Thông tin được Công ty cổ phần Phúc Sinh công bố sáng 15/8 tại TP HCM. Chủ tịch Hội đồng Quản trị Phúc Sinh - Phan Minh Thông, cho biết từ năm 2013, công ty đã nhận được sự quan tâm từ nhiều quỹ đầu tư nhưng bị định giá quá thấp. Sau 11 năm, Phúc Sinh quyết định hợp tác với quỹ &Green (Hà Lan).

"Khoản đầu tư sẽ được hoàn lại sau 7 năm. Chỉ sau một tháng ký kết, công ty đã nhận được gần 25 triệu USD", ông Thông cho biết.

Theo ông Thông, chi phí vốn từ quỹ &Green cao hơn so với các ngân hàng trong nước, nhưng hai bên quyết định hợp tác nhờ chung lý tưởng hướng đến phát triển sản phẩm xanh, bền vững và có trách nhiệm với xã hội.

phuc-sinh-1723697917-6038-1723698370.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=3g9ZE6KyIQh4TRJxB1E2zA

Ông Phan Minh Thông - Chủ tịch Hội đồng quản trị Phúc Sinh (thứ hai từ trái sang) và bà Natalia Pasishnyk, Giám đốc phát triển bền vững của quỹ &Green (thứ 3 từ trái sang). Ảnh: Phúc Sinh

Bà Natalia Pasishnyk, Giám đốc phát triển bền vững của quỹ &Green, nhận định rằng nông nghiệp Việt Nam đang có nhiều bước chuyển mình và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư quốc tế. "Phúc Sinh là một công ty minh bạch về tài chính, sở hữu hệ sinh thái nông nghiệp tiên tiến" bà Natalia đánh giá.

Phúc Sinh dự kiến dùng nguồn vốn này để đẩy mạnh phát triển sản phẩm bền vững. Công ty sẽ xây dựng thêm hai nhà máy sản xuất tại Việt Nam, nâng tổng số lên tám cơ sở.

Công ty cổ phần Phúc Sinh thành lập năm 2001, xuất khẩu nông sản đến 102 quốc gia trên toàn thế giới. Trên thị trường, Phúc Sinh được xem là "vua tiêu" khi doanh nghiệp này công bố chiếm đến 8% thị phần xuất khẩu toàn thế giới từ năm 2007 đến nay, top 4 doanh nghiệp xuất khẩu cà phê Việt Nam. Đầu năm, công ty được một quỹ ngoại định giá 320 triệu USD.

Quỹ &Green, được quản lý bởi SAIL Investments, một nhà quản lý đầu tư bền vững toàn cầu có trụ sở tại Hà Lan. Quỹ tập trung đầu tư vào các khu vực rừng nhiệt đới, với chiến lược và mục tiêu bảo vệ môi trường và xã hội. Tính đến cuối năm 2023, danh mục đầu tư của &Green đã đóng góp vào việc bảo vệ 3,1 triệu ha rừng và giảm 13,2 triệu tCO2-e.

Thi Hà

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022