Một vụ việc mới xảy ra hôm thứ Tư, 3/7 trên một con đường ở Chiang Mai, Thái Lan mới đây đã thu hút sự chú ý đáng kể trên mạng xã hội và gây ra những phản ứng trái chiều trong dư luận.

Theo thông tin được đăng tải trên tờ The Thaiger, vụ tranh chấp bắt đầu khi một người phụ nữ lái xe với tốc độ khá chậm ở làn bên phải (ở Thái Lan quy định lái xe bên trái đường, do đó làn bên phải là làn xe dành cho phương tiện đi với tốc độ cao) đã khiến một nam tài xế vô cùng giận dữ.

Người đàn ông này cho rằng người phụ nữ vì sử dụng điện thoại di động nên mới lái xe chậm đến vậy. Sau khi đi sau người phụ nữ một lúc, người đàn ông đã đã tăng tốc, vượt qua cô rồi đột ngột cắt ngang khiến cô phải phanh gấp. Nam tài xế bước ra khỏi xe, mắng mỏ người phụ nữ rồi cho tay vào trong xe rút chìa khóa xe của cô, sau đó anh ta ném đi.

b2-1720351283875460909882-1720399824540-17203998249251652442686.gif

Người đàn ông hùng hổ đi đến, rút chìa khóa xe rồi ném đi.

Toàn bộ quá trình diễn ra quá nhanh khiến người phụ nữ không kịp phản ứng. Trong xe của cô lúc đó còn có 2 người phụ nữ khác và một đứa trẻ 7 tuổi. Tất cả đều vô cùng sững sờ và sợ hãi.

Được biết, người phụ nữ trong câu chuyện trên tên là Aem, 28 tuổi, khi đó đang lái xe trên đường Samphoch 700 Pi ở Chiang Mai. Aem cho biết cô đã sử dụng điện thoại di động của mình để tra Google Maps vì cô không quen với khu vực này. Cô đã đi từ Lampang để xử lý một số công việc lặt vặt tại Tòa án tỉnh Chiang Mai.

Thái Lan: Tài xế nữ lái xe chậm khiến người đàn ông tức giận, lao đến rồi làm 1 việc khiến tất cả đều sững sờ.

Sự việc đã được Aem ghi lại và sau đó đăng lên mạng, gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi. Các bình luận trên mạng xã hội có nhiều quan điểm khác nhau, một số bày tỏ sự thông cảm với Aem và lo lắng cho sự an toàn của cô, lên án hành động bạo lực của tài xế kia. Một số lại cho rằng việc cô sử dụng điện thoại khi lái xe và chặn làn đường bên phải như vậy cũng là không nên.

Đại tá cảnh sát Winichai Phinitsak thuộc đồn cảnh sát Chang Phueak xác nhận họ đã tiếp nhận thông tin về vụ việc và thu được bằng chứng rõ ràng, trong đó có biển số xe của người đàn ông kia.

Việc điều tra sơ bộ cho thấy cô Aem có thể đã sử dụng điện thoại khi lái xe, vi phạm luật giao thông và đi chậm ở làn bên phải, từ đó gây ra tình huống nguy hiểm. Tất nhiên, phản ứng của nam tài xế cũng được cho là quá khích.

Đại tá Winichai nêu rõ. “Sử dụng điện thoại di động khi lái xe có thể gây mất tập trung đáng kể và lái xe trên làn đường bên phải với tốc độ chậm là rất nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu gặp phải trường hợp này mà các tài xế khác phản ứng một cách hung hăng thì cũng có thể dẫn đến hậu quả và thiệt hại nghiêm trọng. Cả hai bên đều cần được nhắc nhở về an toàn đường bộ và những hậu quả về pháp lý từ hành động của họ”

Ông Winichai cũng nói rõ rằng nếu Aem tiếp tục nộp đơn khiếu nại, nam tài xế có thể bị buộc tội phá hoại tài sản. Cảnh sát sẵn sàng triệu tập tài xế để thẩm vấn nếu có đơn khiếu nại chính thức.

Gia Linh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022