Thêm giấm vào nấu cơm

Theo các chuyên gia thì việc bạn thêm giấm vào nấu cơm sẽ giúp món ăn thơm ngon mềm dẻo hơn rất nhiều. Dù có rhiều người lo lắng cho giấm vào cơm sẽ chua nhưng thực tế chỉ cần cho 1 thìa. Đặc biệt, giấm sẽ giúp cho cơm trắng hơn, không bị dính. Bên cạnh đó, giấm sẽ bay mùi khi cơm sôi, đảm bảo cơm sẽ mềm và thơm vô cùng.

Thêm muối vào món cơm

Một trong những cách nấu cơm thơm ngon đậm đà là hãy thêm một chút xíu muối sẽ giúp loại bỏ mùi hôi của gạo nếu có, khiến hương vị của cơm trở nên tinh tế hơn. Đồng thời, nếu bạn nấu cơm thả thêm chút muối món cơm của bạn sẽ đậm đà hấp dẫn hơn rất nhiều.

cach-nau-com-ngon-tu-noi-com-dien-2136.jpg

Cách nấu cơm thơm ngon mềm dẻo

Thêm dầu ăn vào món cơm

Thêm một lượng nhỏ dầu ô-liu hay dầu mè vào gạo, sau đó nấu sẽ giúp hạt cơm được bóng bẩy, mềm dẻo, ngon hơn rất nhiều. Đây là cách mà người Nhật đã dùng để tạo ra những chén cơm hấp dẫn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là không nên cho dầu vào sau khi nấu chín cơm sẽ làm cơm bóng dầu, mùi dầu dậy lên khiến cơm khó ăn.

Khi bạn thêm dầu ăn vào món cơm thì sẽ giúp cho món cơm của bạn thơm ngon mềm dẻo vào khiến cho món ăn của bạn giàu dinh dưỡng hơn rất nhiều. Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ bỏ qua bí quyết nấu cơm thơm dẻo, cực kỳ hấp dẫn này nhé. Đồng thời, chính nhờ lượng dầu ăn mà món cơm của bạn sẽ bóng mượt hơ hơn rất nhiều đừng bỏ qua. 

cach-nau-com-ngon-2136.jpg

Cách nấu cơm thơm ngon mềm dẻo hấp dẫn

Cho thêm 1-2 cục đá lạnh

Gạo ngâm xong bạn cho vào vài cục đá lạnh nhỏ, để khoảng 15 phút thì bắt lên nấu bình thường. Đá lạnh sẽ giúp làm chậm quá trình hấp thu nước của gạo, nhờ vậy cơm được dẻo ngon hơn. Đồng thời, đá cũng làm tăng lượng axit amin và ngăn chặn enzym phân hủy chất ngọt trong gạo, giúp hạt cơm vẫn giữ được độ thơm và mang đến hương vị tuyệt vời hơn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022