạnh phúc vì luôn có người chia sẻ buồn, vui, đồng hành cùng anh trong mọi thứ. Đầu năm nay, anh quyết định cầu hôn trong một chuyến du lịch Đà Lạt.

"Sau ba lần cầu hôn tôi mới đồng ý, hai lần đầu anh cầu hôn ở quán cà phê tại Đà Lạt và Phan Thiết, vì đông người nên tôi chưa kịp suy nghĩ và còn hồi hộp. Tới lần ba khi ở Quy Nhơn, anh quỳ xuống ngỏ lời và tôi đã gật đầu", Giang kể.

Trước đó cô cũng đã nghĩ đến việc gắn bó, chọn anh là bạn đời nhưng đến hiện tại cô mới sẵn sàng cho việc làm vợ, làm mẹ.

anh3bongdao-1721581721-5249-1721581732.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=qt-RWGQBp7kGYflFFDzySw

Hằng Giang gật đầu đồng ý sau ba lần Đăng Đảo ngỏ lời cầu hôn, năm 2024. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chia sẻ trong ngày ăn hỏi của con gái, bố Giang xúc động nói ban đầu có chút e ngại vì sợ hai con chênh lệch tuổi tác, không hợp tính nhau. Nhưng khi thấy Đảo chăm sóc con mình, thương yêu thật lòng, ông cũng phần nào yên tâm gửi gắm.

"Là đồng nghiệp của Đảo nên tôi cũng hiểu tính cách của anh bạn, giờ Đảo thành con rể, tôi có thêm người thân chia sẻ trong công việc, con gái có người đủ chín chắn, bao dung để chở che", bố Giang cho biết.

Trước đó, những video về câu chuyện tình cảm của cả hai được Giang chia sẻ lên mạng xã hội thu hút hàng triệu lượt xem và quan tâm. Ban đầu một số bày tỏ sự thắc mắc, soi mói cho rằng Giang yêu vì tiền, yêu người trạc tuổi bố mình là không đúng lẽ thường.

Tuy nhiên, sau nhiều năm, với sự đáng yêu, hài hước, sự chăm sóc quan tâm của cả hai dành cho nhau đã khiến cộng đồng mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ, chúc phúc. Một số bình luận dưới bức ảnh lễ ăn hỏi của cả hai rằng "Chú Đảo cưới được vợ trẻ nên ngày càng trẻ ra", "Xin vía yêu người trưởng thành, biết chăm sóc, chiều chuộng như chú Đảo".

Giang cho biết dù cuối năm mới tổ chức lễ cưới nhưng hơn một tuần qua, anh Đảo luôn lo lắng, thúc giục cô đi xem váy cưới, cùng chọn điểm tổ chức, lên danh sách thiệp mời, đặt nơi hưởng tuần trăng mật.

"Anh ấy còn hồi hộp, háo hức hơn cả tôi", Giang nói.

Thanh Nga

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022