Andrea Lee (50 tuổi, người Singapore) luôn được hỏi rằng liệu chị có thấy sợ khi sống ở trong căn nhà toàn búp bê, và chị coi những câu hỏi này là lời khen ngợi, bởi tác phẩm càng sống động, càng gây trầm trồ thì càng khẳng định được kỹ năng của người sáng tạo ta nó.

Khi còn nhỏ, Lee đã có niềm đam mê với hội họa theo chủ nghĩa hiện thực. Tuy nhiên, gia đình lại không ủng hộ vì tin rằng nghệ thuật không đem lại thu nhập tốt. Vì vậy, chị gác lại ước mơ để tập trung vào công việc văn phòng và nuôi 4 đứa con. Phải đến năm 2021, Lee mới có thời gian để theo đuổi niềm đam mê.

bup-be-1.jpgAndrea Lee chế tác những búp bê vô cùng sinh động.

Lee nhớ lại mình đã rơi nước mắt vì sung sướng khi ôm mẫu búp bê trẻ sơ sinh đầu tiên. Nó gợi ký ức về ngày chị còn là một người mẹ trẻ, đang bế đứa con mới sinh.

Chị nói: “Thông qua nghệ thuật của mình, tôi mang lại sự sống cho những con búp bê. Điều này thật hạnh phúc”. Đối với Lee, búp bê không chỉ là tác phẩm nghệ thuật đơn thuần mà còn mang lại nhiều lợi ích trị liệu.

Jessica Wu, 40 tuổi, người đã mua búp bê tên “Lillie” với giá dưới 1.500 USD (khoảng 38 triệu đồng) cho biết, cô đang có mối quan hệ mật thiết với "em bé" này. Mỗi buổi sáng, cô hôn Lillie, xoa đầu và nhẹ nhàng nói: “Chào Lillie, mẹ đi làm đây”.

Thỉnh thoảng, cô đặt Lillie nằm sấp trước khi ngủ và đội mũ lên đầu để trông chân thực hơn. Wu cho biết: “Vợ chồng tôi lấy nhau đã 11 năm nhưng vẫn chưa có con. Tôi thực sự rất yêu Lillie và hài lòng với khoản tiền bỏ ra”.

Cô thường xuyên theo dõi trang bán hàng của Lee và đang cân nhắc mua thêm búp bê. Cô khen ngợi: “Trong số tất cả những người bán, búp bê trẻ sơ sinh của Lee trông tự nhiên, chi tiết và chân thực nhất”.

bup-be-2.jpgNghệ nhân Lee thường đăng tải các tác phẩm của mình lên Facebook.

Nhiều nghiên cứu độc lập ở Mỹ và Úc chỉ ra rằng búp bê trẻ sơ sinh có thể mang lại cảm giác thoải mái và hỗ trợ tinh thần cho phụ nữ. Chúng đặc biệt hiệu quả với người mất trí nhớ, rối loạn lo âu.

Nhìn về tương lai, Lee rất hào hứng với triển vọng tạo ra nhiều búp bê trẻ sơ sinh mang đậm bản sắc các dân tộc châu Á hơn. Chị nói: “Ở Mỹ đã có rất nhiều búp bê đẹp, đa dạng dân tộc với tông màu da tối hơn nhưng vẫn chưa có nhiều búp bê giống hệt trẻ châu Á. Tôi nghĩ sẽ rất thú vị khi xem các nghệ sỹ có thể đẩy ranh giới của chủ nghĩa hiện thực lên một tầm cao mới đến thế nào”.

bup-be-3.jpgCác tác phẩm của cô thu hút rất nhiều lượt quan tâm của cộng đồng mạng.

Roy Oh, chồng của nghệ nhân Lee, đã luôn giúp đỡ vợ trong hành trình khởi nghiệp. Lee nói: “Tôi rất may mắn vì chồng thường xuyên sang Mỹ. Tôi thường đưa cho anh ấy danh sách chất liệu cần thiết để làm búp bê, nhờ anh ấy mua hộ”.

Do những thách thức về mặt hậu cần trong việc tìm nguồn cung ứng nguyên liệu, Lee cho rằng cô có thể là người duy nhất trong khu vực chuyên làm búp bê silicon.

Lee chuyên về cả búp bê làm bằng nhựa vinyl và silicon. Búp bê bằng nhựa vinyl có giá từ 400 USD đến 4.000 USD, trong khi búp bê silicon có giá từ 4.000 USD đến 10.000 USD.

tran-ny.jpg?width=150Yolo
Búp bê cơ bắp Đồng Nai kể chuyện tình đầy bất ngờ với bạn trai ngân hàng

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022