Câu chuyện với tiêu đề "Em chồng đến nhà ăn cơm quá nhiều" mà một phụ nữ chia sẻ trên mạng xã hội thu hút sự chú ý, tranh luận của cộng đồng mạng mấy hôm nay. Người vợ cho biết, gia đình cô thường xuyên phải tiếp đón cả nhà cô em chồng đến ăn uống, nhậu nhẹt.

"Cứ cách 3 ngày là cả nhà em chồng 4 người lại kéo nhau đến ăn, nhiều đến mức mình tưởng rằng nhà mình rất đông thành viên. Trước khi đến ăn, em chồng sẽ gọi điện cho mẹ chồng hoặc chồng mình và rồi người phải chuẩn bị các món ăn là vợ chồng mình. Em rể thích uống bia rượu nên nhà mình cũng phải chuẩn bị đồ uống, đồ nhậu. Lần nào họ lên ăn cũng phải bày vẽ các món ngon, mình phải mất một khoản tiền chi cho em chồng đến ăn".

untitled-6-15021973-1721610121545-17216101230431142139010.jpg

Nhà em chồng thường xuyên kéo đến nhà ăn uống. (Ảnh minh họa được tạo bởi AI)

Không chỉ mệt mỏi, tốn kém vì nhà thường xuyên có khách, một điều nữa khiến người vợ không hài lòng là cô em chồng không hề có động thái giúp chị dâu chuẩn bị, nấu nướng, chỉ gọi điện thông báo rồi đến ăn: "Đã thế, em chồng còn không có ý thức, sát giờ ăn mới đến ăn. Đến sớm cũng không mó tay vào bếp, mặc kệ đợi đến dọn mâm ra thì ngồi xuống mâm ăn. Ăn xong có lúc rửa bát có lúc không rửa", tác giả bức xúc.

Nhà cửa đông người, bếp núc bận rộn, lại thêm chuyện trẻ con va chạm, xích mích với nhau khiến người vợ không khỏi đau đầu. Cô cho biết thêm: "Con của em chồng cứ đến là lại hay bắt nạt con nhà mình, còn bảo vì không ưa con nhà mình. Còn con lớn của em chồng thì ăn ở đây liên tục, sữa của con mình uống suốt. Rồi nó ngủ đây, đứa lớn nhà mình không được ngủ với ông bà nữa, phải lên ngủ với mình, giường 4 người".

Tình trạng này tiếp diễn thường xuyên khiến cô vợ thấy mệt mỏi, nhưng người chồng không có ý kiến nên cô chẳng biết phải làm sao khi đối mặt với tình huống này.

Cô tâm sự: "Không phải mình ki bo hay khó tính, nhưng thực sự mình thấy rất tốn kém cho các cuộc ăn uống. Ngồi ăn rồi uống mấy tiếng đồng hồ, rồi mình mất công phải dọn. Nhiều lúc thấy thương cho con mình, bản thân cũng như người giúp việc... Nói ra thì lại bảo chị dâu khó tính, nhưng mình thấy rất phiền. Cứ cả nể, giờ không biết phải làm sao cho vừa, chồng thì lại không lên tiếng..."

Những dòng tâm sự của cô vợ nhanh chóng nhận được sự đồng cảm của giới phụ nữ. Nhiều chị em bày tỏ sự cảm thông với cô, bởi họ hiểu rõ đi làm về đã mệt mỏi, lại phải phục vụ cơm nước cho đại gia đình thì rất vất vả. Một chủ tài khoản Facebook bình luận: "Như vậy tôi cũng thấy ớn. Tới ăn uống bình thường chả sao nhưng cứ phải thêm rượu bia mà không phải dịp gì đặc biệt thì rất mệt. Gia đình tôi nếu để xảy ra việc này thì chắc chắn tôi sẽ là người lên tiếng".

Một người khác có ý kiến tương tự: "Anh em họ hàng tụ tập thì cũng vui thật, nhưng với những người không có ý thức thì lại thành cực hình".

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng chị vợ quá tính toán, bởi anh em có đến nhà thì mới chứng tỏ tình cảm gia đình khăng khít. "Có người giúp việc thì kinh tế không đến nỗi nào, suy ra em chồng không phải vì đói ăn mà đến. Nghĩ thoáng ra đi, tình cảm anh em thế nào thì họ mới bỏ thời gian đến. Tự dưng bạn nói mình thấy lấn cấn vì tuần nào cũng qua nhà bố mẹ vợ ăn cơm, có thời điểm con mình nhỏ, mình ở đấy nguyên tháng".

Có bình luận cho rằng, do tác giả sống chung với bố mẹ chồng nên việc phải tiếp đãi em chồng là đương nhiên: "Vấn đề đây là nhà của ai? Nhà bố mẹ chồng thì đó là nhà của họ, con cái về ăn uống là bình thường. Bạn không thích thì ra ở riêng đi".

Hiến kế cho người vợ, một số cư dân mạng cho rằng, vấn đề chính nằm ở người chồng. Người vợ cần biết tỉ tê, tâm sự để chồng hiểu được những khó khăn mà mình phải đối mặt.

"Ăn thì là chuyện nhỏ thôi, nhưng 10 lần cả 10 phải nấu nướng rồi dọn dẹp thì không ổn. Cùng nhau làm, cùng nhau ăn mới là hàn huyên, mới là tụ họp chứ. Lần sau bạn vẫn mời các em đến nhưng bảo anh xã chuẩn bị và dọn dẹp. Bạn làm chút để góp công thôi. Lần sau anh ấy sẽ nhận ra vấn đề. Cứ từng bước một vậy anh ấy sẽ hiểu được sự vất vả của vợ và góp ý lại với bố mẹ và em chồng", một người tư vấn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022