Thỉnh thoảng chị em đồng nghiệp thường ngồi với nhau nói chuyện về gia đình. Vấn đề chúng tôi thường hay đề cập đến nhất là chuyện chồng, con và mẹ chồng. Mấy chị hay phàn nàn chuyện mẹ chồng nàng dâu không hợp nhau, chỉ một chuyện nhỏ xíu xảy ra cũng có thể thành lớn.

Trái ngược với các chị, tôi thường khen những lời tốt đẹp về mẹ chồng. Bà thương con dâu như con gái, không bao giờ nói nặng lời với tôi. Đáp lại tấm lòng của bà, tôi thường mua đồ ngon về làm mời bà ăn. Mấy năm nay sức khỏe của bà yếu, vài tháng tôi lại mua thuốc bổ bồi dưỡng cho bà.

Mỗi lần mẹ chồng đi bệnh viện, tôi luôn chủ động đưa bà đi mà không làm phiền đến em chồng. Năm trước bà nằm viện nửa tháng, một mình tôi ở bệnh viện chăm sóc bà, còn em gái chồng công việc bận rộn không thể nghỉ được và tôi không nửa lời phàn nàn, bởi tôi coi mẹ chồng như là mẹ đẻ.

Tôi còn mạnh miệng dạy các chị đồng nghiệp là muốn được người khác đối xử tốt thì bản thân phải tốt trước đã. Các chị cứ coi mẹ chồng như mẹ đẻ, bớt nói xấu, chắc chắn mối quan hệ sẽ tốt hơn. Nhưng các chị chê tôi trẻ con, chưa trải đời chưa hiểu hết lòng người, thời gian sẽ cho tôi câu trả lời.

341-17261108726051044914816.jpg

Ảnh minh họa

Một tuần nay mẹ chồng ốm liệt giường, tôi chăm sóc cẩn thận từng chút. Do mẹ đối xử tốt với mọi người xung quanh nên khi bà bệnh nhiều người đến thăm và biếu đồ.

Hôm kia, chị họ mang biếu mẹ chồng tôi bát thịt hầm thuốc bắc rất ngon. Lúc tôi định lấy bón cho mẹ thì bà nói không thích ăn và bảo tôi ăn hết đi. 

Tôi cho là mẹ không thích mùi thuốc bắc nên đã bưng cả bát lên ăn ngon lành. Ăn được nửa bát thấy ngán nên tôi không muốn ăn nữa. Đến lúc này mẹ mới nói là đưa cho bà ăn nốt chứ để nguội mất ngon. Nhìn mẹ chồng ăn bát thịt hầm dang dở một cách ngon lành, tôi đã hiểu ra tất cả. Thì ra mẹ thương con dâu gầy còm quá nên nhường phần ăn cho tôi.

Lúc đó mắt tôi cay cay và mẹ chồng thật tốt với con dâu. Mẹ như là người mẹ thứ 2 của tôi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022