Ngày Rằm tháng 7 theo quan niệm dân gian là ngày lễ Vu Lan báo hiếu. Diễm My như thường lệ lại vào bếp chế biến món chay đơn giản. Cô cho biết nấu ăn là cách giúp bản thân điều chỉnh cảm xúc, đặc biệt khi có những cơn nóng giận. "Khi mất kiểm soát cảm xúc, tôi thường nấu ăn, đi tắm hoặc uống từ từ một ly nước để kiềm chế. Sau khi chế biến, nhìn đồ ăn ngon, tâm trạng của tôi cũng vui lên hẳn", cô nói.

diem-my-nau-chay-1723973950.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=6gS6V1kCND4PxzyKyjp5sQ
Diễm My nấu chay

Diễm My làm đậu phụ xào nấm

Nữ diễn viên chọn làm món đậu hũ xào nấm chay vừa dễ nấu, nguyên liệu dễ kiếm vừa bổ dưỡng. Diễm My cũng bật mí công thức chi tiết cách làm để người theo dõi có thể học làm theo. Đầu tiên, xào thơm hành tím phi, sau đó cho hành tây vào đảo đều. Lần lượt cho các loại nấm vào đảo chín, đến khi nấm gần chín cho đậu hũ và ớt.

Đậu hũ (đậu phụ non) rất mềm và dễ vỡ nên cần nhẹ tay. Sau đó, nêm nếm gia vị như nước, muối, hạt nêm, đường, tương ớt theo khẩu vị, để lửa liu riu cho nấm chín là xong. Diễm My ăn đơn giản với cơm trắng. Món này chỉ tốn khoảng nửa tiếng chế biến, vị nấm ngọt tươi, gia vị đậm đà, đậu hũ mềm béo, thấm vị.

diemmyvu-1723351767-3432045837-7778-1377-1723975709.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=xS8532Q9Qvd5MBnxE8GLzQ

Vợ chồng Diễm My đều yêu thích nấu ăn.

Nấm giàu chất xơ, protein, vitamin (nhất là nhóm B), khoáng chất (kali, selen...) và các chất chống oxy hóa, tăng cường hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và các vấn đề về đường ruột, kích thích hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại bệnh tật, giảm nguy cơ mắc một số bệnh như tim mạch, tiểu đường, ung thư và các bệnh thoái hóa thần kinh. Trong khi đó, đậu hũ non cung cấp lượng protein cao, giàu canxi, ít chất béo, cung cấp các vitamin nhóm B, vitamin E, sắt, kẽm và isoflavone giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Diễm My và ông xã Vinh Nguyễn đều có đam mê nấu nướng, khám phá ẩm thực khắp nơi. Mỗi khi có thời gian rảnh, hai vợ chồng thay nhau vào bếp chế biến các món ăn từ đơn giản tới cầu kỳ, tốt cho sức khỏe. Vài năm gần đây, người đẹp sinh năm 1990 thường xuyên nấu các món chay vào những ngày Rằm, mùng Một âm lịch như bún gạo xào, canh hẹ nấu nấm, đậu hũ non, đậu hũ hầm cà chua và các loại nấm, canh soup rau củ, nấm và đậu...

Hà Nguyên

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022