Michael-Phelps-1.jpg

Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của 15000 khán giả tại cung thể thao dưới nước La Defensa Arena, Leon Marchand đã thi đấu vô cùng xuất sắc. Kình ngư nước chủ nhà kết thúc phần thi 400m hỗn hợp nam với thành tích 4 phút 02,95 giây.

Thành tích này vẫn còn kém kỷ lục thế giới (4 phút 02,50 giây) do chính anh thiết lập tại giải vô địch thế giới ở Fukuoka (Nhật Bản) năm ngoái. Nhưng nó vẫn giúp Leon Marchand phá vỡ kỷ lục Olympic của huyền thoại Michael Phelps (4 phút 03,84 giây).

Kình ngư 22 tuổi đã mang về tấm huy chương vàng đầu tiên ở môn bơi lội cho đoàn thể thao Pháp. Phát biểu sau khi xô đổ kỷ lục của huyền thoại Michael Phelps, Leon Marchand cho biết cảm xúc thật khó diễn tả: "Tôi đã cố gắng tập trung vào phần thi của mình nhưng điều đó thật là khó khăn. Có 15000 người đang cổ vũ cho tôi.

Tôi nghĩ mình đã làm rất tốt khi cố gắng sử dụng nguồn năng lượng này để bơi nhanh nhất có thể. Tôi đã cố gắng bơi thật nhanh ngay từ đầu. Chặng bơi nước rút có hơi khó khăn một chút, nhưng 4 phút 02,95 giây là thành tích thật tuyệt vời, vì vậy tôi thực sự ngạc nhiên về ngày hôm nay".

Chứng kiến màn trình diễn của Leon Marchand, HLV cũ của Michael Phelps, ông Bob Bowman đã lên tiếng ca ngợi. Ông nói: "Cậu ấy là người giỏi nhất trong lịch sử ở sự kiện này. Cậu ấy chưa đạt đến tiềm năng của mình và còn có thể làm tốt hơn nữa".

1.jpg?width=150Đẹp+
Nữ kình ngư Ánh Viên đốn tim cộng đồng mạng với nhan sắc đẹp không góc chết, chỉ nhờ vào 2 phương pháp làm đẹp

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022