Nhiều người có thể nghĩ rằng, chị Bùi Thị Như Huỳnh yêu thương và kính trọng mẹ chồng vì “được nhờ” gia đình chồng rất nhiều về mặt vật chất.

Tuy nhiên, những giọt nước mắt hạnh phúc của bà Nguyễn Thị Kim Thanh, 59 tuổi khi nghe lời tâm sự của con dâu cho thấy chắc hẳn bà đã cảm nhận được tấm chân tình của nàng dâu dành cho mình.

Trong chương trình Mẹ chồng nàng dâu tập 398, cặp đôi mẹ chồng, nàng dâu tới từ Vĩnh Long đã chia sẻ về mối quan hệ hòa hợp hiếm có sau 7 tháng ở chung.

mcnd398a-768.jpgChị Như Huỳnh từng có một đám cưới gây xôn xao vì số quà hồi môn giá trị "khủng" được nhà chồng tặng.

Chị Như Huỳnh (hay còn gọi là Út Huỳnh), 25 tuổi, cho biết, sau 3 năm quen biết anh Tín - con trai bà Thanh, chị mới làm đám cưới. Lần đầu tiên chị gặp mẹ chồng là vào một dịp không được sắp đặt trước. Hôm đó là 22h ngày 30 Tết, chị mua giúp bạn trai một chiếc bánh kem hình thỏi vàng để thắp hương nhưng liên lạc với bạn trai không được, chị đành tự tay mang tới nhà cách 10km.

Lần đầu tiên qua nhà bạn trai, chị không dám vào mà đứng cách một đoạn. Bà Thanh đang tiếp khách muộn, thấy có cô gái mang bánh kem tới và khi biết đó là bạn gái của con trai, bà đã mời vào nhà chơi. 

Bà vô cùng cảm động và ngay lập tức cảm mến cô gái rất lễ phép với người lớn này. Bà cũng nhiệt tình mời chị qua nhà chơi Tết. “Em định từ chối, chỉ muốn gọi điện chúc Tết thôi nhưng mẹ đã gọi ngay mẹ đẻ của em xin phép cho anh Tín qua đón”.

Nàng dâu chia sẻ, ngay lần đầu gặp gỡ, chị đã ấn tượng với cách bày tỏ tình cảm ấm áp khi bà Thanh không ngần ngại ôm hôn chị. Hành động ấy khiến chị cảm thấy rất hạnh phúc. 

Sau một thời gian qua lại, vốn đã cảm mến con dâu tương lai, bà Thanh lại càng xúc động hơn khi vào dịp sinh nhật bà, chị Huỳnh tự tay làm chiếc bánh kem mang tới tặng. Bà chia sẻ, từ trước tới giờ, bà chưa từng được tổ chức sinh nhật. Chỉ nhờ hành động đó của con dâu tương lai mà bà giục con trai cưới luôn. 

Ngày cưới, số tài sản khổng lồ mà vợ chồng bà Thanh tặng cho con dâu và con trai khiến đám cưới được “lan tỏa” khắp cộng đồng mạng. “Mẹ tặng em 20 cây vàng, một căn nhà gần 20 tỷ ở Cần Thơ và cả tiền mặt nữa. Em rất bất ngờ và xem số tài sản đó là của hồi môn, là vía tài lộc của bố mẹ để bọn em tiếp tục phát triển con đường kinh doanh sắp tới” – chị Huỳnh chia sẻ với 2 MC Quyền Linh và Lê Lộc.

Gia đình bà Thanh vốn kinh doanh vàng bạc nhiều năm nay nên từ trước khi cưới, bà Thanh đã xin phép thông gia cho chị Huỳnh qua nhà học nghề trước để sau này giao cho các con tiếp quản việc làm ăn. Nàng dâu cho biết, đến giờ vợ chồng chị vẫn đang nỗ lực hết sức để học nghề. “Trong quá trình em học hỏi, có những sai sót, nhầm lẫn nhưng mẹ chưa bao giờ lớn tiếng. Mẹ chỉ nhắc con cẩn thận, rút kinh nghiệm lần sau”.

mc.pngBà Thanh xúc động khi thấy các con biết chia sẻ, gánh vác công việc kinh doanh của gia đình.

Từ sau đám cưới, anh chị vẫn ở chung với bố mẹ chồng. Mối quan hệ của hai bên hết sức hòa hợp, vui vẻ, chưa từng xảy ra mâu thuẫn. Khi có con dâu hỗ trợ, bà Thanh rút dần sự tham gia của mình vào công việc kinh doanh, để cơ hội cho các con phát triển. Nhiều lần, khách quen đến muốn gặp bà, bà mới xuất hiện. Cứ khi nào có cơ hội, bà đều “nép” sau con dâu để cô làm cho quen việc. Bà cũng không ngần ngại chỉ bảo cho con dâu về mặt chuyên môn cũng như cách ứng xử, trò chuyện với khách hàng. 

Trong mắt bà, chị Huỳnh là một cô con dâu ngoan ngoãn, chưa làm gì phật ý và rất biết nghĩ cho bố mẹ.

Chị Huỳnh chia sẻ, từ ngày làm dâu, chị không chỉ được học nghề từ mẹ mà còn được nghe mẹ tâm sự rất nhiều về những gian khó ngày xưa. Vì thế, chị rất nể trọng và ngưỡng mộ bản lĩnh của mẹ chồng. Những chia sẻ rút ruột của mẹ càng khiến chị có động lực trau dồi bản thân, cố gắng học hỏi để phát triển thương hiệu vàng bạc của gia đình.

Chị cũng chính là người “rủ” mẹ chồng làm TikTok để phát triển thương hiệu theo xu hướng chung của thời đại. Ban đầu, bà Thanh cũng ngại ngùng nhưng càng về sau, bà xuất hiện trong các video của con dâu càng tự nhiên, được nhiều người khen ngợi. 

Bà cũng thừa nhận, từ ngày có con dâu, nhà cửa vui vẻ, nhiều năng lượng hơn hẳn. Con dâu đi đâu là bà thấy vắng vẻ và buồn. 

Cuối chương trình, bà Thanh xúc động bật khóc khi nghe những dòng tâm sự của con dâu trong một bức thư. “Con cảm ơn mẹ vì đã luôn bao dung che chở yêu thương con dù con còn nhiều hạn chế. Cảm ơn mẹ vì đã ở độ tuổi nghỉ hưu vẫn còn miệt mài làm việc vì con cháu. Nhưng mẹ ơi, đã đến lúc mẹ sống cho bản thân mình. Hai đứa con sẽ cố gắng học thật nhiều, học thật nhanh để mẹ được làm những gì mẹ thích, đi đến nơi mẹ muốn đi”.

Chị Huỳnh chia sẻ, có một mơ ước mà mười mấy năm nay mẹ chồng chị chưa làm được, đó là qua Thụy Sĩ thăm gia đình con gái bà. Vì thế, vợ chồng chị đã tặng bà món quà bất ngờ là chuyến du lịch Thụy Sĩ 2 tuần, thời gian do bà tự chọn. “Con mong mẹ hiểu rằng các con yêu mẹ rất nhiều” – chị viết.

page.jpg?width=150Yolo
9X Bắc Giang sinh 2 lần được 4 con gái: Bố mẹ chồng vui như trúng số độc đắc

Theo Vietnamnet 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022