Theo thông tin từ báo Tri thức và Cuộc sống, Trường THPT chuyên Bắc Giang đã có 3 học sinh đoạt Huy chương Vàng (HCV) trong các kỳ thi Olympic Quốc tế. Cụ thể, 2 HCV đến từ môn Vật lý và 1 HCV đến từ môn Hoá học.

2 em học sinh đạt HCV môn Vật lý là Thân Thế Công và Trương Phi Hùng. Cả 2 cũng từng lần lượt giành HCV và HCĐ tại cuộc thi Olympic Vật lí châu Á năm 2024.

thu-khoa-1.pngEm Trương Phi Hùng (ngoài cùng bên trái) và em Thân Thế Công (ngoài cùng bên phải) tại kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế 2024 - Ảnh: Báo Tri thức và Cuộc sống

HCV còn lại thuộc về em Giáp Vũ Sơn Hà ở môn Hoá học. Sơn Hà cùng với 3 thành viên khác trong đội tuyển đã mang lại niềm tự hào vô cùng to lớn cho nước ta khi xuất sắc giành 3 HCV, 1 HCB, giúp Việt Nam xếp thứ 2 trong tổng số 89 quốc gia, vùng lãnh thổ dự kỳ thi Olympic hóa học quốc tế năm 2024.

Đặc biệt, trong số 3 nam sinh đạt HCV tại các kỳ Olympic Quốc tế 2024 của trường THPT Chuyên Bắc Giang, Trương Phi Hùng và Giáp Vũ Sơn Hà cũng chính là 2 Thủ khoa tại kỳ thi HSG Quốc gia năm học 2023-2024.

thu-khoa-2.pngTừ khi xây dựng, Nhà trường đã rất chú trọng đến phần chất lượng thi công và công tác bảo quản về lâu dài - Ảnh: Báo Tri thức và Cuộc sống

Được thành lập ngày 26/8/1991 với tên gọi ban đầu là trường THPT Năng khiếu Hà Bắc, phải đến tháng 2/2004, cái tên THPT chuyên Bắc Giang mới chính thức ra đời.

Với môi trường học tập năng động, tạo điều kiện cho học sinh phát triển toàn diện, trường THPT chuyên Bắc Giang từ lâu đã được biết đến là một trong những ngôi trường có chất lượng giáo dục hàng đầu tỉnh nhà nói riêng và toàn khu vực miền Bắc nói chung. 

Trải qua 33 năm xây dựng và trưởng thành, trường THPT chuyên Bắc Giang đã được vinh danh trên bảng vàng thành tích khi là cái nôi đào tạo nhiều thủ khoa. Ngôi trường này luôn nằm ở vị trí cao trong top 100 trường THPT có điểm thi đại học cao nhất Việt Nam. Tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023, trường cũng có 1 thủ khoa toàn quốc và 1 thủ khoa toàn tỉnh. 

thu-khoa-3.pngHoàng Thế Anh giành ngôi quán quân "Đường lên đỉnh Olympia 2013" - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, nhắc tới trường THPT chuyên Bắc Giang, không thể quên quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2013 - Hoàng Thế Anh. Đến với Olympia năm 2024, học sinh Vi Đức Dũng của trường cũng có màn thể hiện vô cùng xuất sắc. 

thu-khoa.jpg?width=150Yolo
Nam sinh từng xếp cuối lớp trở thành thủ khoa Trường ĐH Y Hà Nội

Theo Gia Đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022