Áp lực công việc và trách nhiệm gia đình góp phần tạo nên một xu hướng mới ở giới trẻ Trung Quốc: Mua mối liên hệ tình cảm ở các quầy hàng trong chợ. Nhiều cô gái trẻ sẵn sàng bán những cái ôm, nụ hôn và các hành vi biểu hiện tình cảm khác cho những chàng trai không có thời gian hay hứng thú bước vào mối quan hệ nghiêm túc. Dịch vụ này dễ tiếp cận và có giá rẻ.

Tháng 4/2023, tờ Southern Weekly lần đầu tiên đưa tin về hiện tượng “bạn gái đường phố” nhưng không mấy được quan tâm chú ý, thông tin này chỉ nhận được chưa đến 1.000 lượt thích trên Weibo.

Theo NetEase News, gần đây, dịch vụ này xuất hiện trên những con phố đông đúc ở Thâm Quyến. Nhiều cô gái trẻ được nhìn thấy đang bán những cái ôm, nụ hôn tại quầy hàng rong, thực tế này làm bùng nổ cuộc thảo luận rộng rãi trên mạng xã hội về "nền kinh tế bạn tình" được trả tiền.

ban-nu-hon-1.jpgXu hướng mua bán "bạn gái đường phố" gây lo ngại ở Trung Quốc. (Ảnh: SCMP)

Tại một ga tàu điện ngầm ở Thâm Quyến, một cô gái trẻ dựng quầy hàng với tấm biển ghi dòng chữ: “Một nhân dân tệ (gần 3,5 nghìn đồng) cho một cái ôm, 10 nhân dân tệ (gần 35 nghìn đồng) cho một nụ hôn, 15 nhân dân tệ (53 nghìn đồng) để cùng nhau xem phim”.

Hai phụ nữ khác dựng quầy hàng ở quảng trường phố đi bộ, trên biển có dòng chữ: “20 nhân dân tệ (70 nghìn đồng) để giúp việc nhà, 40 nhân dân tệ (140 nghìn đồng) một giờ uống rượu cùng”. Các bài báo Trung Quốc cho biết một số người có thể kiếm được 100 nhân dân tệ (gần 350 nghìn đồng) chỉ trong một lần đi chơi.

Sự bùng nổ xu hướng này gây tranh cãi trên không gian mạng. Một số ý kiến ủng hộ xu hướng này, coi đây là một cách giao lưu và giải tỏa căng thẳng cho những người trẻ đang đối mặt với cuộc sống nhiều áp lực đến mức không còn đủ sức lực, thời gian cho mối quan hệ yêu đương nghiêm túc: "Những cô gái này có thể giết thời gian vào cuối tuần và cũng có thể gặp gỡ nhiều người thú vị.

Tôi rất muốn thử trò chuyện với họ"; “Hoạt động 'bạn gái đường phố' là hoạt động tự nguyện của cả khách hàng và các cô gái. Ngoài ra, đây cũng có thể được coi là cách để giải tỏa căng thẳng và giao lưu”...

Tuy nhiên, rất nhiều ý kiến phản đối: “Việc định giá cho sự đồng hành của phụ nữ là thiếu tôn trọng và làm giảm phẩm giá của họ”; “Điều này có thể là bất hợp pháp, các cô gái cần phải bảo vệ sự an toàn của mình”...

ban-nu-hon-2.jpgCô gái trẻ quảng cáo một loạt các dịch vụ bầu bạn không liên quan đến tình dục trên phố. (Ảnh: Baidu)

ban-nu-hon-3.jpgCô gái mặc trang phục truyền thống và cầm bảng ghi tìm bạn đồng hành. (Ảnh: Baidu)

He Bo, một luật sư của Công ty luật Sichuan Hongqi, nói với tờ Post: “Dịch vụ 'bạn gái đường phố' đang hoạt động ngoài khuôn khổ quản lý của luật hiện hành và có nguy cơ chuyển thành hoạt động mại dâm hoặc giao dịch tình dục. Chúng ta có thể hướng dẫn người trẻ tìm kiếm những cách lành mạnh hơn để tham gia tương tác xã hội bình thường nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội và tình cảm của họ".

Có nhiều báo cáo khác về các dịch vụ tương tự ở Trung Quốc. Vào tháng 1, có người chia sẻ một bức ảnh trên Xiaohongshu, cho thấy một phụ nữ trẻ đang dựng gian hàng cung cấp dịch vụ "người tình một ngày" ở thành phố cổ Đại Lý, một điểm du lịch ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Trong bức ảnh, cô gái ngồi cạnh một tấm biển ghi: “Người tình một ngày, giá 600 nhân dân tệ (2 triệu đồng). Tôi có thể cung cấp cho bạn sự chăm sóc ấm áp nhất, bao gồm cả bữa ăn cùng nhau, cái ôm, nụ hôn, nhưng không có tình dục".

thay-giao.jpg?width=150Yolo
Thầy giáo thu về 700 tỷ trong 3 tiếng nhờ dịch vụ tư vấn tuyển sinh

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022