Quốc Thiên, Đăng Khôi và Khánh Hưng được xếp vào đội "Thanh xuân học đường". Đây là đội biểu diễn các tiết mục nặng tính cảm xúc, đánh vào ký ức của các khán giả 8X và 9X đời đầu.

Đăng Khôi và Khánh Hưng đúng là “thanh xuân” của nhiều khán giả, đa số hiện tại đã lên chức bố, mẹ. Trong khi sự hiện của của Quốc Thiên không hợp lý so với tinh thần chung của đội này, vì giọng ca sinh năm 1988 nổi lên từ khi giành ngôi quán quân Vietnam Idol 2012.

Hai ca khúc Quốc Thiên mang lên sân khấu - Hơn 1000 năm sau Chia cách bình yên - cũng không thể đặt vào guồng cảm xúc chung với Cô bé mùa đông (Đăng Khôi) hay Không cần phải hứa đâu em (Khánh Hưng).

photo-3-17205734865591281546411.jpg

Phạm Khánh Hưng, Quốc Thiên và Đăng Khôi trên sân khấu.

Phần trình diễn cảm xúc

Show Anh trai đánh dấu màn tái xuất sau nhiều năm của Đăng Khôi và Khánh Hưng. Đăng Khôi đã lui về hậu trường thời gian rất dài. Còn Khánh Hưng trở lại Việt Nam trong vài năm qua, kích hoạt trở lại sự nghiệp âm nhạc nhưng phải cần đến sức nóng của show Anh trai mới thật sự được khán giả đón nhận trở lại.

Hai phần trình diễn solo của Đăng Khôi và Khánh Hưng đang lan tỏa khá mạnh trên mạng xã hội. Phần lớn dòng bình luận từ cộng đồng mạng đều nói về việc sự trở lại của Đăng Khôi, Khánh Hưng gợi lại cảm xúc cho họ. Đặc biệt, Cô bé mùa đông , sau chừng ấy năm vẫn là bản song ca có sức ảnh hưởng của Vpop.

Hai dấu mốc, khi Đăng Khôi cùng Khánh Hưng ở đỉnh cao sự nghiệp và màn tái xuất tại show Anh trai cách nhau chỉ trên dưới 20 năm. Sau chừng ấy thời gian, nhạc Việt ngay lúc này đã ở vị thế hoàn toàn khác biệt. Thuở xưa, Đăng Khôi và Khánh Hưng làm nhạc ở điều kiện thô sơ, đôi khi một bản phối phải lấy về từ nơi khác. Những ca sĩ thời đó có rất ít cơ hội bước lên một sân khấu chính thức.

Lúc này, Đăng Khôi và Khánh Hưng làm việc cũng dây chuyền sản xuất hoàn chỉnh. Việc của 2 ca sĩ chỉ là sẵn sàng giọng hát và chuẩn bị cho phần trình diễn sân khấu. Màn tái xuất của Đăng Khôi và Khánh Hưng cho khán giả cảm xúc đặc biệt, vì chất lượng âm nhạc của 2 ca sĩ giờ tốt hơn xưa.

Sẽ hoàn hảo hơn nếu trong đội Thanh xuân học đường là Tuấn Hưng - với Vẫn nhớ, Cầu vồng khuyết, Dĩ vãng cuộc tình - hoặc Phan Đinh Tùng. Đội Thanh xuân học đường chọn ca khúc hát nhóm là Sóng tình , vốn là bản hit gắn liền tên tuổi của Phan Đinh Tùng nói riêng và nhóm MTV nói chung.

Sự đa dạng của Quốc Thiên giúp nam ca sĩ này có thể làm tốt khi được xếp vào phần lớn đội ở vòng đầu tiên show Anh trai. Nhưng với riêng tính chất của đội Anh trai học đường, chỉ có vài cái tên thật sự phù hợp để đặt vào, cùng nhau tạo nên “mini show” để đưa khán giả trở lại giai đoạn thị trường nhạc Việt bắt đầu hình thành.

photo-2-17205734840452059473732.jpgphoto-1-17205734823661597825847.jpg

Đăng Khôi và Khánh Hưng "hồi xuân" ở show Anh trai.

Khác biệt của những nghệ sĩ “thanh xuân”

Đăng Khôi và Khánh Hưng rời showbiz đã lâu nhưng khi trở lại, khán giả 8X, 9X đời đầu lập tức hưởng ứng. Đó là khác biệt của thế hệ ca sĩ giai đoạn 20-25 năm trước, khi họ in đậm trong ký ức khán giả từ ngoại hình, phong cách biểu diễn và giọng hát.

Thời của Đăng Khôi, khán giả không có nhiều lựa chọn để thưởng thức âm nhạc. Khán giả có thể nghe những bản nhạc qua truyền hình, radio, băng đĩa hoặc trực tiếp thưởng thức tại show. Kể từ năm 2006, nhạc số trên internet bắt đầu phát triển ở thị trường Việt nhưng mọi thứ vẫn sơ khai.

Đăng Khôi và Khánh Hưng không đứng ở hàng “top” trong dàn ca sĩ trẻ trên thị trường thuở ấy. Song, cả hai vẫn là những nghệ sĩ nổi bật, có nhiều cơ hội xuất hiện trên truyền hình, bìa báo. Số lượng ca sĩ hoạt động trên thị trường giai đoạn 15-20 năm trước không “xô bồ”. Ở vị thế như Đăng Khôi, Khánh Hưng có đủ cơ hội để được đông đảo khán giả nhận diện.

Lúc này, nhạc Việt đã đi sang giai đoạn hoàn toàn khác. Các khán giả giờ có nhiều lựa chọn để thưởng thức âm nhạc, có thể dễ dàng chạm mặt thần tượng. Ca sĩ trẻ thời nay được hậu thuẫn từ nhiều yếu tố, do đó dễ dàng xuất hiện trên thị trường và có thể ghi dấu ấn ngay lập tức. Thế nhưng, chính vì guồng quay vội vã hiện tại, tốc độ đào thải của ca sĩ Việt ngày càng nhanh.

Đăng Khôi, Khánh Hưng và nhiều ca sĩ khác ở dấu mốc “Làn sóng xanh”, ITV, show Thế giới Vpop vẫn được đông đảo khán giả nhớ và ủng hộ, bất kể khi nào họ tái xuất sau 10 năm. Thế nhưng, với thế hệ nghệ sĩ trẻ hiện tại của nhạc Việt, sau 10 năm, 20 năm, liệu có còn được nhớ tới, được ca ngợi là những nghệ sĩ “thanh xuân” là điều không dễ xảy ra.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022