Nhà tôi khá giả, chị gái tôi là giáo viên cấp 3 nhưng lại chọn kết hôn với một người chồng kém mình ở nhiều mặt. Gia đình anh ấy bình thường, không giàu có và cũng không có nhiều đất đai. Căn nhà anh chị đang ở là bố mẹ tôi cho đất, anh chị tự xoay tiền xây nhà. Anh rể tôi nghỉ học từ cấp 3, sau đó đi học nghề làm bánh và hiện tại mở tiệm bán bánh kem, bánh ngọt các loại. Tôi cứ nghĩ thu nhập của anh ấy thấp lắm, làm sao bằng chị gái mình nên có ý coi thường. Tôi còn nghĩ rằng chị gái "nuôi" chồng, chứ tiệm bánh thưa thớt khách thì kiếm đâu ra nhiều tiền?

Từ lúc có chồng, tháng nào chị gái cũng biếu bố mẹ tôi 5 triệu để chi tiêu. Tôi thấy lạ vì từ khi đi làm, chị gái ít khi biếu tiền bố mẹ, chỉ ngày sinh nhật thì chị mua quà, bánh kem tặng thôi. Nhưng tôi nghĩ chắc có chồng rồi, chị biết thương bố mẹ hơn nên mới trích tiền lương cho ông bà.

2 tuần trước, tôi đầu tư mở quán cà phê với một người bạn chung nhưng bị hụt tiền. Không biết xoay ở đâu, tôi đành đến nhà hỏi mượn chị gái. Ban đầu, tôi chỉ định mượn 100 triệu thôi vì nghĩ chắc chị cũng không có nhiều tiền tiết kiệm. Không ngờ, chị gái sẵn sàng cho tôi mượn đủ số tiền đang thiếu là 250 triệu đồng. Nhìn chị lấy tiền từ trong két sắt ra, rồi khoe với tôi cuốn sổ tiết kiệm đứng tên chị với số tiền 500 triệu mà tôi sửng sốt. 

12-nam-truoc-chi-dau-cho-vay-200-trieu-bay-gio-chi-bat-toi-phai-tra-6-cay-vang-60-1712728848-138-width660height510-1724653115846631697885.jpg

Ảnh minh họa

Tôi hỏi tiền ở đâu mà chị có nhiều như vậy thì chị nói anh rể mỗi tháng đưa chị hơn 50 triệu đồng. Tiền ăn uống, sinh hoạt trong nhà cũng do anh ấy mua sắm, chị không tốn tiền gì cả, chỉ tốn tiền chăm sóc bản thân thôi. Tôi kinh ngạc vì không ngờ anh rể lại làm ra nhiều tiền như thế? Chị gái tôi kể, trước đây anh làm đầu bếp món tráng miệng ở nhà hàng, giờ chuyển ra làm riêng, mở tiệm bánh. Anh có nhiều nguồn khách hàng quen thuộc, trong đó có cả nhà hàng, khách sạn và họ đặt bánh rất nhiều. Đó là lý do anh ấy kiếm được nhiều tiền nhưng anh ấy không bao giờ tỏ vẻ hay thể hiện bản thân là người giàu có. Vì sống quá giản dị nên nếu không tiếp xúc và hiểu anh ấy thì mọi người chỉ nghĩ anh ấy nghèo khổ, suốt ngày chỉ biết nhào bột nướng bánh thôi. Tôi xấu hổ thầm trong lòng vì mình cũng từng coi thường anh rể.

Chị gái còn kể chuyện tiền xây nhà cũng là của chồng chị là chính. Còn chị chỉ góp vào 50 triệu để mua nội thất thôi. Hiện tại, anh chị còn đang định mở rộng cửa hàng và thuê thêm vài nhân viên chứ thấy anh cùng 3 nhân viên làm tất bật đến khuya mà chị xót quá. Trời ơi, nghe những gì chị nói mà tôi không biết phải diễn tả cảm xúc kinh ngạc của mình ra sao? Chưa tìm hiểu gì mà tôi đã tự coi thường anh rể, giờ mới hay anh ấy mới là thu nhập chính trong nhà. Giờ tôi lại muốn hợp tác cùng anh rể để mở rộng quy mô quán cà phê, vừa bán thức uống vừa bán bánh ngọt nhưng không biết phải mở miệng thế nào. Sợ anh rể lại cho rằng tôi chưa có kinh nghiệm gì, mở ra rồi để anh gồng gánh lỗ thì cũng khó xử. Có nên hợp tác với người trong nhà không đây?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022