Trên mạng xã hội Truth Social, ông Trump cho biết: "Ông Joe Biden không đủ tư cách để tranh cử Tổng thống Mỹ, và chắc chắn không đủ tư cách để phục vụ. Và chưa bao giờ đủ tư cách!"

"Tất cả những người xung quanh ông, bao gồm cả bác sĩ và giới truyền thông, đều biết rằng ông không có khả năng trở thành Tổng thống Mỹ, và thực tế là ông không làm được điều đó", ông Trump nhấn mạnh.

my-05402628.pngÔng Donald Trump ngay lập tức phản ứng khi Tổng thống Joe Biden rút khỏi cuộc bầu cử năm 2024. (Ảnh: 2024)

Ông Trump tiếp tục nêu ra một số quan điểm thường thấy trong chiến dịch tranh cử của mình, chỉ trích Biden về nhiều vấn đề. "Chúng ta phải chịu tổn thất rất lớn vì nhiệm kỳ tổng thống của ông ấy, nhưng chúng ta sẽ nhanh chóng khắc phục thiệt hại mà ông ấy đã gây ra. Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại", ông nõi.

Ông Trump còn gọi ông Biden là "Tổng thống tệ nhất trong lịch sử Mỹ".

Hôm 21/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa thông báo sẽ rút khỏi cuộc tranh cử Tổng thống năm 2024. 

“Mặc dù tôi có ý định tái tranh cử, nhưng tôi tin rằng việc tôi rút khỏi cuộc đua và tập trung hoàn thành nhiệm vụ của mình với tư cách là Tổng thống trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ là vì lợi ích tốt nhất của đảng Dân chủ và đất nước”, ông Biden viết trong một lá thư được đăng trên tài khoản X.

Cũng trong thông báo, Tổng thống Biden cho biết đã tạo ra sự tiến bộ vĩ đại trong 3 năm rưỡi qua. Theo đó, nước Mỹ có nền kinh tế mạnh nhất thế giới, đã có những đầu tư lịch sử để tái xây dựng đất nước, giảm giá thuốc kê đơn cho người lớn tuổi, mở rộng chăm sóc y tế cho nhiều người.

Trong lá thư của mình, ông Biden cũng nhấn mạnh, “được phục vụ với tư cách là Tổng thống của nhân dân Mỹ là vinh dự lớn nhất trong cuộc đời tôi".

Sau khi đưa ra quyết định dừng tranh cử, Tổng thống Joe Biden cho biết ông sẽ ủng hộ bà Kamala Harris làm ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ.

Đây là quyết định quan trọng được ông Biden đưa ra sau nhiều ngày chịu sức ép lớn từ nội bộ đảng Dân chủ. Nhiều nghị sĩ, đồng minh, chính trị gia và cả nhà tài trợ đã khuyên ông Biden suy nghĩ việc rút khỏi cuộc đua và để người khác đại diện đảng Dân chủ tranh cử Tổng thống Mỹ, sau màn tranh luận bị đánh giá là kém thuyết phục so với đối thủ phía đảng Cộng hòa là cựu Tổng thống Donald Trump.

1.jpg?width=150Yolo
Phản ứng sững sờ của bà Melania Trump

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022