Trong xã hội hiện đại, nhiều phụ nữ trở nên độc lập và không còn phụ thuộc nhiều vào hôn nhân, họ có thể chọn sống độc thân hoặc làm mẹ đơn thân. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là họ không còn quan tâm đến đàn ông hay hôn nhân.

Vì vậy, nhiều người thắc mắc về việc ở độ tuổi nào phụ nữ sẽ mất đi "ham muốn" đối với đàn ông. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng ta có thể lắng nghe những chia sẻ chân thành từ 3 người phụ nữ dưới đây.

Chị Thu

Chị Thu, 35 tuổi và đang sống độc thân sau khi ly hôn vào năm ngoái, chia sẻ rằng dù không ác cảm với đàn ông, hiện tại chị chỉ muốn tận hưởng cuộc sống bình yên bên con gái. Chị mong tìm kiếm một mối quan hệ dựa trên tình yêu thương và sự quan tâm chân thành, thay vì vội vàng tái hôn.

Chị cho rằng khi phụ nữ trở nên tự lập và hiểu rõ giá trị của bản thân, họ không còn phụ thuộc quá nhiều vào đàn ông. Họ có thể tự đứng vững và phát triển trong xã hội.

5-0919.jpg

Chị Thu, 35 tuổi và đang sống độc thân sau khi ly hôn vào năm ngoái, chia sẻ rằng dù không ác cảm với đàn ông, hiện tại chị chỉ muốn tận hưởng cuộc sống bình yên bên con gái.

Điều này khiến đàn ông có xu hướng tìm kiếm phụ nữ vì nhu cầu tình cảm hoặc mong muốn có con. Tuy nhiên, nếu người đàn ông không đáp ứng được mong đợi về tình cảm, phụ nữ trưởng thành sẽ biết từ chối những mối quan hệ không phù hợp.

Cô Linh

Cô Linh, 50 tuổi, đã bước vào giai đoạn mãn kinh và sự thay đổi nội tiết tố đã tác động đến tâm sinh lý của cô. Cô chia sẻ: "Tôi và chồng đã ngủ riêng gần hai năm. Bạn bè thường bảo rằng nếu như vậy, đàn ông sẽ dễ tìm kiếm niềm vui bên ngoài.

Nhưng tôi không thể ép buộc bản thân, có lẽ do mãn kinh, tôi không còn hứng thú với đời sống vợ chồng từ năm ngoái. Chúng tôi đã ở bên nhau quá lâu, và sự mới mẻ trong hôn nhân đã mất từ lâu. Tôi từng lo lắng chồng sẽ ra ngoài, nhưng khi nghĩ kỹ, nếu chúng tôi vẫn ở cạnh nhau, anh ấy sẽ quay lại. Tôi cũng ngạc nhiên với suy nghĩ của mình".

6-0919.jpg

Cô Linh, 50 tuổi, đã bước vào giai đoạn mãn kinh và sự thay đổi nội tiết tố đã tác động đến tâm sinh lý của cô.

Đối với cô Linh và những phụ nữ cùng độ tuổi, người đàn ông của họ vẫn là trụ cột trong gia đình. Điều họ cần từ chồng lúc này là sự trách nhiệm và tình cảm gắn bó hơn là các nhu cầu vật chất hay lãng mạn.

Bà Hoa

Bà Hoa, hiện 75 tuổi, đang bước vào giai đoạn cuối của cuộc đời. Bà chia sẻ về cuộc hôn nhân mai mối với người chồng đã qua đời và tình yêu dang dở từ thuở trước.

“Cuộc hôn nhân của tôi kéo dài nhiều năm, nhưng chúng tôi không yêu nhau từ đầu. Chúng tôi sống cùng nhau như những người bạn tri kỷ cho đến khi anh ấy qua đời cách đây 4 năm.

Trước khi kết hôn, tôi đã từng có một tình yêu đầu đời, nhưng mối quan hệ đó đã kết thúc. Không ngờ sau nhiều năm, tôi lại gặp lại người đó, nhưng lúc ấy chúng tôi đều đã có gia đình. Để tránh làm tổn thương gia đình, chúng tôi chỉ duy trì liên lạc và gặp nhau một lần mỗi tuần.

Tôi từng nghĩ rằng trái tim mình đã nguội lạnh, nhưng khi gặp lại người đó, tôi vẫn cảm thấy rung động và ngại ngùng như một cô gái trẻ. Tình yêu không phụ thuộc vào tuổi tác, và nhu cầu tinh thần của phụ nữ đối với đàn ông có thể không giảm mà còn gia tăng khi về già, do cảm giác cô đơn và ít có cơ hội gặp gỡ người mới.”

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022