7 năm kể từ ngày bố mẹ chia tay, tôi đã quen sống với mớ thị phi mà mẹ ruột mang lại. Kết thúc cuộc hôn nhân không tình yêu xong là mẹ tôi miệt mài với hành trình tìm “mối duyên chân ái”. Kệ cho thiên hạ đàm tiếu chê bôi, mẹ vẫn cứ hẹn hò hết người này đến người khác. Tất cả vì bà muốn biết thế nào là cảm giác hạnh phúc yêu đương.

Tôi trưởng thành rồi nên không can thiệp vào đời sống tình cảm của mẹ. Ai mà chẳng có quyền tự do riêng, huống chi mẹ tôi mới gần 50 tuổi và độc thân chẳng vướng bận gì. Mẹ từng hỏi tôi rằng nếu giờ mẹ tái hôn thì con có phản đối không. Tôi trả lời chẳng có gì để phản đối, miễn là người mẹ chọn đối xử tử tế với mẹ, yêu thương mẹ và chăm lo tốt cho bà là được.

Trải qua 3-4 mối tình thất bại thì có vẻ như gần đây mẹ tôi đã tìm được người thực sự phù hợp. Mẹ khoe “bạn trai” nhiều lắm, khen anh ta vừa giỏi vừa giàu, lại tinh tế và hiểu chuyện nữa.

Dù kể về "người yêu" rất nhiều nhưng suốt nửa năm yêu nhau mẹ tôi không có tấm hình nào chụp chung với bạn trai cả. Mọi người thắc mắc thì mẹ nói anh ta ưa kín tiếng, không thích chia sẻ cuộc sống cá nhân với bên ngoài. Tôi chỉ biết anh ta kém mẹ gần chục tuổi và đang làm kinh doanh. Còn lại thì mẹ không tiết lộ gì thêm nữa.

Vì tôn trọng mẹ nên tôi chưa bao giờ cố tìm hiểu chuyện yêu đương của bà ra sao. Những lúc mẹ con ngồi tâm sự với nhau, tôi chỉ nhắc mẹ nên sáng suốt khi tìm hiểu, dù người ta có hào nhoáng ra sao thì cũng phải xem xét kỹ càng kẻo sa chân vào rắc rối.

Mẹ cứ chê tôi là “không có tư cách khuyên mẹ” vì hai mấy tuổi rồi vẫn chưa có nổi mảnh tình nào vắt vai. Bà khẳng định rằng mình đã trải qua nửa đời sóng gió rồi nên kiểu gì cũng có mắt nhìn người hơn con gái.

base64-17246691527202013607538.jpeg

Nghe mẹ nói vậy thì tôi không ý kiến gì thêm nữa. Thấy mẹ hạnh phúc tôi cũng mừng. Từ lúc được tự do sống theo ý mình thì mẹ tôi trông tươi trẻ hơn thật. Nếu bà gặp đúng người thì cũng tốt thôi.

Thế nhưng kết cục mẹ tôi lại nhìn nhầm mọi người ạ. Lúc gạt bỏ lời khuyên của con gái bà tự tin bao nhiêu thì bây giờ bà lại khổ tâm bấy nhiêu. Người đàn ông mẹ định cưới làm chồng hóa ra là một kẻ giả tạo, may mắn là tôi phát hiện ra kịp nên mẹ đã thoát khỏi mối quan hệ độc hại đó.

Cách đây một tuần mẹ thông báo với cả nhà rằng sẽ đem bạn trai về ra mắt. Ông bà ngoại thở dài tỏ vẻ không ưng lắm, nhưng vì chả có lý do gì phản đối nên cũng kệ cho mẹ dắt về thôi. Mẹ còn háo hức tiết lộ cho tôi biết rằng “bạn trai” đã tặng nhẫn cho bà rồi. Họ dự định sẽ kết hôn vào dịp cuối năm nay.

Ngay khi mẹ khoác tay bạn trai bước vào nhà, tôi đã giật mình vì nhận ra khuôn mặt quen quen. Sợ nhầm nên tôi còn mở điện thoại ra kiểm tra thêm lần nữa. Dù chưa từng gặp gỡ lần nào nhưng tôi lại biết rõ thân thế “chồng sắp cưới” của mẹ, bởi người này chính là anh trai của bạn thân tôi.

Cả nhà trò chuyện khá rôm rả nên tôi không bóc trần sự thật ngay lập tức. Đợi cơm nước xong xuôi tôi mới kéo mẹ ra ngoài nói chuyện riêng. Mẹ kinh ngạc khi biết tôi chơi thân với em gái của anh ta, lại càng sốc hơn khi tôi biết rõ hết mọi chuyện liên quan đến người đàn ông ấy.

Tôi cho mẹ xem tin nhắn trò chuyện của mình với bạn thân suốt 2 năm qua để chứng minh tôi không nói xạo. Từ lâu cô bạn kia đã kể cho tôi biết rằng anh trai mình có 1 vợ 3 con, đã ly hôn và thường xuyên qua lại với nhiều cô gái một lúc. Hiện tại khi đang thề non hẹn biển với mẹ tôi thì anh ta vẫn đang lén lút nuôi một cô người yêu khác, mà ở trên mạng hay gọi là sugarbaby đó!

Bạn tôi có nhiều ảnh chụp chung với anh trai nên tôi nhận ra người đàn ông ấy ngay từ lúc mẹ nắm tay bước vào nhà. Tôi đành giả vờ không quen cho mọi người đỡ sốc, chứ nói huỵch toẹt hết ra ngay trong bữa cơm thì chắc phải gọi xe cấp cứu đến cho ông bà ngoại!

  • me-ke1-17244995869962098678178-44-44-459-708-crop-17244995964751968269665.jpg

    Thấy tôi đi du lịch với mẹ kế, mẹ ruột so đo đòi tôi phải chu cấp mỗi tháng 20 triệu đồng

Cái tật lăng nhăng của anh ta còn gây rắc rối cho người nhà nữa cơ. Bạn thân tôi vừa bị đánh ghen vô cớ cách đây 2 tháng, vì "bồ nhí" của anh trai tưởng nhầm cô ấy là tiểu tam. Khi sự thật phơi bày ra thì "bồ nhí" xấu hổ quá trốn biệt tích, anh trai nó cũng bỏ luôn để quay về "tình tứ" với mẹ tôi. Nói chung là anh này cặp kè nhiều cô lắm, đã thế lại còn "phông bạt" không có tiền, toàn vẽ mác doanh nhân để lừa phụ nữ nhẹ dạ. Mẹ tôi chỉ là một trong số các nạn nhân bị ngoại hình của anh ta lừa dối, bà cũng đã mua kha khá quà tặng và bỏ tiền đi du lịch cùng "chồng hờ" nữa cơ.

Biết sự thật về gã bạn trai U40 xong mẹ tôi có vẻ choáng váng. Mất một lúc mẹ mới bình tĩnh lại, bà vội rút điện thoại ra lướt lướt để kiểm tra gì đó. Hoá ra cách đây không lâu có số lạ nhắn tin cho mẹ tôi và bảo “Tránh xa anh N. ra kẻo mắc họa”, mẹ tôi tưởng ai đó gửi tin nhắn vớ vẩn nên không quan tâm. Ai dè đó lại là lời cảnh báo hoàn toàn chân thực, chắc là cô nào đó bị anh ta lừa đảo xong không muốn mẹ tôi bị lừa thêm.

Mẹ tôi mạnh dạn đứng lên đi vào nhà, cầm cốc nước úp thẳng lên đầu gã bạn trai dẻo mỏ. Anh ta ngỡ ngàng đòi giải thích nọ kia nhưng mẹ tôi không thèm nghe, đuổi thẳng cổ anh ta ra đường. Tự dưng lúc ấy tôi thấy mẹ mình ngầu thật chứ!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022