Trọng Nhân, 27 tuổi, sống tại TP.HCM, bị tiểu đường từ nhỏ dẫn đến rối loạn chuyển hóa và cơ thể tích mỡ bất thường. Cao 1m67 nhưng nặng tới 230kg khiến Nhân đi lại khó khăn, da có nhiều gai đen, mỡ bụng dày và nhiều thịt thừa.

Anh còn bị thoát vị và thoái hóa cột sống, việc cúi xuống trở nên bất khả thi. Chỉ cần đi bộ một đoạn ngắn là thở phì phò, vận động mạnh với anh là điều không thể.

z5575640981400d59b5f4cc8979e4f4a48eb3b4aa1f40f-13122632.jpgTrọng Nhân thời điểm 230kg.

Chàng trai 27 tuổi bị cuốn hút bởi câu chuyện thành công của Sơn Tùng, người giảm từ 170kg xuống còn 95kg, hoàn toàn lột xác và trở thành con người mới.

"Tôi sẽ làm khổ bố mẹ nếu cứ mãi mắc kẹt trong thân hình này. Đến công việc vệ sinh cá nhân tôi còn không thể tự thực hiện", anh nói.

Trọng Nhân tăng cân mất kiểm soát từ năm 6 tuổi, khi anh ăn uống vô tội vạ, uống nhiều nước ngọt, đồ ăn nhanh. Điều này dẫn đến việc anh mắc tiểu đường, cơ chế tích mỡ khác biệt so với người bình thường và cân nặng tăng vọt. Ở tuổi 19, Trọng Nhân đạt 264 kg.

Suốt nhiều năm, anh thử nhiều phương pháp giảm cân nhưng chỉ đạt kết quả tạm thời. Bước vào hành trình Bye Béo, anh cân nặng 230kg, được áp dụng công thức kết hợp giữa tập luyện, dinh dưỡng và y học bổ sung.

Trong những ngày đầu, anh tập bơi và đi lại dưới nước. “Bơi có thể coi là bài tập vàng với những người béo phì hạng nặng. Nó hiệu quả vì đốt nhiều năng lượng và cải thiện sự linh hoạt của vùng hông, chi dưới", anh nói.

Lực nâng của nước giúp giảm đáng kể sức ép lên cột sống, khớp gối và bàn chân, bơi lội trở thành bài tập an toàn và hiệu quả.

Khi giảm được một số cân nhất định, Trọng Nhân bắt đầu tập kháng lực trên cạn, dần dần chuyển sang đạp xe, đi bộ, tập cardio cường độ cao và nâng tạ. Các bài tập được thiết kế để duy trì hiệu quả đốt năng lượng và không cho cơ bắp quen nhờn.

Y học bổ sung cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân của Trọng Nhân. Anh nặng đến 230 kg nhưng lại bị suy dinh dưỡng. Anh thiếu hụt trầm trọng các loại vi chất dinh dưỡng.

Mỗi ngày, anh uống bổ sung multivitamin chứa 12 vitamin và 7 loại khoáng chất, cùng với thực phẩm bổ sung có thành phần cây kế sữa để bảo vệ chức năng gan.

z559762103488280233ecef4d38fe40f4bcb2ad48a5970-13113633.jpgViệc tập luyện giảm cân vô cùng vất vả nhưng anh chàng chưa từng có ý định tử bỏ.

"Hệ tiêu hoá của tôi tổn thương trầm trọng sau nhiều năm bị tàn phá bởi thực phẩm công nghiệp", Trọng Nhân nói. Chàng trai bổ sung chất xơ tổng hợp, axit béo thiết yếu, Omega 3&6, và lợi khuẩn mỗi ngày để cải thiện sức khoẻ.

Lịch sinh hoạt và tập luyện của Trọng Nhân được thiết kế bởi các bác sĩ cố vấn y khoa và huấn luyện viên thể hình. Anh ngủ sớm, dậy sớm đọc sách, uống cà phê đen không đường và ăn khoai lang.

Một ngày, anh ăn từ 5 đến 6 bữa nhỏ, vừa giúp cơ thể không bị no, vừa không bị đói. Anh tập luyện 2 ca mỗi ngày và ngâm chân bằng viên ngâm chân thảo mộc mỗi tuần một lần để nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Chuyển từ chế độ ăn uống vô tội vạ sang chế độ ăn uống lành mạnh, Trọng Nhân gặp không ít khó khăn. Cảm giác bồn chồn, thèm ăn xuất hiện với tần suất dày.

Thời gian đầu chưa quen với chế độ tập luyện, Trọng Nhân thường gặp đau nhức, mỏi mệt, nhưng với sự động viên từ các huấn luyện viên, anh chưa bao giờ có ý nghĩ bỏ cuộc.

 "Tôi giảm béo một phần vì không muốn đấng sinh thành khổ sở vì tôi nữa", Trọng Nhân nói.

Với sự kiên trì và nỗ lực, đến ngày 26/6, cân nặng của Trọng Nhân giảm còn 150kg. Tuy nhiên, anh vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Hiện số da thừa của anh chiếm khoảng 15 đến 20kg trên tổng cân nặng. Mục tiêu tiếp theo của anh là giảm về dưới 100kg để phẫu thuật cắt da thừa.

Anh đang chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật cắt da thừa, một bước quan trọng để hoàn thiện quá trình lột xác của mình. Anh háo hức mong đợi đến ngày được cắt da, xem quá trình này thực hiện ra sao.

Theo đánh giá của ThS.BS Nguyễn Văn Long, Phó Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện trường Đại học Tây Nguyên, không có bất kỳ khuyến cáo nào Trọng Nhân cần giảm xuống bao nhiêu cân để xử lý da thừa. Họ thống nhất đưa Trọng Nhân về dưới mốc 100kg, khi đó sẽ xem xét vấn đề xử lý da thừa.

z559762743715307d62f3d51d1deb31c96f6af979ac7c5-13141681.jpgTrọng Nhân thời điểm hiện tại, dù cơ thể vẫn còn nhiều mỡ thừa nhưng đang ngày càng hoàn thiện.

Hành trình giảm cân của Trọng Nhân không chỉ là cuộc chiến với cân nặng mà còn là quá trình thay đổi lối sống. Anh nhấn mạnh rằng việc lắng nghe cơ thể, ăn uống, sinh hoạt và tập thể dục điều độ rất quan trọng.

"Những gì bạn ăn sẽ nói lên con người của bạn. Đừng để đến lúc béo quá, hoặc mắc bệnh rồi mới cuống cuồng đi tìm cách chữa", anh nói.

Trọng Nhân cũng cảnh báo về các phương pháp giảm cân nhanh chóng nhưng nguy hiểm. Chàng trai khuyên các bạn đang muốn giảm béo, hãy lắng nghe cơ thể mình và học cách yêu thương bản thân. Đừng sa đà vào những lời đường mật giảm béo nhanh mà tìm đến các phương pháp tiêu cực như trà giảm cân, kẹo tan mỡ.

Với chàng trai này, giảm béo không phải là mục tiêu mà là thành quả của lối sống lành mạnh chuẩn y khoa. Anh khuyến khích mọi người nên bắt đầu hành trình giảm cân với kiến thức đúng đắn và luôn giữ kỷ luật trong quá trình này.

trao-luu-mukbang-ok.jpg?width=150Yolo
Trào lưu mukbang khiến người quay béo phì, qua đời vì bệnh tật

Theo VTC

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022