tinhyeu-315-1721553848294-17215538493931832490754.jpg

Chồng đi làm 320km mỗi ngày vì muốn được về nhà với vợ mới cưới. Ảnh: SCMP

Lin Shu (31 tuổi) được nhiều người biết đến sau khi chia sẻ những video về hành trình đi làm hàng ngày của mình. Quãng đường từ nhà anh tới công ty dài 160km, cả đi và về hết 320km.

Mỗi ngày, anh thức dậy từ lúc 5h sáng, rời khỏi nhà ở thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông vào lúc 5h20. Anh đi xe đạp điện khoảng 30 phút đến nhà ga, bắt chuyến tàu lúc 6h15 để đến thành phố Thanh Đảo.

Sau đó, anh đi thêm một chuyến tàu điện ngầm mất 15 phút mới tới văn phòng. Anh ăn sáng tại căng tin công ty, trước khi bắt đầu làm việc lúc 9h. Đến chiều, sau khi tan làm, Lin lại tốn 3 - 4 tiếng để về nhà.

Video của anh đã thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng mạng. Nhiều người tỏ ra ngạc nhiên vì sự kiên trì của anh.

Anh cho biết lý do anh hàng ngày di chuyển xa như vậy rồi trở về, là bởi tình yêu dành cho vợ. Anh cho biết, vì tình yêu, mọi công sức bỏ ra đều rất đáng.

Anh và vợ hẹn hò trong 7 năm, trước khi kết hôn vào tháng 5 vừa qua. Vợ chồng anh mua một căn hộ tại ở Duy Phường vì vợ cảm thấy "an toàn" khi ở đó.

Lin vốn là một nhà tuyển dụng có tiếng, làm việc cho một công ty đồ gia dụng. Trước đây, anh thuê một căn hộ, cách nơi làm việc khoảng một tiếng đồng hồ đi xe buýt. Nhưng vì vợ, anh đã mua nhà tại Duy Phường và chấp nhận đi về trong ngày để có thời gian bên cạnh vợ.

Người dùng mạng tính toán rằng, chi phí đi lại hàng tháng của Lin vào khoảng 1.600 Nhân dân tệ (hơn 5,5 triệu đồng). Trong khi đó, căn hộ một phòng ngủ ở Thanh Đảo có giá thuê trung bình khoảng 1.752 Nhân dân tệ (hơn 6 triệu đồng).

Lin cho biết, anh không thấy mệt mỏi nhờ vào "sự thuận tiện của giao thông liên thành phố". Hơn nữa, biết hoàn cảnh của anh, quản lý không yêu cầu làm thêm giờ. Câu chuyện của Lin đã thu hút 7 triệu lượt xem trên Douyin.

"Mỗi ngày mất 6 tiếng trên đường, anh ấy hẳn là rất yêu vợ"; "Một tháng, anh ấy kiếm được bao nhiêu tiền để duy trì lối sống như thế này?"; "Có rất nhiều người đi đường xa mỗi ngày để làm việc tại Bắc Kinh và sống ở Thiên Tân hay Hà Bắc"... người dùng mạng bình luận.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022