Tôi năm nay 34 tuổi, kết hôn cách đây 7 năm. Khi kết hôn hai vợ chồng tôi đã có nhà riêng, cuộc sống thoải mái do cả hai có công việc ổn định, thu nhập tốt. Hiện tại chúng tôi đã có hai con, trai gái đủ cả, ngoan ngoãn và đáng yêu. Hai vợ chồng tôi rất tâm đầu ý hợp, quan tâm và yêu thương nhau.

Chúng tôi ở riêng nên suy nghĩ chín chắn, hai vợ chồng hỗ trợ cho nhau về công việc nhà. Nhờ vậy mà lúc nào cũng yên ổn, không cần thuê giúp việc.

Chồng tôi cũng trách nhiệm hơn, bớt la cà rượu bia để về nhà với con mỗi khi tôi có việc bận. Công việc của tôi thuận lợi, lương ở công ty cũng khá cao, còn chồng tôi làm kinh doanh, thu nhập hàng tháng lợi nhuận tốt.

Có tiền, đời sống thoải mái nên tôi hướng đến quan tâm nhà chồng, nhất là với mẹ chồng. Rảnh là tôi tới thăm mẹ chồng, mua nhiều đồ ăn ngon, đắt tiền để biếu bà.

Tôi không ngần ngại cho mẹ chồng tiền đề bà muốn mua gì thì mua, hoặc đi chơi đây đó. Mỗi lần tôi biếu mẹ chồng thêm 5 - 10 triệu đồng, thấy bà vui tôi cũng rất lấy làm mừng.

Dạo này mẹ chồng cũng hay gọi điện nhờ vả tôi về tiền bạc, chắc chi tiêu nhiều khoản và tặng quà người thân nên mới như vậy. Giúp được mẹ chồng, tôi vui lắm, hạnh phúc với những việc mình làm.

Có tháng, tôi chuyển cho mẹ chồng vài chục triệu đồng. Nghe mẹ chồng cảm ơn, nói lời yêu thương làm tôi hạnh phúc.

me-ck.jpgCon dâu sốc khi mẹ chồng đã mang quà và tiền mình tặng để cho người khác. Ảnh minh họa

Việc tôi làm trước nay đều là âm thầm, nhưng vừa rồi do vui quá mà tôi trót khoe với chồng về chuyện hay cho mẹ tiền. Anh ấy ngạc nhiên nói: "Sao em cho mẹ nhiều tiền như vậy, mẹ có tiêu gì đâu? Mẹ còn có tiền riêng mà, chi tiêu thoải mái". Nghe chồng nói như vậy, tôi hụt hẫng, không hiểu tại sao mẹ chồng lại như vậy.

Tôi bí mật tìm hiểu thì mới rõ sự thật. Những thứ trước giờ tôi biếu quà đắt tiền, hoặc là cho tiền, mẹ chồng đều mang ngay tới cho vợ cũ của chồng tôi.

Hai người trước đây kết hôn không hạnh phúc nên chia tay, nhưng mẹ chồng rất quý người con dâu trước, là người mà bà đã chọn. Nên giờ không còn là con dâu, nhưng bà vẫn qua lại, chiều chuộng.

Tôi rất buồn trước cách hành xử của mẹ chồng, từ lúc kết hôn tới nay bà rất hời hợt với tôi. Chỉ có chuyện quà cáp, cho tiền là bà hào hứng, mừng rỡ. Mỗi lần gọi điện cho con dâu là câu trước câu sau cũng chỉ là than vãn, xin tiền.

Tôi ngây thơ, cứ nghĩ chiều chuộng mẹ chồng sẽ được bà yêu thương, nào ngờ trong bà chỉ có người con dâu cũ.

Bây giờ, mỗi khi mẹ chồng gọi điện, tôi lại không buồn nghe máy. Tôi không muốn thấy những thứ giả tạo, kêu ca tốn kém để chỉ xin tiền của tôi. Quá thất vọng về mẹ chồng, tôi có cần làm rõ với bà về chuyện này và cắt đứt chuyện mua quà, gửi tiền cho bà ngay không?

dau.jpg?width=150Yêu
Nàng dâu Hàn Quốc sợ nhất một câu hỏi của mẹ chồng mỗi dịp Trung thu

Theo Sức khỏe đời sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022