Liên quan đến vụ trẻ bị bạo hành ở mái ấm Hoa Hồng (TPHCM), chia sẻ trên VTC News, chị Nam Chi (ngụ huyện Hóc Môn) cho biết, không dám xem video các bảo mẫu hành hạ nhiều trẻ em mà báo chí đăng tải.

"Tôi không ngờ những bảo mẫu ở đây lại đối xử tệ với những đứa trẻ như vậy. Tôi có con nhỏ nữa nên rất xót, trẻ sơ sinh thôi mà... Làm sao bảo mẫu lại hành hạ như thế được", chị Chi bức xúc.

  • Công an vào cuộc vụ bạo hành trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng ở TPHCMĐỌC NGAY

Chị Chi là người thường ghé thăm, ủng hộ đồ ăn, tã, sữa và chơi đùa cùng các bé tại mái ấm Hoa Hồng. Theo chị Chi, khi đến thăm, tâm lý các bé không bình thường, mỗi lần bế lên thì các bé rất nhát. Nhưng khi đó chị nghĩ trong môi trường mái ấm nên tạo ra tính cách các bé, chứ không nghĩ trẻ lại bị đối xử tệ bạc đến vậy.

Chị Chi mong muốn pháp luật can thiệp, xử lý các bảo mẫu hành hạ các bé nghiêm minh và mong các cơ quan chức năng sắp xếp chỗ ở mới cho các bé tốt hơn.

bao-hanh-tre-em-17254402955361025372027.png

Chị Nam Chi không nghĩ các bảo mẫu lại hành hạ các bé tại mái ấm Hoa Hồng (phường Trung Mỹ Tây, Quận 12). Ảnh: Hoàng Thọ

Ông Lê Triệu Phong (50 tuổi, ngụ Quận 12) – người sống cạnh mái ấm Hoa Hồng cũng cho hay, cơ sở hoạt động kín bên trong, ông không hay biết về việc trẻ em bị bạo hành. Khi hay tin các trẻ nhỏ bị bạo hành, hàng xóm và người dân quanh khu vực ai cũng bức xúc và xót xa.

"Tôi không nghĩ các cô lại đánh đập các cháu như thế. Sáng nay công an tới đông, tôi hỏi mới vỡ lẽ, cảm thấy bất ngờ, xót xa quá", ông Phong nói.

Trước đó, báo chí phản ánh hoạt động nuôi dạy trẻ mồ côi tại mái ấm Hoa Hồng như "địa ngục trần gian", hành vi diễn ra theo ghi nhận là do bảo mẫu tên T thực hiện.

Theo phản ánh, bà T đã có những hành động ngược đãi, đánh đập dã man đối với các trẻ em tại đây. Cụ thể, trong lúc chăm sóc các cháu bé (phần lớn từ sơ sinh đến 8 tháng tuổi), bà này dùng một tay xách người, ném lật úp lên nệm, đánh vào tay chân… Thậm chí bà T còn ngồi lên người các trẻ sơ sinh, bóp đầu, bóp miệng, tát, đấm liên tiếp; có bé bị đánh đến chảy máu miệng.

bao-hanh-tre-em1-17254405370841294206738.png

Mái ấm Hoa Hồng - nơi xảy ra vụ bạo hành trẻ em. Ảnh: Trần Kha

Ngay sau khi báo chí phản ánh nạn bạo hành xảy ra tại mái ấm Hoa Hồng, ngày 4/9, Công an quận 12 phối hợp cùng các ngành đoàn thể vào cuộc xác minh, điều tra, làm việc với những người liên quan, thu thập chứng cứ để xử lý theo quy định pháp luật.

Được biết, mái ấm Hoa Hồng kiêm khách sạn cùng tên, nằm ở đường Tô Ký, (phường Trung Mỹ Tây, Quận 12). Nơi đây được cho là nuôi dưỡng gần 100 trẻ em mồ côi được chia thành 3 nhóm: trẻ sơ sinh (lớn nhất khoảng 8 tháng tuổi), trẻ từ 1 - 2 tuổi và trên 2 tuổi.

Trong đó, phòng trẻ sơ sinh của mái ấm có khoảng 20 trẻ, bé lớn nhất khoảng 8 tháng tuổi, bé nhỏ nhất chưa đầy 1 tháng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022