Tôi kết hôn được 6 năm thì ly hôn. Chúng tôi từng có những thời gian chung sống hạnh phúc bên nhau, hay đúng hơn là 5 năm ngọt ngào. Bước sang năm thứ 6, mọi việc đều trở nên tồi tệ.

Cuộc sống gia đình trở nên ngột ngạt, khó chịu khi mà kinh tế giảm sút, lục đục gia tăng.

Chồng tôi vốn là người chịu khó, yêu thương vợ con, nhưng lại bất ngờ thay đổi tính nết. Anh ấy mải lo hưởng thụ, không cần quan tâm đến cảm xúc của vợ.

Đi ra ngoài ăn nhậu, đàn đúm với bạn bè thì rất vui vẻ, hào hoa. Về đến nhà là lười nhác, luôn giở giọng chê bai vợ con, mỗi lần tôi góp ý là anh ta ta giở giọng bất mãn, bất cần.

Tôi đã chọn cách im lặng, vì con mà chịu đựng, nhưng cũng chỉ được một thời gian rồi lại quá sức. Con còn nhỏ mà bố mẹ hay giận dỗi, cãi vã làm tôi căng thẳng, mệt mỏi.

Đã thế, chồng lại có những quan hệ mờ ám với đồng nghiệp, bạn học… Tôi chủ động ly hôn để giải thoát cho cả hai. Khi mà đã không còn tình cảm, níu kéo cũng vô ích.

Ngày ly hôn, tôi khóc cạn nước mắt vì thương con. Còn anh ta, tụ tập ngay bạn bè ăn mừng vì cho rằng được giải thoát, sống cuộc sống tự do.

Tôi được quyền nuôi con, điều an ủi duy nhất khi ly hôn và cũng là yêu cầu duy nhất của tôi với chồng. Hai mẹ con làm lại từ đầu, cuộc sống dẫu có khó khăn, vất vả, nhưng không phải lo lắng, muộn phiền.

ck.jpgThất vọng khi nhận ra vợ mới của chồng cũ là ai. Ảnh minh họa

Tôi tập trung cho làm ăn, miễn sao có được đồng tiền nuôi con, tôi cũng không bận tâm những chuyện đã qua. Chồng cũ làm gì, ở đâu, có người mới hay chưa thì mặc kệ anh ta.

Hai chúng tôi giờ như hai kẻ xa lạ, trốn tránh gặp nhau, mà anh ta cũng không buồn hỏi han, thăm nom con. Cứ như thể chia tay là cắt đứt hoàn toàn với nhau.

Sau hơn 2 năm, chồng cũ đột ngột xuất hiện, cứ tưởng anh ta tới thăm con, nào ngờ chỉ là mời cưới vợ hai. Chồng cũ muốn tôi đưa con đến dự vì muốn chứng minh với nhiều người là vẫn có đối xử tốt với vợ cũ và con.

Tôi biết thừa ý đồ khoe mẽ, chứng minh của anh ta, nhưng vẫn phải đưa con tới dự vì lâu rồi con chưa gặp lại nhà nội, ngày cưới cũng để cho con thấy mình vẫn còn có bố.

Ngày cưới của chồng, tôi tới dự, nhiều người xì xào bán tán, chắc họ bất ngờ trước sự có mặt của tôi. Để tránh những ánh mắt đó, tôi chọn cách không quan tâm, mang điện thoại ra dùng, mong hết buổi lễ rồi đưa con về.

Nhưng thật bất ngờ, chồng cũ đưa vợ mới tới để nâng ly chúc mừng, lúc này tôi mới nhận ra chị ta. Không ai khác chính là khách hàng, đối tác của chồng cũ.

Ngày đó, biết bao lần tôi để ý thấy bất thường giữa chồng và chị ta, hai người họ hay nhắn tin, gặp gỡ nhau… Nhưng anh ta thề thốt, thanh minh rằng chỉ dựa trên công việc.

Bây giờ thì mọi chuyện đã rõ, chồng tôi đã lén lút qua lại với người phụ nữ hơn anh ta tới tận 6 tuổi. Chị ta là bà chủ khá giả, nâng đỡ chồng cũ tôi trong làm ăn… Biết được vợ mới của chồng cũ là ai, tôi rất sốc. Chị ta đã chen vào hạnh phúc của gia đình tôi để rồi tan nát.

Nhưng trách chị ta một thì chồng cũ của tôi đáng trách gấp 10 lần. Anh ta ham tiền, thích hưởng thụ mà phản bội vợ con. Giờ đây đã đạt được mục đích có tiền tiêu thoải mái, có ô tô để ra oai. Chỉ mẹ con tôi là đáng thương, bị ruồng bỏ.

Biết được sự thật nguyên nhân dẫn đến ly hôn của mình, tôi rất buồn và thương con. Lâu nay tôi vẫn bị nhà chồng đổ tội là không biết chiều chồng, không biết điều mà ly hôn. Giờ tôi có nên bóc mẽ chồng cũ và vợ mới của anh ta để cho tất cả được biết không?

lyhon.jpg?width=150Yêu
Ngày ra tòa ly hôn, chồng cũ ném cái ba lô vào người tôi kèm theo lời nói dứt tình, về nhà mở ra tôi chết lặng thấy thứ bên trong

Theo Sức khỏe đời sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022