Vợ chồng tôi lấy nhau đến nay được 3 năm mà chưa có con. Chúng tôi đi khám vài nơi và bác sĩ đều kết luận nguyên nhân do chồng tôi có vấn đề ở bộ phận sinh sản. Hơn một năm nay, anh ấy chịu khó đi chữa trị nhưng chưa có kết quả gì. Tôi luôn động viên anh cố gắng chữa bệnh, cho dù hết bao nhiêu tiền vợ cũng lo đủ.

Vợ chồng tôi đều là công nhân, tổng thu nhập được gần 20 triệu. Trong đó phải trả tiền thuê nhà, chi tiêu sinh hoạt và chữa vô sinh ở chồng. Tôi giữ thẻ lương của chồng, cứ khi nào anh cần tiền chi tiêu thì tôi lại đưa cho.

Tôi không quá khắt khe về chuyện tiền nong đối với anh. Chồng hỏi xin 300 nghìn, tôi đưa cho anh 500 nghìn. Do công việc của tôi bận rộn nên mỗi khi chồng đi chữa bệnh, tôi không thể đi cùng. Suốt một năm nay, tháng nào chồng cũng đi bệnh viện điều trị, có lần anh hỏi xin 5 triệu, khi thì 6 triệu và lần nào tôi cũng đưa dư để anh chi tiêu cho thoải mái.

Tuần vừa rồi, tôi về quê làm đám giỗ bố chồng. Trong lúc ngồi nói chuyện với người thím ruột, tôi choáng váng khi biết tháng nào chồng tôi cũng chuyển cho vợ chồng chú út 5 triệu để nuôi đứa con trai lớn ăn học.

Nhà chú út có 3 đứa con đều là trai, cuộc sống của các em khá khó khăn. Nguyên nhân là các em cưới quá sớm, lại đẻ nhiều, một người làm nuôi 4 miệng ăn. Khi chồng tôi biết tin em trai sẽ cho đứa con lớn nghỉ học thì anh phản đối và muốn tài trợ cho cháu học hết đại học.

225-17261367495151044276521.jpg

Ảnh minh họa

Kể cho tôi xong chuyện, người thím nhắc nhở tôi giữ kín danh tính giúp kẻo bị mang tiếng ngồi lê mách lẻo.

Khi về nhà, tôi hỏi thẳng chồng:

"Có phải anh dùng tiền chữa bệnh vô sinh để chu cấp cho con em trai ăn học không?".

Lúc đầu chồng còn chối quanh, đến khi tôi yêu cầu anh đưa giấy khám chữa bệnh thì không xuất trình được. Không chối được nữa, anh buộc phải nói thật là bản thân có chữa cũng chẳng thể có con, chỉ tốn tiền một cách vô ích.

Thế nên anh muốn dùng số tiền đó chu cấp cho cháu trai ăn học, rồi sau này lớn lên cháu sẽ báo hiếu lại vợ chồng tôi. Vợ chồng em trai nói cho chồng tôi đứa con lớn và tùy anh quyết định tương lai cháu.

Chồng thuyết phục tôi nhận đứa con của em trai là con nuôi cho đỡ tốn tiền chữa vô sinh. Nhưng tôi không đồng ý mà muốn ly hôn, tôi muốn có được đứa con do chính mình sinh ra, bởi tôi có khả năng làm mẹ mà.

Nghe đến đây chồng ôm chặt lấy tôi khóc và cầu xin đừng bỏ rơi anh ấy, nếu không có tôi, anh không thiết sống trên đời này nữa. Chồng rất yêu vợ nhưng lại không chịu chữa vô sinh, tôi không biết phải làm sao nữa?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022