Môn thi lướt sóng tại Olympic Paris 2024 được tổ chức ở Tahiti, hòn đảo nằm ở gần châu Úc, cách Pháp tới 16.000 km.

Bờ biển tại đây nổi tiếng bậc nhất thế giới với những con sóng lớn và đẹp. Nó được coi là một trong những địa điểm đẹp nhất và phù hợp nhất trên hành tinh để tổ chức lướt sóng.

Nhưng điều đó cũng có nghĩa nguy cơ xảy ra tai nạn dành cho các VĐV là lớn hơn, nhất là khi thời gian qua, điều kiện thời tiết không ủng hộ khiến ban tổ chức phải hủy vòng loại môn lướt sóng của nữ.

Trong khi đó, nội dung thi của nam vẫn diễn ra và nó đã suýt trở thành thảm họa khi Jack Robinson dính tai nạn. VĐV này đã chìm nghỉm giữa những con sóng lớn và bị đuối nước. Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng xuất hiện để đưa anh về bờ.

800cc62d5a83cd6a2dea80f7c449e5de-9447.jpgJack Robinson được lực lượng cứu hộ đưa lên bờ

Jack Robinson thừa nhận cuộc thi tại Tahiti là “thử thách cực đại tinh thần và sức chịu đựng” của anh. "Đây là môn thể thao nguy hiểm nhất thế giới", Jack Robinson nói thêm.

"Tôi bị kéo xuống và gần như bị giữ chặt bởi những con sóng. Tôi không có không khí để thở. Thật nguy hiểm và điên rồ”.

Phần thi kết thúc, dù bị ngã song Robinson vẫn giành chiến thắng với số điểm 13,94, vượt xa số điểm 9,07 của Florence. VĐV này cũng bị ngã nhiều lần như Robinson.

Robinson - VĐV 26 tuổi - sẽ đối đầu với người đồng hương người Ethan Ewing ở vòng tiếp theo. Nhưng với tình hình hiện tại, ban tổ chức sẽ phải cân nhắc thay đổi thời điểm tổ chức môn lướt sóng để hạn chế tối đa rủi ro cho các VĐV.

vdv.jpg?width=150Yolo
Ăn mừng huy chương Olympic, VĐV Judo trật khớp vai

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022