Chia sẻ với Tiền Phong, NSƯT Kiều Minh Hiếu cho biết Ban Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam và gia đình NSƯT Bùi Phương Nga đã bàn bạc, thống nhất tổ chức lễ tang ấm cúng, trang trọng mang đậm tình nghệ sĩ.

  • NSƯT Bùi Phương Nga qua đời ở tuổi 47Đọc ngay

“Lễ tang không sử dụng nhạc Hồn tử sĩ, tôi và NSND Xuân Bắc bàn với gia đình sẽ sử dụng nhạc không lời Khúc mùa thu của nhạc sĩ Phú Quang . Đó là bản ngẫu hứng với saxophone, khi còn sống Nga hát rất hay Khúc mùa thu, cũng rất thích ca từ với những câu như Người đàn bà giấu đêm vào trong tóc/ Em tìm gì khi thất vọng về tôi”, NSƯT Kiều Minh Hiếu nói.

phuong-nga-4817-1721275310699-1721275310880170187662.jpg

Vai bà Muộn (Điều còn lại) là một trong những vai ấn tượng nhất của NSƯT Bùi Phương Nga. Ảnh: Nhà hát Kịch Việt Nam.

Gia đình và Nhà hát Kịch Việt Nam mong muốn người ở lại tưởng nhớ, nhắc nhớ NSƯT Phương Nga với những niềm thương mến nhất.

Giám đốc NSND Xuân Bắc và tập thể lãnh đạo, nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam đã họp, thống nhất phân công các tổ chức đoàn thể của nhà hát lo đám tang chu toàn cho NSƯT Bùi Phương Nga.

NSƯT Bùi Phương Nga sinh năm 1977, thuộc Đoàn kịch Cổ điển - Nhà hát Kịch Việt Nam. Chị tốt nghiệp lớp diễn viên Sân khấu và Điện ảnh năm 1998, lớp Đạo diễn Sân khấu năm 2018.

Chị từng thể hiện hàng chục vai diễn như Chia tay hoàng hôn , Ả cave nhà hàng Maxim , Ngụ ngôn năm 2000 , Đàn chim xây giếng giữa trời , Hoa cúc xanh trên đầm lầy , Đi tìm điều không mất , Gái hạng sang , Em trao anh đôi mắt của em , Trong mưa dông thấy nắng...

NSƯT Kiều Minh Hiếu kể lại hôm 14/7, NSND Xuân Bắc hẹn anh cùng xuống nhà bởi gia đình thông báo NSƯT Phương Nga rất mệt.

Nhưng chỉ hơn 14h, nhà hát nhận tin nghệ sĩ Phương Nga đã ra đi. NSND Xuân Bắc, NSƯT Kiều Minh Hiếu cùng nhiều nghệ sĩ lập tức có mặt cùng gia đình chia sẻ nỗi mất mát và xắn tay lo việc.

Được biết, NSƯT Phương Nga phát hiện bệnh từ giữa năm 2022 sau đợt đi khám sức khỏe định kỳ của Nhà hát. Chị kiên cường chiến đấu với bệnh tật, để tiếp tục làm việc, đi diễn cho tới khi không còn đủ sức để đứng trên sân khấu.

Lễ tang được tổ chức vào 7h30 sáng 19/7 tại nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu, di quan bắt đầu lúc 8h45 ngày 19/7. NSƯT Bùi Phương Nga được hỏa táng tại đài hóa thân Hoàn Vũ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022