Ronald Roland (50 tuổi), trùm ma túy khét tiếng người Brazil bị bắt giữ tại nhà riêng ở miền đông nam nước này tuần trước, kết thúc cuộc trốn chạy kéo dài 2 năm. Y rất giỏi trốn chạy nhưng rốt cuộc vẫn sa lưới do sở thích "sống ảo" trên mạng xã hội của người vợ trẻ.

Theo cơ quan chức năng, Ronald Roland bị cáo buộc hợp tác với các băng đảng ma túy Mexico trong hoạt động buôn bán ma túy và rửa tiền. Trong 9 năm qua, số tiền liên quan đến các hoạt động phi pháp của trùm ma túy Roland ước tính lên tới 900 triệu USD.

Cuộc khám xét tại nhà Roland đã thu giữ một lượng lớn tiền mặt, đồ trang sức, vũ khí cùng với du thuyền, 34 chiếc ô tô và một máy bay riêng. Điều này cho thấy tài sản của trùm ma túy này khổng lồ đến mức nào.

Truyền thông địa phương cho biết, một trong những địa điểm rửa tiền chính là cửa hàng áo tắm do cô vợ trẻ của Roland - Andrezza de Lima, điều hành.

ma-tuy-1.jpgAndrezza de Lima thường xuyên đăng ảnh lên mạng xã hội, nhờ đó mà cảnh sát định vị được nơi ở của trùm ma túy.

Cảnh sát tiết lộ, trùm ma túy Roland rất xảo quyệt, thậm chí gã đã phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi khuôn mặt nhằm trốn tránh sự truy nã. Tuy nhiên, hoạt động sống ảo liên tục trên mạng xã hội của cô vợ khiến gã phải ngồi tù.

Andrezza de Lima thường xuyên đăng tải hình ảnh khoe của cải, khoe cuộc sống sang chảnh trên Instagram, bao gồm các chuyến du lịch gia đình đến Colombia, Dubai, Pháp và Maldives, cùng với xe hơi sang trọng và máy bay riêng.

Trong lúc mải mê sống ảo, Andrezza de Lima vô tình tiết lộ vị trí nhà riêng của họ, dẫn đến việc Roland bị bắt giữ.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên các trùm ma túy bị bắt do hoạt động trên mạng xã hội. Vào đầu năm 2022, Brian Donaciano Olguin Berdugo, biệt danh "Pitt", trùm ma túy Mexico bị truy nã ở gần 200 quốc gia, cũng đã bị bắt tại Colombia trong hoàn cảnh tương tự.

ma-tuy-2.jpgGã trùm ma túy sa lưới vì vợ trẻ thích sống ảo trên mạng xã hội.

Berdugo đại diện cho tổ chức buôn bán ma túy Sinaloa Cartel - một trong những tổ chức quyền lực nhất ở Tây bán cầu, đã vào Colombia để giao dịch ma túy. Sau đó, gã gặp gỡ một người mẫu tại thành phố Cali ở phía Tây Nam.

Không thể từ chối yêu cầu của người đẹp, Berdugo cùng cô tham quan Đài tưởng niệm Cerro de los Cristales. Họ thậm chí còn chụp ảnh hôn nhau trước địa điểm du lịch này.

Người mẫu sau đó đã đăng những bức ảnh lên Facebook, giúp Cục Phòng chống ma túy Hoa Kỳ (DEA) xác định được vị trí của Berdugo và thông báo cho cảnh sát chống ma túy Colombia bắt giữ gã.

Những sự việc này cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của mạng xã hội trong công tác thực thi pháp luật, đồng thời cảnh báo về những rủi ro của việc chia sẻ thông tin cá nhân trực tuyến.

ma-tuy-1.jpg?width=150Yolo
Bắt giữ nhóm cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thác loạn ma túy cùng 5 cô gái

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022