anh-1-17254426984371129798480.jpg

Đội ngũ lương y, bác sĩ của Viện Phát triển văn hóa và chăm sóc sức khỏe cộng đồng trao những món quà ý nghĩa cho Mái ấm Hồng Quang

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, thay vì quây quần bên gia đình, đoàn lãnh đạo của Viện Phát triển văn hóa và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng đã chọn đón kỳ nghỉ cùng gần 100 cháu nhỏ không nơi nương tựa đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm nhân đạo Hồng Quang (mái ấm Hồng Quang). Hoạt động thiện nguyện diễn ra xuyên kỳ nghỉ lễ, từ mùng 1 đến 3/9/2024. Ý nghĩa nhất là ngày 2/9, đoàn không quản đường xá xa xôi đến chùa Hồng Quang để tổ chức tặng quà và khám chữa bệnh cho các cháu tại trung tâm nhân đạo.

Trung tâm Nhân đạo Hồng Quang còn gọi là mái ấm Hồng Quang, được thành lập từ năm 2005, thường được biết đến là "tổ ấm" cưu mang, chăm sóc trẻ em mồ côi, cơ nhỡ, không nơi nương tựa. "Người cha" của tổ ấm đó là Đại đức Thích Thiện Thông.

anh-2-17254426984261440935018.jpg

Đại diện lãnh đạo Viện Phát triển văn hóa và chăm sóc sức khỏe cộng đồng trao quà cho Mái ấm Hồng Quang

Theo ông Lại Đức Hồng, Phó Viện trưởng Viện Phát triển văn hóa và chăm sóc sức khỏe cộng đồng: "Hoạt động trao quà, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trẻ em mồ côi tại mái ấm Hồng Quang dựa trên tinh thần thực hiện đạo lý "Tương thân, tương ái" của dân tộc, chia sẻ nỗi bất hạnh đối với trẻ mồ côi không nơi nương tựa có thêm nghị lực sống. Hoạt động này cũng nhằm trao những món quà thiết thực, khích lệ tinh thần các em nhỏ mồ côi chuẩn bị bước vào năm học mới 2024-2025".

Chương trình thực hiện trên tinh thần đoàn kết, sẻ chia của các mạnh thường quân, vận động các nguồn lực khác nhau, hỗ trợ kinh phí, vật tư y tế, nhu yếu phẩm thiết yếu để động viên tinh thần các cháu nhỏ trước thềm năm học mới. Chuyến đi nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ lớn từ các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y dược Shing Mark; lương y Nguyễn Thành Trung - PCT Hội đồng khoa học khu vực phía Nam của Viện cùng đội ngũ y bác sĩ tận tâm, giỏi nghề thuộc Viện Phát triển văn hóa và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Sự đóng góp của các nhà hảo tâm ngoài tiền mặt còn có các thực phẩm thiết yếu hỗ trợ các em nhỏ là 1,5 tấn gạo; 250 phần sữa và bánh trung thu; 100 bộ quần áo; 100 thùng mỳ tôm; cùng dầu ăn, gia vị và nhiều loại thuốc bổ, bỉm sữa...

anh-3-1725442698345404764644.jpg

Ông Nguyễn Tuấn Anh – Đại biểu quốc hội khóa XV trao quà cho các cháu nhỏ mồ côi tại mái ấm.

Là một trong những thành viên có mặt thường xuyên trong các chuyến công tác thiện nguyện của Viện Phát triển văn hóa và cChăm sóc sức khỏe cộng đồng, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Trưởng ban thường trực Ban công tác Đại biểu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Đại biểu Quốc hội khóa XV chia sẻ: Dù nhiều lần phải vất vả đến những vùng sâu, vùng xa, nơi có nhiều hoản cảnh đặc biệt khó khăn… nhưng tất cả những vất vả đó đều chẳng là gì khi đoàn công tác được nhìn thấy những nụ cười hạnh phúc của những cháu nhỏ mồ côi hay những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thương binh, liệt sĩ…

anh-4-1725442698402196033974.jpg

Đoàn công tác của Viện khám bệnh và cấp thuốc miễn phí tại Trung tâm nhân đạo Hồng Quang.

"Được làm từ thiện là một niềm hạnh phúc. "Cứu" được người khác, dù chỉ là trao cho họ thêm nghị lực sống cũng là niềm hạnh phúc vô bờ bến, cũng là vinh dự của những người đại biểu quốc hội. Dù món quà nhỏ, số tiền nhỏ ấy không đủ để xóa nhòa những khổ đau trong cuộc sống cơ cực của những phận nghèo, nhưng sẽ giúp cho họ, nhất là những trẻ em mồ côi ở mái ấm vượt qua cơn ngặt nghèo" - ông Tuấn Anh nói.

Ông Tuấn Anh hi vọng mái ấm Hồng Quang thời gian tới sẽ nhận được thật nhiều sự ủng hộ, giúp đỡ từ những tấm lòng hảo tâm, yêu thương con trẻ, để tiếp thêm cơ sở vật chất cũng như tiếp thêm nghị lực sống cho gần 100 đứa trẻ mồ côi đang được nuôi dưỡng trong chùa.

PV

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022