Năm 2016, tại Bắc Kinh, Trung Quốc, đám tang của Vương Duyệt được chính cô tổ chức long trọng và tràn ngập tiếng cười. Phía sau nụ cười từ biệt đó là rất nhiều nỗi đau mà người phụ nữ 35 tuổi này phải chịu đựng.

Vương Duyệt sinh năm 1981 ở Cáp Nhĩ Tân, Hắc Long Giang. Với sự dạy dỗ và chăm sóc chuẩn mực của cha mẹ, ngay từ nhỏ, cô luôn ngoan ngoãn, chăm chỉ học hành. Năm 18 tuổi, Vương Duyệt vào trường đại học và tại đây, cô gặp chàng trai Vương Lương, sinh viên cùng trường. Hai người nhanh chóng thành một cặp uyên ương.

Vương Lương có hoàn cảnh gia đình hết sức bình thường, ngoại hình không nổi bật nhưng rất tốt tính, luôn biết quan tâm, chăm sóc cho bạn gái từng li từng tí.

dt.jpgVương Duyệt và chồng khi còn học ở trường đại học. (Ảnh: Toutitao)

Sau khi tốt nghiệp, Vương Duyệt mang bạn trai về nhà giới thiệu nhưng vấp phải sự phản đối kịch liệt của bố mẹ. Họ cho rằng, anh là chàng trai tốt nhưng hoàn cảnh gia đình không môn đăng hộ đối. Bố mẹ mong cô tìm được người đàn ông có điều kiện kinh tế tốt hơn để không phải lo lắng về cuộc sống sau này.

Vương Duyệt cố gắng hết sức thuyết phục bố mẹ. Cô cho rằng chỉ cần yêu nhau, hai người sẽ chăm chỉ làm ăn và cùng nhau vượt qua khó khăn. Mãi đến năm 2008, đám cưới của họ mới diễn ra. Sau khi cưới, mối quan hệ của vợ chồng Vương Duyệt với nhà ngoại không được tốt do bố mẹ cô không ủng hộ cuộc hôn nhân này.

dt1.jpgĐám cưới của cặp vợ chồng trẻ diễn ra trong sự phản đối của bố mẹ. (Ảnh: Toutitao)

Đôi vợ chồng trẻ đến Bắc Kinh để lập nghiệp. Họ thuê một căn nhà nhỏ dưới tầng hầm, điều kiện sống rất khó khăn. Cả hai tằn tiện chi tiêu với hy vọng sẽ tiết kiệm tiền để mua nhà sớm hơn.

Sau 4 năm nỗ lực, đôi vợ chồng trẻ mua được căn nhà nhỏ. Vương Lương biết vợ đã chịu nhiều thiệt thòi khi chọn cưới mình nên luôn nỗ lực không ngừng để bù đắp cho cô.

Tháng 9 năm 2012, sau khi mua nhà được vài tháng, Vương Duyệt phát hiện mình chậm kinh. Nghĩ rằng mình sẽ sớm được làm mẹ, cô đến bệnh viện kiểm tra và kết quả khiến cô ngã quỵ. Bác sỹ cho biết cô bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối.

Trước tin dữ, Vương Lương ra sức an ủi vợ, anh nói: "Em đừng lo lắng, nếu thực sự em bị bệnh, chúng ta sẽ cùng nhau chiến đấu và vượt qua nó".

dt2.jpgVương Duyệt trong những ngày nằm trên giường bệnh. (Ảnh: Toutitao)

3 tháng sau khi phát hiện bệnh, Vương Duyệt phải trải qua ca mổ cắt bỏ tử cung, buồng trứng và 1/5 dạ dày. Sau phẫu thuật, sức khỏe của cô tốt dần lên nên được xuất viện, trở về nhà. Chồng dành thời gian đưa cô đi du lịch khắp thế giới. Lúc này, Vương Duyệt tin rằng những điều tốt đẹp đang dần đến với mình.

Nhưng đến tháng 10 năm 2015, bệnh của Vương Duyệt tái phát và trở nên trầm trọng. Tế bào ung thư trong cơ thể ăn mòn ruột, gây tắc ruột trầm trọng. Cô không thể ăn uống bình thường, phải truyền dịch để duy trì sự sống. Hơn lúc nào hết, tinh thần thiếu phụ trở nên suy sụp.

dt3.jpgVương Lương luôn ở bên chăm sóc vợ hết lòng. (Ảnh: Toutitao)

Nhưng Vương Lương chưa khi nào ngừng hy vọng. Anh nỗ lực mỗi ngày và chăm sóc vợ hết lòng, động viên vợ vượt qua những thời điểm khó khăn nhất. Sự ân cần của anh khiến các y tá ở bệnh viện cũng hết sức cảm động.

Mặc dù luôn tươi cười để chồng an lòng nhưng Vương Duyệt biết thời gian của cô không còn nhiều. Vì thế cô đề nghị được tự làm đám tang cho chính mình.

dt4.jpgVương Duyệt mong có một đám tang thật tươi vui, không buồn đau. (Ảnh Toutitao)

dt5.jpgNhan sắc xinh đẹp của Vương Duyệt trong đám tang. (Ảnh: Toutitao)

Với sự giúp sức của rất nhiều bạn bè và người thân, đám tang đã diễn ra đúng như ý nguyện của Vương Duyệt. Cô mặc chiếc váy cưới màu xanh, ngồi xe lăn, cười rạng rỡ vẫy tay chào mọi người. Cả khán phòng đều lặng đi trong sự xúc động, còn Vương Lương dù đã rất cố gắng nhưng vẫn không thể ngăn dòng nước mắt.

dt6.jpgCô vẫy tay chào mọi người. (Ảnh: Toutitao)

Trong tang lễ, hai vợ chồng có màn hóa thân thành ông bà già để tổ chức trước đám cưới vàng, điều mà Vương Duyệt biết mình sẽ không thể làm được.

Ngày 25/5/2016, Vương Duyệt qua đời trong vòng tay yêu thương của chồng và người thân. Khi đó cô vừa tròn 35 tuổi.

dt7.jpgHọ hóa thân thành cặp vợ chồng già để tổ chức đám cưới vàng. (Ảnh: Toutitao)

8 năm sau ngày vợ qua đời, Vương Lương vẫn chưa lập gia đình. Anh nỗ lực không ngừng và trở thành giám đốc điều hành cấp cao của một công ty lớn tại Bắc Kinh.

Sau khi con gái mất, bố mẹ Vương Duyệt mặc dù rất đau buồn nhưng quan hệ với con rể đã dần tốt hơn. Vương Lương thường xuyên qua lại chăm sóc và coi ông bà như bố mẹ ruột. Anh biết, dù đã đi xa nhưng trong tim anh và ông bà, Vương Duyệt vẫn luôn còn sống với nụ cười rạng rỡ mà cô muốn dành tặng cho mọi người trong tang lễ đặc biệt 8 năm trước.

phu-huynh.jpg?width=150Yolo
Diễn biến mới nhất vụ quỹ phụ huynh dự kiến chi 5 đám cưới, 10 đám tang

Theo Vtcnews 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022