Ông Lưu Bách Chế (85 tuổi, cán bộ về hưu, sống ở phố Nguyễn Công Trứ, Hà Nội) và bà Phạm Thị Ngọc Cầm (80 tuổi, giáo viên dạy Văn về hưu, sống ở quận Đống Đa, Hà Nội) quen nhau qua tính năng hẹn hò Facebook và đã gắn bó được 4 năm. Chuyện tình của họ khiến không chỉ bạn bè mà cả những người trẻ tuổi cũng phải ngưỡng mộ, cảm thấy không so được với hai cụ về độ ngọt ngào, lãng mạn, như những vần thơ mà bà Cầm sáng tác tặng người yêu:

"Bà vẫn thích yêu bằng tai Cho nên ông nói suốt ngày yêu em Sợ như không hết nỗi niềm Ông còn nói tiếp yêu em thật nhiều".

chuyen-tinh-yeu-1.jpgchuyen-tinh-yeu-2.jpgChuyện tình yêu của cặp đôi U90 tràn đầy sự tươi mới và ngọt ngào đến mức giới trẻ tự nhận là không theo kịp. (Ảnh: Nhật Thùy)

Khi công nghệ 4.0 xe duyên cho U90

Ly hôn cách đây 40 năm, bà Phạm Thị Ngọc Cầm ở vậy một mình nuôi 3 người con ăn học. Khi các con đều thành đạt, có gia đình riêng, bà có dấu hiệu của bệnh trầm cảm tuổi già. Chị Vũ Cẩm Thi (con gái bà Cầm) thấy nhiều biểu hiện lạ thì lập tức tìm đủ mọi cách để vực dậy tinh thần cho mẹ. Chị khuyến khích mẹ đi tập yoga, tập bơi, lập tài khoản mạng xã hội và hướng dẫn cách sử dụng.

Chị Thi chủ động bật tính năng hẹn hò, kết đôi trên ứng dụng Facebook để tìm người bạn phù hợp cho mẹ. Trong lúc cầm điện thoại của mẹ, chị Thi để ý đến tài khoản của ông Lưu Bách Chế, vào xem trang cá nhân thấy ông là người điềm đạm, hiểu biết nên đã chủ động gửi lời mời kết bạn kèm lời nhắn: "Em muốn kết bạn với anh". Trùng hợp thay, ở phía bên kia, chũng chính con gái ông Chế nhấn nút đồng ý kết bạn, chủ động liên lạc và xin số điện thoại bà Cầm.

Vậy là nút kết bạn trên ứng dụng mạng xã hội đã trở thành bà mối giúp ông bà nên duyên.

Trước đây, bà Cầm có quen một vài người bạn trên mạng và mời về nhà chơi. Dù không nói ra, chị Thi vẫn lo nếu mẹ mình bị lừa tình, lừa tiền thì tinh thần sẽ suy sụp, bởi tính bà rất chân thật và có phần cả tin. Nhưng với ông Chế thì khác, khi xem nội dung qua mạng, chị đã cảm thấy đây là người đáng tin cậy nên đã "thay mặt" mẹ nhấn nút kết bạn. 

Bà Cầm chia sẻ: "Gọi là tình yêu qua mạng nhưng người kết nối trước tiên vẫn là hai con gái. Đi ngược với câu nói 'bố mẹ đặt đâu con ngồi đó', chuyện tình của chúng tôi là do con gái định. Các con yên bề gia thất mà thấy mẹ lại cô đơn một mình nên đã chủ động giúp mẹ tìm người đồng hành, vì tuổi già sợ nhất là cô đơn".

Ngày 24/3/2020, hai ông bà lần đầu tiên gặp mặt nhau. Ông Chế đi xe buýt đến điểm hẹn dưới tòa chung cư bà Cầm sinh sống. Vừa gặp, ông đã có ấn tượng tốt với vẻ điềm đạm, nhẹ nhàng của bà. Còn bà lại cảm mến sự hiền lành, vui tính và vẻ ngoài nghiêm túc của ông.

chuyen-tinh-yeu-3.jpgchuyen-tinh-yeu-4.jpgMối quan hệ của ông Chế và bà Cầm được con cái hết lòng ủng hộ. (Ảnh: NVCC)

Kể từ lần gặp đó, hai ông bà thường xuyên hẹn hò, gặp gỡ. Ông Chế thường đi xe buýt đi từ nhà ở phố Nguyễn Công Trứ đến gần nhà bà Cầm ở đường Nguyễn Chí Thanh, cách nhau gần 7km. Sau đó, họ cùng đến các công viên, vườn hoa... Tình cảm chân thành cứ thế gắn kết tâm hồn hai con người đã ở tuổi xế chiều.

Sau một thời gian tìm hiểu, ông Chế đến nhà gặp chị Thi, chủ động đặt vấn đề: "Bác xin phép các con cho bác yêu mẹ và qua lại tìm hiểu mẹ con được không?". Từ đó, mối quan hệ của ông Chế và bà Cầm trở nên danh chính ngôn thuận, được con cái hai bên hết lòng ủng hộ.

"Từ ngày có tình yêu, cả hai ông bà đều khỏe hẳn ra. Những dấu hiệu trầm cảm của bà Cầm cũng theo thời gian dần biến mất. Bà ăn ngon, ngủ ngon, yêu đời. Nhìn bố mẹ hạnh phúc, các con cũng rất vui và mãn nguyện", ông Chế tâm sự. Bản thân sức khỏe của ông cũng cải thiện đáng kể từ khi yêu bà Cầm, vài năm nay không cần phải khám bệnh.

Chuyện tình già 'ngọt đến sâu răng' Suốt 4 năm yêu nhau, hai ông bà nhắn tin tâm sự với nhau qua mạng xã hội hàng ngày. Dù rất cao tuổi, việc nhắn tin với họ không có gì khó khăn. Họ thống nhất sẽ không làm đám cưới, không về ở chung mà mỗi tuần sẽ hẹn gặp nhau hai lần.

Hai ông bà vẫn muốn sống gần con cháu, dù yêu nhau nhưng vẫn muốn cơm nước, đỡ đần các con, cũng không muốn cuộc sống riêng bị xáo trộn quá nhiều. Các buổi sáng trong tuần, bà Cầm thường dậy sớm nấu bữa sáng cho cả nhà, trừ sáng thứ 4 và thứ 7 là ngày hẹn gặp ông Chế. Cặp tình nhân cùng nhau đi ăn sáng, bắt xe buýt lên Bờ Hồ hoặc đến các công viên, vườn hoa mà bà Cầm yêu thích.

Ngoài các buổi hẹn hàng tuần ở Hà Nội, hai ông bà còn thường xuyên tổ chức các chuyến du lịch chung. Trung bình cứ khoảng 1 tháng rưỡi đến 2 tháng, họ lại đi chơi xa một lần. Bốn năm yêu đương, họ đã đến rất nhiều địa điểm du lịch và nghỉ dưỡng nổi tiếng.

chuyen-tinh-yeu-5.jpgchuyen-tinh-yeu-6.jpgchuyen-tinh-yeu-7.jpgHai ông bà cùng nhau đi đến rất nhiều địa điểm du lịch và nghỉ dưỡng suốt thời gian yêu nhau. (Ảnh: NVCC)

"Tuổi già rất sợ cô đơn, sợ sa sút về sức khỏe, lão hóa, nên có bạn tuổi già là điều tuyệt vời nhất. Cả hai cùng động viên nhau, khi ốm thì chăm sóc nhau, đi đâu cũng có nhau, có người đi chơi cùng, chụp ảnh cho nhau, tôi thấy sống như vậy là đủ", bà Cầm tâm sự. Tình yêu ngọt ngào và sự quan tâm động viên, quan tâm từ đối phương đã giúp cả hai ông bà như trở lại tuổi đôi mươi, khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần.

"Nếu không có các con ủng hộ, động viên, chúng tôi không thể hạnh phúc và có được tình yêu ngọt ngào suốt 4 năm qua. Tôi không chỉ dành tình yêu đơn giản cho bà Cầm mà còn cả sự cảm phục. Ngoài việc dạy học, bà Cầm phải làm đủ nghề để nuôi các con, một thân một mình không ai giúp đỡ. Vì thế, tôi luôn thấy bà đẹp hơn người, không chỉ về thể chất mà cả tâm hồn", ông Chế nắm tay bà Cầm nói, đầy tự hào.

Những người xung quanh nhận xét, giới trẻ yêu nhau thế nào thì hai ông bà yêu như vậy, chẳng hề kém cạnh về sự lãng mạn và độ "sến". Tất cả những ngày lễ, họ đều được nhận quà từ người yêu. Đặc biệt, trong Ngày lễ Tình nhân, ông tặng bà chocolate. Lời yêu mà họ nói với nhau có lẽ còn nhiều hơn các bạn trẻ.

Sự ấm áp và năng lượng tích cực tỏa ra từ cặp tình nhân cao tuổi khiến cho không chỉ con cháu mà tất cả bạn bè, người thân đều vun đắp, ngưỡng mộ tình yêu họ dành cho nhau. Ông bà đi đâu cũng nhận được những lời chúc phúc và được khen rất xứng đôi. Trên mạng xã hội, chuyện tình của ông bà được lan truyền như một "liều thuốc bổ tinh thần" để mọi người thêm tin vào tình yêu và cuộc sống. 

"Tôi rất bất ngờ khi nhận được lời chúc phúc từ những người lạ. Nhiều khi hai ông bà dắt tay nhau đi trên đường cũng có người nhận ra. Chính vì được mọi người yêu thương nên khi đăng ảnh lên mạng xã hội, tôi thấy tự tin hơn để lan tỏa tình yêu ngọt ngào này", bà Cầm chia sẻ, và muốn nhắn nhủ những người chưa đủ niềm tin vào tình yêu: "Con người thì ai cũng cần tình yêu và muốn được yêu. Nếu như có cơ hội thì hãy nắm bắt chứ đừng bỏ lỡ, hãy trân trọng tình cảm ấy và vun đắp để cho nó tốt đẹp hơn". 

chuyen-tinh-yeu-8.jpgchuyen-tinh-yeu-9.jpgÔng luôn thể hiện tình cảm yêu thương dành cho bà mọi lúc mọi nơi. (Ảnh: Nhật Thùy)

Kỷ lục gia Việt Nam ở tuổi 80

Để duy trì sức khỏe tuổi già, hai ông bà đều lựa chọn những bộ môn thể thao và phương pháp rèn luyện riêng và chăm chỉ luyện tập. Ông Chế đi bộ hàng ngày quanh công viên gần nhà để duy trì thể lực. Mỗi ngày, ông đi bộ đều đặn 4-5km vào buổi sáng và chiều. Là người thành thạo vài ngôn ngữ, ông rèn luyện khả năng ngoại ngữ hàng ngày để duy trì trí tuệ minh mẫn, phòng tránh bệnh sa sút trí tuệ ở người già. 

Bà Cầm có vấn đề về khớp gối nên chọn rèn luyện thể lực bằng yoga. Bà bén duyên với yoga gần 20 năm trước. 62 tuổi, bà bắt đầu học yoga trên cạn, 70 tuổi tập yoga dưới nước, và từng làm giám đốc một trung tâm yoga. Hiện tại, vào thời gian rảnh rỗi, bà vẫn thường dạy yoga miễn phí cho hàng xóm ở chung cư.

Sau nhiều năm miệt mài tập luyện, cuối năm 2023, bà Cầm được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận là người cao tuổi nhất có thể thực hiện lần lượt 8 tư thế Aqua Yoga nổi trên mặt nước và xoay 80 vòng dưới nước liên tục.

chuyen-tinh-yeu-10.jpgchuyen-tinh-yeu-11.jpgBà Cầm được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận là người cao tuổi nhất có khả năng thực hiện lần lượt 8 tư thế aqua yoga và xoay 80 vòng dưới nước liên tục. (Ảnh: NVCC)

Nổi trên nước trong thời gian dài là điều nhiều người làm được, nhưng nổi để thực hiện các tư thế yoga, giữ thăng bằng trong lúc tập là điều rất khó. Tổng cộng có 8 tư thế Aqua Yoga nổi trên mặt nước được bà Cầm lần lượt thực hiện, gồm: Thức dậy, thiền hoa sen, cây cung, cái cây, tư thế chim bồ câu, con cua, xoạc mở khớp háng, con bướm. 

Không dừng lại ở đó, bà Ngọc Cầm tiếp tục thử thách với tư thế xoay vòng dưới nước liên tục. Động tác này đòi hỏi người tập phải giữ nhịp thở ổn định và sự cân bằng để tránh chóng mặt khi xoay. Chính thói quen tập luyện yoga mỗi ngày giúp bà Cầm có cơ thể trẻ trung và dẻo dai ở độ tuổi 80, nhờ đó thực hiện thành công 80 vòng xoay dưới nước.

chuyen-tinh-yeu-12.jpgHai ông bà còn có chung sở thích rèn luyện sức khỏe cùng nhau. (Ảnh: NVCC)

Biết bạn gái thích tập bơi và yoga dưới nước, ông Chế cũng thường xuyên tập luyện cùng. Trong những chuyến đi chơi xa của họ, cùng nhau luyện tập yoga và bơi dưới nước là hoạt động không thể thiếu. Họ hạnh phúc và tự hào về điều này.

"Có một người đồng hành vừa trân trọng vừa yêu thương lại chiều theo sở thích của tôi như vậy, tôi thấy mình thật may mắn và hạnh phúc. Tôi không ngờ rằng đến tuổi này rồi vẫn có thể quen được một người tuyệt vời như vậy nhờ ứng dụng hẹn hò mà giới trẻ thường dùng", bà Cầm xúc động nói.

yeu2.jpg?width=150Yêu
Chuyện tình của thiếu tướng Hoàng Đan và vợ qua hơn 400 bức thư tay

Theo VTCnews

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022