"Tôi tin HLV Park Hang Seo là ứng viên hàng đầu và phù hợp nhất để dẫn dắt đội tuyển quốc gia Malaysia", Giám đốc kỹ thuật Hiệp hội bóng đá Kuala Lumpur (KLFA) - ông Sulaiman Hussin chia sẻ với New Strait Times.

Theo chuyên gia này, HLV Park Hang Seo đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới. Nhà cầm quân người Hàn Quốc được đánh giá là có tính cách mạnh mẽ, cách huấn luyện quyết liệt và sẽ giúp nhiều cầu thủ Malaysia tiến bộ hơn. Ngược lại, nếu đồng ý dẫn dắt đội tuyển Malaysia, ông Park Hang Seo cũng cần đến rất nhiều sự hỗ trợ của Liên đoàn bóng đá nước này.

Park-Hang-Seo-1.jpgHLV Park Hang Seo lọt vào tầm ngắm của Malaysia.

Cách đây ít ngày, HLV Kim Pan-gon bất ngờ xin thanh lý hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) mà không nêu ra bất kì lý do nào. Trước đó, chính ông Kim vẫn cam kết tôn trọng bản hợp đồng giữa đôi bên đáo hạn vào năm 2025. Quyết định bất ngờ này khiến lãnh đạo FAM gặp khó trong việc tìm người thay thế.

Họ vừa quyết định trao niềm tin cho HLV Paul Marti Vicente tạm quyền dẫn dắt đội tuyển Malaysia. Chiến lược gia Tây Ban Nha là trợ lý cho ông Kim Pan-gon suốt thời gian qua. Trước mắt, ông Vicente sẽ huấn luyện đội tuyển Malaysia trong các trận đấu tại Mederka Cup vào tháng 10 và một số trận đấu trong các quãng thời gian FIFA Days. Thậm chí, nếu làm tốt công việc, ông Vicente có thể nhận nhiệm vụ tại AFF Cup 2024.

Chuyên gia Sulaiman phân tích: "Nếu HLV Vicente có thể tiếp tục phát triển những gì mà ông Kim Pan-gon để lại, anh ấy xứng đáng được trao thêm cơ hội để tiếp tục công việc. Nhưng nếu không thể, FAM phải chọn một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm có thể thích nghi với văn hóa Malaysia. Thực ra, một người có thể thành công với đội bóng này nhưng không tạo ra tác động tích cực với đội bóng khác là bình thường.

Nhiệm vụ chính của Vicente là lựa chọn và xây dựng lực lượng cầu thủ. HLV Kim Pan-gon trước đó chọn đến 61 tuyển thủ và nhiều cầu thủ khác cũng nằm trong tầm ngắm. Vicente cần trao cơ hội cho họ tỏa sáng. Điều này sẽ thúc đẩy sự cạnh tranh bởi cánh cửa của đội tuyển Malasyia luôn rộng mở".

Park-Hang-Seo-p.jpg?width=150Yolo
HLV Park Hang Seo hụt ghế lái trưởng tuyển Ấn Độ

VTCnews

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022