Theo New York Post, ứng cử viên tổng thống Donald Trump là người tiếp theo chỉ trích lễ khai mạc Olympic Paris. Trong chương trình The Ingraham Angle của Fox News, ông gọi màn trình diễn của nhóm drag queen là điều đáng xấu hổ.

"Tôi nghĩ lễ khai mạc là sự ô nhục cho thế vận hội", ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn.

Trong khi đó, Donald Trump Jr., con trai cựu tổng thống Mỹ, chỉ trích nhóm vũ công nhại lại bức tranh Bữa tiệc Ly của danh họa Leonardo da Vinci. "Lễ khai mạc với nhiều trò không hồi kết, không biết ai nghĩ đó là điều nổi bật nữa", Trump Jr. nói.

Con trai cựu tổng thống Mỹ nói anh thấy "đáng tiếc" khi sự kiện vốn là niềm tự hào của dân tộc giờ đây trở thành sự ô nhục vì những tranh cãi không đáng. Donald Trump Jr. cho rằng đó là sự bất công với "nhóm người tài năng, tận tụy của thế giới".

trump-2.jpgtrump-1.jpgNhiều người cho rằng buổi diễn ở Olympic Paris giống tranh về thần thoại Hy Lạp (trái) hơn là Bữa tiệc Ly.

Trước ông Donald Trump và con trai, màn biểu diễn mở màn của nhóm vũ công drag queen nhận chỉ trích. Nhiều nhân vật nổi tiếng như tỷ phú Elon Musk, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Italy Matteo Salvini, Hội đồng giám mục của Giáo hội Công giáo Pháp... cho rằng nhóm vũ công phỉ báng Thiên chúa giáo, chế giễu bức ảnh Bữa tiệc Ly nổi tiếng.

Mike Johnson, Chủ tịch Hạ viện Mỹ, cho rằng cuộc tranh cãi về lễ kỷ niệm Olympic là một phần của cuộc chiến chống lại đức tin và truyền thống Cơ đốc giáo, yêu cầu tẩy chay.

Sau loạt chỉ trích, ban tổ chức Olympic Paris cho rằng họ không phỉ báng tôn giáo, gửi lời xin lỗi đến những người cảm thấy bị xúc phạm.

"Chúng tôi không bao giờ có ý định thể hiện sự thiếu tôn trọng với bất kỳ nhóm tôn giáo nào. Ngược lại, chúng tôi đang cố tạo ra sự khoan dung của cộng đồng. Nhìn vào kết quả những cuộc thăm dò, tôi nghĩ mình đã đạt được. Nếu mọi người thấy bị xúc phạm, chúng tôi thật sự xin lỗi", Anne Descamps, người phát ngôn của Olympic Paris, chia sẻ.

Trong khi đó, Thomas Jolly, Giám đốc nghệ thuật của buổi lễ, cho rằng hình ảnh người đàn ông nhuộm xanh tại lễ khai mạc là vị thần làm rượu của Hy Lạp tên Dionysus. Khoảnh khắc không liên quan đến bức tranh Bữa tiệc Ly.

trump.jpg?width=150Yolo
Kẻ ám sát hụt ông Trump qua mặt Mật vụ Mỹ quá dễ dàng

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022