Nghi thức truyền thống của Nga trong đám cưới Văn Lâm

Đám cưới thủ môn Đặng Văn Lâm và cô dâu Yến Xuân tổ chức riêng tư bên gia đình tại bãi biển ở Nha Trang.

Hai bên gia đình vỏn vẹn 23 người dự cưới, không nhận tiền mừng hay có sự góp mặt của dàn cầu thủ nổi tiếng. Thủ môn tuyển quốc gia Việt Nam chỉ mời người bạn thân là cầu thủ Adriano Schmidt.

dam-cuoi-dang-van-lam-yen-xuan-2-1722.jpegMẹ Đặng Văn Lâm mang theo bánh mì và muối cho hai con.

Buổi lễ có nghi thức theo truyền thống Nga - quê hương mẹ Văn Lâm. Bà Olga Jukova mang theo ổ bánh mì karavai và hũ muối để hai con dùng, sau đó chia cho khách mời thưởng thức. Đây là nghi thức lâu đời ở Nga.

Bánh mì và muối trong tiệc cưới có ý nghĩa gì?

Đối với đám cưới truyền thống tại Nga, luôn có bánh mì và muối. Cha mẹ hai bên cầm theo ổ bánh mì, rắc muối cùng ly rượu vang. Họ nâng ly chúc mừng các con may mắn trong suốt cuộc hôn nhân, hy vọng con sống không thiếu thốn.

Cô dâu, chú rể bẻ một miếng bánh mì, chấm muối và đút cho nhau ăn. Đây là dấu hiệu cho thấy họ sẵn sàng chia sẻ mọi khó khăn trong cuộc sống và hứa chăm sóc nhau.

anh-chup-man-hinh-2024-07-11-luc-090821-7106.png1-6513.jpegĐám cưới của người Nga. Ảnh: Sputnik.

Tập tục này không chỉ ở đám cưới, bánh mì và muối còn được mang đến cho thành viên gia đình hoặc bạn bè khi họ chuyển đến nhà mới, hoặc khi khách quý đến chơi nhà...

Ở Nga, bánh mì là sự sống và thể hiện lòng hiếu khách. Muối là biểu tượng của sự giàu có và thịnh vượng.

Truyền thống này bắt nguồn từ phong tục dân gian ở miền tây nước Nga, là dấu hiệu của lòng hiếu khách. Khi hoàng đế hoặc hoàng hậu đến thăm thị trấn của họ, các thương gia và quý tộc sẽ đặt ổ bánh mì trên một chiếc đĩa tròn phủ khăn thêu.

Nghi lễ này cũng được sử dụng trước lễ cưới của một chủ đất khi ông đi đến từng ngôi làng trong điền trang của mình, giới thiệu cô dâu với những người nông dân. Nghi lễ tượng trưng cho việc cặp uyên ương sẽ không bao giờ thiếu những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống.

Theo Russia Beyond, thời cổ đại và Trung cổ, muối khá đắt và không phải ai cũng có thể mua được. Vào giữa thế kỷ 17, giá muối tăng cao dẫn đến bạo loạn ở Moscow.

Thuế muối đã bị bãi bỏ hoàn toàn vào cuối thế kỷ 19, sau đó muối đã bình ổn giá. Đó là lý do người Nga giữ nó cho những dịp đặc biệt, như khi họ tiếp khách.

anh-chup-man-hinh-2024-07-11-luc-090834-2062.pngTổng thống Venezuela Hugo Chavez (trái) thăm nhà máy sản xuất trực thăng Rostvertol, năm 2007. Ảnh: Sputnik.

Theo truyền thống, khách được chào đón bởi những người phụ nữ mặc trang phục dân tộc với ổ bánh mì tròn lớn trên chiếc khăn, kèm lọ muối.

Khách phải cẩn thận bẻ một miếng bánh mì, chấm vào muối và ăn - điều này báo hiệu rằng tình bạn đã được hình thành giữa hai bên. Có người tin rằng nếu kẻ thù chia sẻ bánh mì và muối, nghĩa là hai bên sẽ hòa giải.

van-lam.jpg?width=150Yolo
Hình ảnh hiếm hoi trong đám cưới đẹp như mơ của thủ môn Đặng Văn Lâm và vợ hot girl hơn tuổi

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022