Sáng nay 30/7, ban tổ chức Olympic 2024 quyết định hoãn lịch thi đấu môn triathlon (3 môn phối hợp) do nước sông Seine bị ô nhiệm nặng. 

Theo dự kiến, nội dung dành cho nam môn Triathlon sẽ thi đấu lúc 8 giờ (giờ địa phương). Tuy nhiên, trước giờ thi đấu, ban tổ chức đánh giá chất lượng nước vẫn ở trên mức cho phép nên dời thời điểm thi đấu sang sáng thứ 4 (31/3). Nếu nước sông Seine vẫn chưa đáp ứng được điều kiện cho phép, các cuộc thi có thể hoãn tới ngày 2/8. 

"Chất lượng nước đã được cải thiện trong những giờ qua, nhưng nồng độ ở một số địa điểm bơi vẫn cao hơn mức cho phép", ban tổ chức cho biết.

Trong khi đó, liên đoàn Triathlon thế giới nhấn mạnh: "Chúng tôi ưu tiên sức khỏe của vận động viên. Những bài kiểm tra mới nhất cho thấy chất lượng nước sông chưa đủ đảm bảo để tổ chức cuộc thi".

olympic-1.jpgNước sông Seine không đảm bảo chất lượng để thi đấu.

Chính quyền Paris từng cam kết sông Seine đủ sạch để tổ chức các cuộc thi dưới nước ở Olympic 2024. Nước chủ nhà đã chi 1,4 tỷ euro để xử lý nước thải và giảm thiểu nước tràn vào sông từ các khu vực lân cận. Thậm chí, Thị trưởng Paris Anne Hidalgo đích thân bơi dưới sông để thuyết phục dư luận. 

Tuy nhiên, những ngày gần đây, thành phố Paris liên tục có mưa lớn. Điều này làm ảnh hưởng đến chất lượng nước. Hai buổi tập vào chủ nhật và thứ hai phải hủy do chất lượng nước suy giảm. 

Môn Triathlon ở Olympic 2024 có 110 vận động viên đến từ 42 quốc gia tham dự, chia đều ở nội dung nam và nữ. Cuộc thi gồm bơi 1,5km, đạp xe 40km và chạy 10km. Ở nội dung tiếp sức hỗn hợp, mỗi đội gồm 2 nam và 2 nữ. Các vận động viên phải bơi 300m, đạp xe 8km và chạy 2km theo thể thức tiếp sức. Ban tổ chức sẽ trao 3 bộ huy chương. 

olympic-1.jpg?width=150Yolo
Nữ kình ngư tự ý rời khỏi làng VĐV Olympic để đi gặp bạn trai

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022