Sở hữu tên tương tự với Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 17 Phan Đăng Nhật Minh, hành trình tại Olympia 2024 của bạn Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai) nhận được không ít chú ý.

Để mang được cầu truyền hình về cho Gia Lai, Nhật Minh đã phải "đụng độ" không ít đối thủ nặng ký. Chặng đường chinh phục đỉnh Olympia của Nhật Minh cũng không hề dễ dàng khi nam sinh từng suýt dừng chân trong trận thi Tuần 3 - Tháng 3 - Quý 2.

Cụ thể, tại phần thi Về đích, cả Nhật Minh và Trà My (trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội) đã có màn "rượt đuổi" ngoạn mục khi cả hai liên tiếp có số điểm bằng nhau và phải tham gia phần thi phụ.

Với sự tự tin cùng quyết đoán, Trà My đã trả lời đúng ngay từ câu hỏi phụ đầu tiên và chính thức giành vòng nguyệt quế Tuần, Nhật Minh về Nhì.

olympia-1.jpgNhật Minh đã suýt phải dừng chân khi về Nhì tại cuộc thi Tuần.

Sau vòng nguyệt quế tại trận thi Tháng với số điểm 190, Nhật Minh càng quyết tâm hơn tại cuộc thi Quý. Bằng rất nhiều nỗ lực, Nhật Minh đã thành công chinh phục vòng nguyệt quế và tiến thẳng vào Chung kết năm với số điểm 250.

Đặc biệt, tại phần thi Về đích, Nhật Minh chọn gói 3 câu 20 điểm và trả lời đúng tất cả. Chứng kiến màn thi đấu của nam sinh Gia Lai, MC Khánh Vy phải thốt lên: "Quá xuất sắc!".

olympia-2.jpgCác phần thi của Nhật Minh tại vòng thi Quý đã thành công đưa bạn vào Chung kết năm.

Trước khi trở thành "công thần" đưa cầu truyền hình Olympia đầu tiên về tỉnh Gia Lai, Nhật Minh từng cho rằng bản thân không đủ tài năng để chinh phục sân chơi trí tuệ này.

Mãi đến lúc vào học cấp Ba, chứng kiến các cuộc tranh tài của tiền bối tại cuộc thi cấp trường, Nhật Minh mới cảm thấy hứng thú và tìm hiểu kỹ hơn về Olympia.

Bắt đầu thử sức với các kỳ thi thử do CLB trường tổ chức, Nhật Minh đăng ký thi tuyển chọn tại cấp trường. Sau nhiều vòng thi, Nhật Minh đã xuất sắc giành chiến thắng và trở thành gương mặt đại diện cho trường tham gia chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24.

olympia-3.jpgNhật Minh được kỳ vọng sẽ lập nên kỳ tích tại trận Chung kết sắp tới.

Với quyết tâm và nỗ lực bền bỉ, Nhật Minh được kỳ vọng sẽ lập nên thành tích chưa từng có cho trường THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai.

olympia-p.jpg?width=150Yolo
Top 3 thí sinh vào Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 24 đều có điểm chung này

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022