Chiều hôm đó, khi tôi đang chuẩn bị bữa tối thì tiếng điện thoại reo lên. Cô bạn thân gọi, bảo tôi phải vào Facebook xem ngay. Hóa ra mẹ chồng cũ vừa cập nhật bức hình siêu âm thai đôi của ai đó kèm dòng chú thích: "Chúc mừng con trai, sau bao nhiêu chờ đợi thì 2 thiên thần bé nhỏ đã đến với gia đình chúng ta".

Tim tôi thắt lại, cảm giác choáng váng đến trong giây lát. Mới hơn 6 tháng kể từ ngày tôi và chồng cũ ly dị, vậy mà bà ấy đã công khai khoe anh ta và cô bồ sắp sinh con, điều đó khác nào một cú tát giáng vào thẳng mặt tôi.

Tôi và chồng cũ kết hôn cách đây 4 năm. Cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, nhưng trong lòng tôi luôn đau đáu chuyện chưa thể mang thai. Chúng tôi ở cùng mẹ chồng, mỗi ngày đối mặt với bà thực sự là một gánh nặng. Bà luôn miệng ca thán chuyện không có cháu bồng bế, bảo tôi không biết chăm lo sức khỏe của mình, để gầy yếu nên mới khó có thai.

Nghe bà nói vậy, tôi chỉ biết nuốt nước mắt vào trong. Thực ra, sau khi cưới một thời gian, thấy chậm con cái, hai vợ chồng đã đi khám thai. Kết quả là tôi hoàn toàn bình thường, tình trạng hiếm muộn của hai vợ chồng được bác sỹ xác định là do phía anh.

Để giữ thể diện cho chồng, tôi không nói với ai mà tích cực tìm nơi điều trị cho anh. Chúng tôi đi rất nhiều nơi nhưng bác sỹ đều nói khả năng có con của chồng tôi rất thấp, chỉ còn cách ăn uống bồi bổ, cải thiện sức khỏe, mong chờ duyên may.

Tất nhiên mẹ chồng tôi không biết điều đó nên bà ngày càng tỏ thái độ khó chịu ra mặt với tôi, coi tôi như tội đồ khiến cho gia đình bà không có cháu nối dõi.

untitled-6-13081165-1721610269520-17216102699571475679062.jpg

Con trai ly hôn hơn 6 tháng, mẹ chồng cũ của tôi đã chuẩn bị đón dâu mới về nhà vì tưởng sắp có cháu. (Ảnh minh họa AI)

Rồi đến một ngày tôi phát hiện chồng có bồ. Cô ấy là sinh viên mới ra trường, đến thực tập tại công ty anh, rất trẻ trung và xinh đẹp. Trong lòng đau khổ, tôi không biết chia sẻ cùng ai bèn nói chuyện với mẹ chồng, mong bà khuyên nhủ anh. Nhưng trái với suy nghĩ của tôi, bà đón nhận chuyện đó khá bình tĩnh.

Sau một hồi suy nghĩ, bà nhỏ nhẹ nói với tôi rằng: " Con ạ, vợ chồng con kết hôn đã lâu mà không có con, có lẽ cũng là không có duyên. Chắc cũng đến lúc con với chồng nên xem xét việc dừng lại để cả hai cho nhau một cơ hội khác. Biết đâu với gia đình mới, con và chồng con đều sẽ có duyên mà sinh được những đứa trẻ xinh xắn".

Nghe bà nói, tôi choáng váng, nhưng tôi nghĩ quan trọng nhất vẫn là chồng. Nhưng lời tôi nói với anh như nước đổ lá khoai, cứ lao vào cuộc tình với cô bồ trẻ. Cuộc sống gia đình như địa ngục khi cả chồng và mẹ chồng đều lạnh nhạt. Sau rất nhiều đêm suy nghĩ, tôi quyết định ly hôn. Sau khi chia tay, tôi dọn ra ngoài ở, còn anh nghe đâu đã dắt cô bồ mới về ra mắt mẹ và tính ngày kết hôn.

Khi tôi đang dần ổn định lại tinh thần thì mẹ chồng cũ khoe chiếc ảnh siêu âm kia khiến cảm xúc cay đắng trong lòng tôi trỗi dậy. Tuy nhiên, suy xét lại, tôi thấy chuyện đó rất khó xảy ra, vì đã bao năm nay anh chạy chữa khắp nơi đều không thành. Trong một phút sân si không kiềm chế được bản thân, tôi gom tất cả hồ sơ bệnh án của chồng, mang đến cho mẹ chồng cũ.

Đọc bệnh án của con trai, bà sững sờ, chân run lẩy bẩy rồi ngã xuống đất. Tôi bảo bà: " Mẹ ạ, bao năm nay con không nói vì muốn giữ thể diện cho anh ấy. Nếu đấy thực sự là con anh ấy thì con cũng mừng cho mẹ, nhưng mẹ hãy đọc kỹ bệnh án rồi suy nghĩ, xem xét, tìm hiểu thật kỹ nhé!".

Nói rồi tôi đi về thẳng, mặc bà ngồi lại với tập bệnh án trong tay.

Hơn 1 tháng sau khi chuyện xảy ra, bà và chồng cũ lại xuất hiện trước nhà tôi, thái độ của họ khác hẳn. Hóa ra, sau khi đọc bệnh án, bà đã tra hỏi nàng dâu tương lai, nói dối rằng bác sỹ vừa phát hiện con trai bà hoàn toàn không có khả năng làm bố. Lúc này cô ta mới bật khóc và bảo đấy là cái thai của người yêu cũ, cô ta muốn được làm dâu thành phố nên lừa hai mẹ con bà.

Biết sự thật, chồng cũ của tôi vừa tức giận vừa suy sụp. Anh vốn rất vui mừng, cứ tưởng cuối cùng trời cũng thương, việc điều trị vô sinh có hiệu quả, cho anh cái hạnh phúc làm cha. Quá cay đắng khi bị lừa "đổ vỏ", anh chấm dứt ngay với cô bồ, đồng thời chuyển sang công ty khác để tránh va chạm.

Điều khiến tôi bất ngờ hơn là cả chồng cũ và mẹ anh đề nghị tôi quay lại. Mẹ chồng cũ nói sau bao năm, bà mới nhận ra được tấm lòng tôi và muốn chúng tôi nối lại tình xưa. Thật ra trong lòng tôi vẫn còn tình cảm với anh, nhưng nhớ lại chuyện bị mẹ chồng dằn hắt, khinh rẻ, chuyện chồng trắng trợn phản bội, tôi thấy oán hận và không muốn dễ dàng tha thứ cho họ. Tôi không muốn những người bạc tình bạc nghĩa đó chỉ cần tỏ ra hối hận là lại được hạnh phúc.

Mặt khác, tôi vừa ổn định được cuộc sống mới, cũng có nhiều người để ý, quan tâm vì thấy tôi hiền lành, xinh xắn. Nếu quay lại với anh, tôi sợ sẽ tự vứt bỏ cơ hội làm mẹ của mình, nhưng nếu đoạn tuyệt với chồng cũ thì tôi lại sợ bỏ qua tình yêu của mình, nhỡ đâu tôi không thể mở lòng với người đàn ông khác.

Mong độc giả hãy cho tôi lời khuyên để tôi có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất với mình.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022