Bà Kim đã bị thẩm vấn trực tiếp tại một tòa nhà chính phủ, thay vì văn phòng công tố, vào ngày 20/7. Cuộc thẩm vấn kéo dài 12 giờ đồng hồ, kết thúc lúc 1h20 sáng.

Nội dung thẩm vấn liên quan đến cáo buộc cho rằng, bà Kim đã nhận chiếc túi xách trị giá khoảng 2.175 USD và những món quà đắt tiền khác từ mục sư Choi Jae-young vào tháng 9/2022 để đổi lấy một số ưu đãi.

Ngoài ra, các công tố viên còn thẩm vấn bà Kim về cáo buộc thao túng cổ phiếu liên quan đến Deutsch Motors Inc., một đại lý xe BMW ở Hàn Quốc.

20211226000154-0-6473.jpgĐệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Keon Hee. (Ảnh: Yonhap)

Sự kiện này đã trở thành tâm điểm chú ý khi có thông tin rằng khoảng 10 tiếng sau khi bà Kim bắt đầu bị thẩm vấn, tổng công tố mới nhận được thông báo. Ngoài ra, cũng theo ông Lee, cuộc thẩm vấn đã diễn ra ở địa điểm không phù hợp.

"Tôi đã nói không có trường hợp ngoại lệ hay biệt đãi nào, nhưng một số nguyên tắc đã không được tuân thủ khi thẩm vấn phu nhân tổng thống", ông Lee nói với các phóng viên trên đường tới văn phòng của mình. "Kết quả là lời hứa của tôi với công chúng đã không được thực hiện… và tôi gửi lời xin lỗi sâu sắc đến công chúng”.

Ông Lee khẳng định, trong các thủ tục pháp lý còn lại liên quan đến bà Kim, cơ quan công tố sẽ duy trì mọi nguyên tắc hiến pháp để "mọi người đều bình đẳng trước pháp luật”.

"Vì tôi đã hứa tuân thủ các nguyên tắc hiến pháp nên tôi sẽ cố gắng hết sức có thể. Và nếu điều đó vẫn chưa đủ, thì tôi sẽ đưa ra quyết định về vị trí của mình”.

Ông Lee nhậm chức tổng công tố vào tháng 9/2022 và nhiệm kỳ hai năm của ông sẽ kết thúc vào giữa tháng 9.

han-quoc.jpg?width=150Yolo
Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc bị công tố viên thẩm vấn suốt 12 giờ đồng hồ

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022