Chú chó Hosun sống cùng gia đình chủ nhân ở thành phố Yeongcheon, Hàn Quốc. Sự việc hy hữu của Hosun xảy ra cách đây 7 năm nhưng nhiều người dân địa phương vẫn còn nhớ rõ.

Mới đây, ekip chương trình truyền hình What on Earth của Hàn Quốc đã về lại nơi này, để gặp lại Hosun cùng gia đình.

Bảy năm trước, Hosun được cho là đã tử vong sau khi bị xe tải đâm trúng. Người ta chôn nó cách nhà khoảng vài trăm mét.

Kim Sun Hwa, chủ của Hosun cho biết: "Khi ấy, tôi rất đau lòng. Tất cả những gì chúng tôi có thể làm là cầu nguyện cho nó".

Và phép màu đã đến với Hosun. Khoảng 4 ngày sau khi chôn cất Hosun, bà Kim nghe thấy tiếng kêu của nó. Chồng bà chạy ra kiểm tra thì phát hiện con chó đang nằm gục dưới mương, toàn thân đầy bùn đất.

"Tôi nổi hết cả da gà vì nghĩ rằng nó đã chết. Đến nay, sự hồi sinh của nó vẫn là một điều bí ẩn", chồng bà Kim chia sẻ.

chu-cho-1.jpgVợ chồng bà Kim bất ngờ khi thấy chú chó Hosun trở về. Ảnh: SCMP

Họ cho Hosun uống nước và đưa đến bác sĩ thú y. Hosun còn sống nhưng bị gãy nhiều xương, đau đớn dữ dội. Vượt qua được khó khăn, giờ đây, Hosun khoẻ mạnh, sống vui vẻ cùng gia đình chủ.

Câu chuyện về chú chó trở về từ cõi chết đã trở thành giai thoại trong khu vực. Chương trình truyền hình đã mời một chuyên gia về động vật đến để xem xét kỹ hơn về vụ việc.

Chuyên gia họ Lee cho biết người chôn cất đã không đào hố sâu nên khi tỉnh lại chú chó có thể vùng vẫy ra khỏi "ngôi mộ" và cố gắng tìm đường về nhà. Hosun đã kiệt sức vì những nỗ lực của mình và rơi xuống mương. Nó có thể sống sót nhờ vào chút nước gần nơi nó nằm.

"Tôi rất biết ơn vì nó đã quay lại, ở bên chúng tôi. Tôi hy vọng nó khỏe mạnh, sống lâu", bà Kim nói.

chu-cho-p.jpg?width=150Yolo
Chú chó thành idol mạng nhờ chinh phục 7 ngọn núi khó trèo ở Việt Nam

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022