Trên Báo Lao động, Công an tỉnh Yên Bái cho biết, sau khi tài khoản "Chu Vinh" đăng tải Story có nội dung khiến nhiều người phẫn nộ, công an đã mời người này lên làm việc.

Theo Công an tỉnh Yên Bái, qua xác minh, chủ tài khoản này là Chu Ngọc Quang Vinh, lớp 12 Anh của Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành (TP Yên Bái).

Cơ quan chức năng xác định đây là bài viết có tính chất nhạy cảm diễn ra vào dịp Quốc khánh 2/9 nên đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ tiến hành mời Chu Ngọc Quang Vinh đến trụ sở Công an phường Yên Thịnh, TP Yên Bái để làm việc với sự chứng kiến của mẹ và cô giáo chủ nhiệm.

chu-ngoc-quang-vinh1jpg-17254254212591990909413.png

Chu Ngọc Quang Vinh từng giành vòng nguyệt quế tại Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24. Ảnh: TL

Tại buổi làm việc, Công an tỉnh Yên Bái cùng giáo viên chủ nhiệm, gia đình đã giải thích rõ để em nhận thức về Đảng, Nhà nước, lịch sử dân tộc, thuyết phục Chu Ngọc Quang Vinh nêu rõ vấn đề và nhận thức lại về các nội dung trên.

Nam sinh này nhận thức được hành vi của mình là trái với quy định pháp luật, tuy nhiên do hiểu biết còn hạn chế dẫn đến thực hiện hành vi trên.

Trước đó, khoảng 22h ngày 1/9, tài khoản cá nhân Facebook "Chu Vinh" đăng tải Story có nội dung có dòng trạng thái với nhiều nội dung tiêu cực, thể hiện sự vô ơn với đất nước, với Đảng và với chính quê hương nơi mình sinh ra, khiến nhiều người đọc không khỏi bức xúc, phẫn nộ.

Đến khoảng 23h cùng ngày, tài khoản "Chu Vinh" đã gỡ bỏ bài viết trên.

Qua xác minh, chủ tài khoản này là Chu Ngọc Quang Vinh, lớp 12 Anh của Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành (TP Yên Bái).

Thí sinh này từng giành vòng nguyệt quế tại cuộc thi tuần 3, tháng 1, quý I của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 với 300 điểm. Đến cuộc thi tháng, Quang Vinh tiếp tục giành giải nhất với 250 điểm.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022