Nhà chồng tôi có 2 anh em, kinh tế đều khá giả, có của ăn của để. Thế nhưng một năm gần đây em dâu bị ung thư dạ dày nên kinh tế gia đình giảm sút trầm trọng. Lúc trước em chồng tôi nhìn phong độ đẹp trai, ăn mặc lúc nào cũng chỉn chu, đầu tóc bóng mượt, từ ngày vợ bị bệnh em gầy sụt đi, nhìn hom hem như ông già vậy.

Mỗi lần em dâu đi bệnh viện, em chồng lại nghỉ việc vài ngày đưa vợ đi xạ trị. Thỉnh thoảng về quê chơi, tôi thấy em chồng rất quan tâm chăm sóc vợ. Dù công việc bận rộn là thế nhưng em vẫn xoa bóp cho vợ mỗi ngày. Mẹ chồng tôi còn nói là tối nào em chồng cũng cùng vợ đi tập thể dục.

Mẹ chồng khen em dâu hiền lành đức độ, khi còn khỏe mạnh, em ấy thường xuyên nấu những món ngon cho bà ăn. Tháng nào lĩnh lương em dâu cũng mua thuốc bổ hay sữa biếu bà. Thế nên trong thời gian em bị bệnh, mẹ chồng chăm sóc em ấy rất chu đáo cẩn thận.

541-172645799430057496995.jpg

Ảnh minh họa

Một tháng nay mẹ chồng kêu đau nhức mình mẩy, không thiết ăn gì nữa. Thấy em trai vừa đi làm, vừa chăm sóc vợ và mẹ bệnh, còn 2 đứa con nhỏ, chồng tôi quyết định rước mẹ ra thành phố sống.

Chồng tôi là con trưởng, có trách nhiệm chăm sóc mẹ là đúng, tôi không phản đối. Nhưng điều tôi bức xúc nhất là lương hưu của bà được 9 triệu/tháng, thế mà trước khi đưa mẹ ra phố, anh để lại sổ lương cho em trai lĩnh và hưởng thụ hết.

Anh bảo vợ chồng tôi có điều kiện chăm sóc bà, không cần sử dụng lương hưu đó. Còn em trai một mình làm nuôi vợ bệnh và 2 đứa con đang học sẽ rất cực. Nếu mẹ không đồng ý giao sổ lương cho em trai giữ thì anh cũng phải góp tiền vào hỗ trợ chú thím vượt qua khó khăn. Chồng không đành lòng đứng nhìn em trai vật lộn với khó khăn được. Nghe chồng tôi phân tích quá đúng, mẹ liền đưa sổ lương cho em trai giữ.

Lúc chỉ có 2 vợ chồng, tôi nói là lương hưu là phục vụ tuổi già của mẹ, tại sao lại giao hết cho em trai hưởng hết được? Tốt nhất chỉ để cho em trai 5 triệu là được, phần còn lại để cho mẹ dưỡng già. Hàng tháng tôi sẽ dùng số tiền đó mua những thứ ngon bồi bổ cho mẹ.

Nào ngờ chồng trách tôi ích kỷ, cứ mở miệng ra là chỉ có tiền, không bao giờ muốn giúp đỡ ai. Những lời chồng nói làm tôi bị tổn thương sâu sắc. Tôi nói có sai đâu mà chồng lên án gay gắt thế này?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022