HLV Gareth Southgate là người đầu tiên bước ra khỏi phi cơ, theo sau là trợ lý Steve Holland.

Nhà cầm quân 53 tuổi vẫy tay cảm ơn cổ động viên vì đã cổ vũ đội tuyển xuyên suốt 45 ngày chinh chiến tại Đức. Southgate trở thành HLV đầu tiên thua ở 2 trận chung kết EURO liên tiếp.

Đội tuyển Anh đáp xuống sân bay Stansted (London).

Trên Sky News, cựu thuyền trưởng Anh - HLV Sam Allardyce - nhận định về ông Southgate: "Southgate đã hoàn thành quá tốt phần việc được giao. Chẳng ai thành công như ông ấy từ thời Sir Alf Ramsey năm 1966 cả. Nhưng có lẽ, thời gian 8 năm là hơi dài rồi. 

Một huấn luyện viên nước ngoài sẽ phù hợp hơn với tuyển Anh ở thời điểm hiện tại. Tôi có linh cảm Liên đoàn bóng đá Anh cũng có cùng suy nghĩ giống tôi".

tuyen-anh-1.jpgHLV Gareth Southgate cảm ơn cổ động viên.

Tương lai của HLV Southgate tại đội tuyển Anh hiện khá mập mờ. Hợp đồng hiện tại của Southgate với Liên đoàn Bóng đá Anh sẽ hết hạn vào cuối năm nay. Tuy nhiên, tờ Times tiết lộ thuyền trưởng 53 tuổi sẽ giữ chiếc ghế nóng bất kể thành tích của tuyển Anh tại Đức.

Tiền đạo Harry Kane cũng không giấu nổi sự thất vọng khi xuống máy bay. Anh là tâm điểm của chỉ trích sau màn trình diễn ở trận chung kết. Cầu thủ Bayern Munich chơi 60 phút tại Berlin, trước khi bị HLV Southgate thay ra vì màn trình diễn yếu kém.

Trên mạng xã hội X, Harry Kane lần đầu lên tiếng trước khi bay về Anh: "Tôi thực sự thất vọng vì đã không đạt được mục tiêu. Cả đội đã tập luyện không ngừng nghỉ. Dẫu sao, tôi vẫn tự hào vì có mặt trong trận chung kết. Chúng tôi cần học cách chấp nhận, sống chung với thất bại. 

Tôi có thể chắc chắn rằng tuyển Anh sẽ trở lại và chiến đấu vì những danh hiệu. Cảm ơn cổ động viên Tam Sư vì đã ủng hộ chúng tôi tới những giờ phút cuối cùng".

Giống Southgate, Harry Kane cũng thua trận chung kết EURO thứ 2 liên tiếp. Anh sẽ trở về Munich trong giai đoạn cuối tháng 7, chuẩn bị cho mùa giải mới cùng "hùm xám Bavaria".

tuyen-anh-2.jpgTiền đạo Harry Kane tại sân bay London Stansted.

Cole Palmer trùm mũ kín mít và từ chối giao lưu với báo chí. Anh tỏa sáng 2 trận liên tiếp khi được thay vào sân từ ghế dự bị. Tiền vệ Chelsea kiến tạo cho Ollie Watkins lập công ở bán kết, trước khi tự mình quân bình tỉ số 1-1 trước Tây Ban Nha từ cú sút xa tuyệt đẹp. 

Song, những nỗ lực của Palmer không đủ để đưa Tam Sư vào thời gian hiệp phụ. 

Phil Foden, Kobbie Mainoo hay Bukayo Saka cũng trải qua thời gian đáng nhớ tại Đức. Foden cuối cùng cũng tìm ra vị trí sở trường trên tuyển ở trận gặp Hà Lan. Kobbie Mainoo chơi chững chạc bên cạnh Declan Rice ở tuyến giữa.

Sao mai Bukayo Saka chơi hay như thường lệ bên phía hành lang phải. Cả 3 đều sở hữu khối tiềm năng lớn, đại diện cho tương lai của đội tuyển Anh.

tuyen-anh-3.jpgTiền vệ Kobbie Mainoo thất vọng khi thua trận chung kết EURO đầu tiên trong sự nghiệp.

Tuy nhiên, đó là câu chuyện của World Cup 2026. Các cầu thủ Anh sẽ tận hưởng kỳ nghỉ hè, trước khi bước vào mùa giải 2024/25 cùng các đội bóng chủ quản. 

Đa số các tuyển thủ Tam Sư đều thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Giải đấu sẽ khởi tranh từ ngày 17/8. Trận khai màn là cuộc chạm trán giữa Man Utd với Fulham, trên sân Old Trafford.

tuyen-anh-p.jpg?width=150Yolo
Dàn WAGs tuyển Anh chán nản sau thất bại đau đớn trước Tây Ban Nha

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022