Không muốn so sánh tài năng với Erik hay Phương Mỹ Chi

Trình diễn mashup Hào khí Việt Nam - Dân nước Nam - Nam Quốc Sơn Hà tại chung kết 2, đội của Nguyễn Phi Hùng cùng Duy Zuno, Tùng Lâm, Yoon Nguyễn, Thu Trang giành chiến thắng trước đội của Quốc Đại và Đông Đào, trở thành Quán quân Đấu trường ngôi sao 2024

Đội trưởng Nguyễn Phi Hùng không đặt nặng thứ hạng khi tham gia Đấu trường ngôi sao 2024, chỉ muốn góp phần tạo ra một chương trình giải trí chất lượng, đặc biệt là vì ân tình với khán giả miền Tây. Nam ca sĩ cho biết luôn cố gắng tìm bài phối hay, phù hợp với chất giọng của các thành viên. Duy Zuno, Tùng Lâm, Yoon Nguyễn và Thu Trang đều có nền tảng âm nhạc tốt, xứng đáng tỏa sáng và tạo dấu ấn riêng.

Nguyễn Phi Hùng quý trọng sự lễ phép, hiểu biết và tinh thần cầu tiến của các thành viên. Theo anh, tuổi tác chỉ là con số, các bạn trẻ chính là người thầy. Thành công lớn nhất của anh trong cuộc thi là gặp gỡ những tài năng trẻ và cùng học hỏi. Trong tương lai, nếu có cơ hội biểu diễn trên sân khấu lớn, anh chắc chắn sẽ mời các thí sinh tham gia.

Về việc Erik và Phương Mỹ Chi từng trình diễn Nam Quốc Sơn Hà, Nguyễn Phi Hùng bày tỏ sự khâm phục và muốn học hỏi sự sáng tạo, đổi mới từ đàn em. Đưa bài hát này vào chương trình cũng là cách để anh công nhận sự đóng góp của cả hai. Nam ca sĩ không muốn so sánh tài năng với Erik hay Phương Mỹ Chi vì mỗi người có đối tượng khán giả riêng; anh chỉ muốn thể hiện những gì tốt nhất cho khán giả.

nph.jpgNguyễn Phi Hùng (ở giữa) và các thành viên.

Nguyễn Phi Hùng cảm thấy 24 năm làm nghề mới như 2 năm 4 tháng vì mọi thứ diễn ra nhẹ nhàng. Tuy nhiên, anh nhận ra chỉ đủ thời gian để nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng, không có thời gian rảnh rỗi cho sở thích cá nhân vì lịch trình bận rộn. Là nghệ sĩ, anh muốn cống hiến nhiều hơn, đặc biệt cho những người lao động có nhu cầu giải trí hàng ngày.

Nam ca sĩ hy vọng các sự kiện âm nhạc sẽ tổ chức ở những sân khấu "bình dân" hơn, giúp khán giả đại chúng dễ tiếp cận âm nhạc.

Nguyễn Phi Hùng thừa nhận hit Dáng em là bước ngoặt, giúp anh thành công và thực hiện nhiều hoài bão. Điều khiến công chúng rung động là một bài hát hay, không phải những ồn ào hay bề nổi của nghệ sĩ. Anh hạnh phúc vì Dáng em được yêu mến qua thời gian nhưng cũng thấy trở ngại vì các sản phẩm mới luôn bị so sánh với ca khúc này.

nph2.pngNguyễn Phi Hùng theo đuổi dòng nhạc ngợi ca quê hương, đất nước.

Sợ già nhưng sẽ không thẩm mỹ

Nguyễn Phi Hùng khẳng định không quan tâm đến cát-sê từ khi bắt đầu hoạt động nghệ thuật, chỉ tập trung giữ tinh thần và sức khỏe để hát thoải mái. Nếu quá quan tâm đến tiền, anh sẽ mất đi sự trong trẻo khi làm nghề. May mắn có công ty chủ quản hậu thuẫn nên anh yên tâm cống hiến. Với nam ca sĩ, cát-sê chính là tình yêu của người hâm mộ và sự tương tác với khán giả.

Để giữ phong độ, Nguyễn Phi Hùng tập trung vào việc giữ tâm bình an và sức khỏe, đặc biệt là giấc ngủ. Dù thường xuyên thức khuya, anh biết điều tiết nhịp sinh học và dễ dàng chợp mắt nhờ tìm hiểu phương pháp yoga. Sự háo hức với công việc cũng giúp anh cảm thấy tươi mới.

Thừa nhận sợ già nhưng Nguyễn Phi Hùng không nghĩ đến các phương pháp thẩm mỹ, vì tin rằng sự tự nhiên là yếu tố then chốt. Anh chú trọng bổ sung nước, tập thể dục để giữ làn da đẹp và vóc dáng cân đối suốt hơn 20 năm.

nph3.jpgNguyễn Phi Hùng chú trọng sức khoẻ, đặc biệt là giấc ngủ để giữ phong độ.

Trân trọng khán giả, tu sửa bản thân, không "đấu đá"

Nguyễn Phi Hùng luôn tìm kiếm cái mới để cống hiến nhưng không ép mình vào đường cùng. Anh không cảm thấy tụt lại phía sau mà mỗi ngày đều có động lực, không nản chí hay mất phương hướng. Anh tin rằng chỉ cần giữ tinh thần cầu tiến và trân trọng khán giả sẽ luôn có năng lượng làm nghề.

An toàn là con đường Nguyễn Phi Hùng theo đuổi, mang lại sự bình yên. Anh không ngại đối diện khó khăn nhưng cẩn trọng khi lựa chọn tác phẩm và chương trình tham gia. Nam ca sĩ xem khán giả như tri kỷ, những người hâm mộ có cảm nhận sâu sắc về âm nhạc là thầy và thượng đế của mình.

Nguyễn Phi Hùng chia sẻ, muốn tồn tại lâu trong showbiz, cần trân trọng khán giả và tự tu sửa bản thân thay vì "đấu đá" với đồng nghiệp.

Về cách tiếp cận khán giả trẻ, anh cho biết nhu cầu của thế hệ Z không khác nhiều so với những người lớn hơn. Một số tác phẩm đại chúng như Biển tình được remix lại vẫn được khán giả yêu thích, không phân biệt lứa tuổi.

nph4.jpgHơn 2 thập kỷ hoạt động nghệ thuật, Nguyễn Phi Hùng vẫn giữ nguyên sự nhiệt huyết.

"Vẫn để ý, cô nào đẹp vẫn nhìn"

Nguyễn Phi Hùng cho biết chuyện tình yêu "không chiếm phần trăm nào" trong cuộc sống vì chưa tìm được người phù hợp, hoặc "người ấy" chưa tìm được anh. Anh dành toàn bộ thời gian để hoạt động nghệ thuật, không sốt ruột khi đã tới tuổi lập gia đình, hay khi bị giục cưới. Anh may mắn được bố mẹ lắng nghe, không đặt nặng vấn đề này vì chứng kiến nhiều trường hợp đổ vỡ vì kết hôn "đối phó".

Trong tình yêu, nam ca sĩ thừa nhận chỉ vui được những ngày đầu. Khi cả hai nghĩ mình đã là của nhau, sẽ xảy ra sự kiểm soát, ghen tuông. Trong quá khứ, anh đôi khi cũng ghen, thậm chí cả trong mơ. Vì vậy, giọng ca Tình đơn côi quan điểm, mỗi ngày được sống đã là hạnh phúc, không nên suy nghĩ tiêu cực.

Nguyễn Phi Hùng vẫn quan tâm đến tình yêu, hát các bài hát ngợi ca tình yêu đôi lứa, mong một ngày sẽ gặp được người mình yêu. Anh hài hước cho biết "vẫn để ý, cô nào đẹp vẫn nhìn". Dù độc thân, anh không cảm thấy thiếu thốn vì đã có tình yêu của khán giả, điều anh coi là món quà quý giá nhất.

nph5.jpgNguyễn Phi Hùng hiện vẫn chưa tìm được người phù hợp để "đặt trọn trái tim".

Không muốn mọi người nghĩ mình là đại gia

Sở hữu căn biệt thự rộng 3000m2 ở Củ Chi, Nguyễn Phi Hùng cho biết chỉ ngủ tại một căn phòng nhỏ có tivi, còn lại để quản gia trông coi. Vài tháng đến 1 năm, anh mới về căn biệt thự này, xem đây là nơi nghỉ ngơi, gặp gỡ bạn bè. Anh sẵn sàng chia sẻ không gian biệt thự cho những ai có nhu cầu vận động, tập yoga, thư giãn cuối tuần.

Nguyễn Phi Hùng bày tỏ rằng nhu cầu riêng không nhiều, được làm việc là hạnh phúc, những thứ khác sẽ tự đến. Anh không muốn mọi người nghĩ mình là đại gia ngầm. Nhiều người đặt mục tiêu cao, anh chỉ cần tương đối là đủ. Trong cuộc sống, Nguyễn Phi Hùng vẫn có ước mơ bỏ ngỏ nhưng không đặt nặng vấn đề này.

Ngoài Đấu trường ngôi sao 2024, Nguyễn Phi Hùng cũng tham gia dự án phim Tiểu tam không có lỗi. Sau 7 năm, anh có chút bỡ ngỡ khi trở lại diễn xuất vì công nghệ làm phim hiện tại khá phức tạp. Anh may mắn được đạo diễn góp ý, giúp đỡ, tập trung chất lượng thay vì chạy theo tiến độ. Nguyễn Phi Hùng khẳng định đóng phim không mang lại cát-sê cao nhưng giúp anh có một cuộc sống mới, mở mang tầm mắt, cũng là một tài sản vô hình.

 

phi-hung-ava.jpg?width=150Nhạc
Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng nói về giới tính, độc thân ở tuổi 47

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022