Đơn vị triển khai mô hình tổ chức học tập (Learning Organization), tạo ra môi trường làm việc không ngừng đổi mới, sáng tạo và thúc đẩy khả năng tự học, tự nghiên cứu, hoàn thiện bản thân cho mỗi giáo viên, giảng viên.

Chế độ đãi ngộ

Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education) chú trọng nâng cao chính sách đãi ngộ để thu hút nhân tài. Tại đây, đội ngũ giảng viên, giáo viên được đảm bảo mức thu nhập ổn định để yên tâm công tác, tùy theo năng lực và đóng góp của từng cá nhân.

Tại Tổ chức Giáo dục FPT, ngoài được hưởng nhiều chế độ phúc lợi như đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Nhà nước, tất cả người lao động có thể tham gia bảo hiểm sức khỏe đặc biệt - FPT Care dành riêng cho cán bộ Tập đoàn FPT.

Đơn vị cũng đảm bảo triển khai và làm mới hàng năm các chế độ khám sức khỏe, nghỉ mát, teambuilding, thưởng Ngày nhà giáo, Tết...

Ngoài ra, FPT Education tạo điều kiện cho giảng viên theo đuổi đam mê giảng dạy, nghiên cứu, để vừa là nhà giáo vừa là nhà khoa học. Các khoản thù lao từ nghiên cứu khoa học, hướng dẫn đồ án tốt nghiệp, tham dự hội thảo, hướng dẫn sinh viên trong các cuộc thi chuyên môn,... đều được quy định minh bạch bằng văn bản.

"FPT Education luôn chi trả xứng đáng cho công sức giảng viên đầu tư cho công việc", đại diện đơn vị chia sẻ.

image001-3355-1721701115.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=4bp_vJkfOjE4sri8irl3kA

Đội ngũ giảng viên, giáo viên tham gia đào tạo nâng cao kỹ năng giảng dạy tại FPT Education. Ảnh: FPT Education

Cơ hội nâng cao trình độ và phát triển nghề nghiệp

Nhiều giáo viên, giảng viên "đầu quân" về FPT Education bởi cơ hội làm việc, giảng dạy và nghiên cứu, tham gia giải những bài toán thực tiễn, từ những câu hỏi thực tiễn trong doanh nghiệp hay khách hàng của FPT là những tập đoàn, công ty lớn trên toàn cầu.

Với mô hình trường học trong lòng doanh nghiệp, tổ chức đã mở ra nhiều cơ hội giúp học sinh, sinh viên và giảng viên cọ xát, trải nghiệm thực tế và tích lũy kinh nghiệm.

Image-471514715-ExtractWord-3-5305-3333-1719559798.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=oiU3O0EwomDb3lrBjopAhg

Chuyên gia tại Hội nghị Quốc tế ACBSP khu vực 10 do Trường Đại học FPT tổ chức. Ảnh: FPT Education

Đề cao sự tử tế trong môi trường làm việc

Ngoài cơ sở vật chất, FPT Education đề cao sự tử tế, môi trường làm việc trong sạch, minh bạch, tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân. Tại FPT Education, cán bộ và giảng viên có quyền nói lên ý tưởng, ý kiến, không có sự áp đặt hoặc kỳ thị từ lãnh đạo và đồng nghiệp. Điều này thúc đẩy sự sáng tạo, nuôi dưỡng và phát triển mạnh mẽ.

Tập đoàn FPT và FPT Education nói không với tiêu cực. Tại đây, nhân viên, phụ huynh không được tặng quà lãnh đạo, giáo viên để đảm bảo sự trong sạch và tử tế. "Điều đó giúp họ cảm thấy mình được là chính mình, phát triển thực sự trong môi trường của Tổ chức Giáo dục FPT", ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch hội đồng trường Đại học FPT chia sẻ.

Mặt khác, FPT Education chú trọng nâng cao chất lượng, phát triển kỹ năng, năng lực chuyên môn của cán bộ, giáo viên và giảng viên. Đơn vị tổ chức hoạt động đào tạo nội bộ, bồi dưỡng năng lực, kiến tập, nghiên cứu khoa học... hàng kỳ, hàng năm. Ngoài ra, FPT Education trả chi phí mua tài khoản Coursera cho cán bộ giảng viên để khuyến khích học tập mọi lúc, mọi nơi.

Sứ mệnh đào tạo thế hệ công dân toàn cầu

Ông Hoàng Nam Tiến cũng cho biết tại FPT Education, sinh viên, học viên đề cao mong muốn học tập và trải nghiệm để tích lũy, trau dồi bản thân và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình ngày hôm qua và làm việc, thay vì chỉ chú trọng bằng cấp, học lý thuyết suông. Vì vậy, người học có tinh thần ham học, khả năng sáng tạo và không ngại đổi mới.

Trong môi trường học tập như vậy, người thầy có sứ mệnh đào tạo thế hệ công dân toàn cầu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, đưa nền giáo dục của Việt Nam sánh vai các cường quốc, khả năng cạnh tranh trong môi trường làm việc trên toàn cầu. Cựu sinh viên FPT đã có mặt ở nhiều quốc gia như Singapore, Nhật Bản, châu Âu, Mỹ... và làm việc cho nhiều tập đoàn lớn sau khi tốt nghiệp.

image003-4505-1721701116.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=nMyCOeCUVVRZVHM7dy1lbg

Ông Hoàng Nam Tiến chia sẻ về nội dung "Thầy cô hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới". Ảnh: FPT Education

"Ở FPT, tôi được làm việc mình yêu và yêu việc mình làm. Trong hơn 30 năm qua, tôi tự nhủ sẽ luôn đào tạo, dìu dắt thế hệ trẻ, đồng thời, luôn là phiên bản tốt hơn của chính mình qua mỗi ngày... Tại FPT Education, tôi đã làm được điều đó", ông Tiến chia sẻ thêm.

Nhật Lệ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022