Ở bảng A, sau khi sớm có vé đi tiếp, chủ nhà Pháp tiếp tục cho thấy là ứng cử viên số 1 cho tấm huy chương vàng (HCV) môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.

Trước một New Zealand quyết tâm giành 3 điểm để cạnh tranh tấm vé còn lại vào tứ kết với Mỹ, nhưng vẫn bị Olympic Pháp không tung ra sân đội hình mạnh nhất chọc thủng lưới tới 3 lần.

almada-ukraine-argentina-176.jpg?width=0&s=dA1t201evqiYfzCjTIOlPwOlympic Argentina vào tứ kết gặp chủ nhà Pháp

Các bàn thắng của chủ nhà được ghi bởi Mateta (19’), Doue (71') và Kalimuendo (74') để tiến vào vòng knock-out với 9 điểm tuyệt đối.

Trận đấu còn lại của bảng A, các pha lập công của Mihailovic (14') và Paredes (31', 75') giúp Mỹ có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Guinea để đoạt tấm vé còn lại của bảng A.

Tại bảng B, một ứng cử viên khác là Argentina có chiến thắng khác nhọc nhằn trước Ukraine, nhờ sự tỏa sáng của Almada (47') và Echeverri (90'+1). Trong khi ở cặp đấu cùng giờ, Maroc không mấy khó khăn khi đè bẹp đại diện của châu Á là Iraq vơi 3 bàn không gỡ.

Đội bóng châu Phi vào tứ kết với ngôi nhất bảng B, dù có cùng 6 điểm và cùng hiệu số +3 như Argentina nhưng Maroc hơn lứa đàn em Lionel Messi về chỉ số đối đầu (Maroc thắng Argentina 2-1).

Cục diện bảng C cũng rất căng thẳng ở lượt đấu cuối. Ngoài Tây Ban Nha sớm đi tiếp thì tấm vé còn lại là sự cạnh tranh giữa CH Dominica và Ai Cập. 

olympic-tay-ban-nha-ai-cap-177.jpg?width=0&s=R-NM1MBjdwXwKXJXLs65uwAi Cập gây bất ngờ đánh bại Tây Ban Nha để đoạt ngôi đầu bảng C

Trong khi Ai Cập gây bất ngờ khi đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số 2-1 để đoạt ngôi đầu bảng, đồng thời tránh được Nhật Bản, thì CH Dominica bị Uzbekistan cầm hòa 1-1 và nói lời chia tay Olympic Paris.

Ở bảng D, Nhật Bản dù tung ra sân đội hình hai nhưng vẫn có được 3 điểm trước Israel, nhờ pha ghi bàn duy nhất của Hosoya ở phút 90+1.

Màn quyết đấu giữa Paraguay và Mali có chiến thắng tối thiểu 1-0 dành cho đại diện của Nam Mỹ. M. Fernández trở thành người hùng đưa đội nhà vào vòng tứ kết.

Theo nhánh bốc thăm, Maroc sẽ gặp Mỹ ở cặp tứ kết 1, Nhật Bản gặp Tây Ban Nha rất đáng chờ đợi. Ai Cập đối đầu Paraguay và cặp tứ kết còn lại là màn so tài được xem là chung kết sớm giữa chủ nhà Pháp và Argentina.

Vòng tứ kết diễn ra trong các ngày 2 và 3/8 theo giờ Việt Nam.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022