Vợ chồng tôi đã kết hôn hơn 11 năm, khoảng thời gian hạnh phúc không kéo dài. Gần 7 năm nay, chồng tôi công khai cặp kè với cô bồ trẻ và thường xuyên qua nhà cô ta ngủ qua đêm.

Lúc mới bị phát hiện chuyện ngoại tình, thay vì thanh minh, chồng nói thẳng cô bồ mới là tình yêu đích thực của anh. Chồng nói tôi nên nhìn lại mình, phụ nữ ai chả làm mẹ, vậy mà người ta ba con vẫn xinh đẹp thơm tho, tôi từ khi sinh con lúc nào cũng đầu bù tóc rối, bỏ bê cả chồng lẫn bản thân với cái cớ con nhỏ. Lâu dần, anh phai nhạt tình cảm nên phải đi tìm một người có thể sẻ chia, tâm tình.

Tôi nhìn mình trong gương. Quả thật, cô gái cao ráo thanh mảnh, chân dài như người mẫu trước đây đã biến mất. Sau khi sinh con, do không có người trợ giúp nên tôi như biến thành người khác. Mẹ chồng chỉ có thể chạy qua trông con giúp lúc tôi đi làm, còn lại tất cả mọi việc trong nhà đều do tôi cáng đáng. Ngày nào tôi cũng dậy từ 5h, sửa soạn đủ ba bữa cháo cho con, hộp cơm nóng hổi cho chồng mang đi ăn trưa rồi mới có thể chạy tới công ty.

17h30, hết giờ làm việc là tôi lại sấp ngửa phóng xe về nhà, vừa lo nấu cơm tối đợi chồng về, vừa giặt giũ, trông con.

untitled-12-15501410-1722299203024-1722299204010588653976.jpg

Chồng chê tôi lôi thôi nên tìm một cô gái khác trẻ trung hơn để tâm tình. (Ảnh minh họa: AI)

Cứ thế, con 2 tuổi thì tôi tàn tạ như thể già đi chục tuổi, cơ thể cũng sồ sề do không có thời gian tập tành, chăm sóc. Trong khi đó, cô bồ của anh trẻ trung, cao ráo, lúc nào cũng ăn diện những mốt mới nhất.

Mặc tôi khuyên ngăn, anh vẫn như thiêu thân lao vào lưới tình. Mối quan hệ ấy gần như được anh công khai, đến mức tất cả người cùng công ty, bạn bè, hai bên gia đình đều biết chuyện. Thời gian đầu tôi vô cùng đau khổ và nhục nhã vì không thể níu kéo được chồng. Khi cảm thấy mọi chuyện đã đi quá xa, không thể nào cứu vãn nữa, tôi đề nghị ly hôn để giải thoát cho cả hai thì chồng một mực từ chối, chỉ chọn cách sống ly thân.

Mọi người đều khuyên tôi nên dứt khoát để bắt đầu xây dựng cuộc sống mới, nhưng hết lần này tới lần khác, anh viện đủ lý do từ chối làm thủ tục. Tôi cứ nghĩ phải chăng anh vẫn chưa hoàn toàn hết tình với mình, hoặc có lẽ anh muốn giữ gia đình đầy đủ cho con cái. Cho đến một ngày, trong cơn giận giữ, anh mới nói toạc ra lý do vì sao không muốn ly dị.

Nguyên nhân là sau khi cưới, nhà chồng tôi gom góp được hơn 1 tỷ đồng, muốn tìm mua một căn hộ chung cư nhỏ cho hai đứa. Nhưng ở Hà Nội, với số tiền đó rất khó tìm nhà hợp ý nên bố mẹ tôi đưa thêm 300 triệu đồng để tìm mua một căn gần trung tâm hơn. Sau chừng ấy năm, hiện căn nhà của chúng tôi đã lên giá gấp 2,5 lần. Nếu bây giờ ly dị, anh sẽ phải chia đôi căn chung cư đó vì nó đứng tên hai vợ chồng. Anh nghĩ gia đình mình quá thiệt thòi nếu chia đôi căn nhà mà bố mẹ anh bỏ ra phần tiền lớn hơn.

Chuyện cứ thế dùng dằng cũng đã 7 năm. Ngày anh bắt đầu cặp bồ, con tôi còn bi bô tập nói, giờ cháu đã học lớp 2. Tôi cũng đã qua khoảng thời gian khủng hoảng, tự xây dựng cho mình sự nghiệp vững chắc, biết chăm sóc bản thân để trở lại xinh đẹp, tự tin hơn. Hai chúng tôi vẫn ly thân, anh hầu như ở bên nhà cô bồ, để tôi và con ở căn chung cư.

Tuần trước, chồng về nhà gặp tôi và cho biết cô bồ đã mang thai. Giờ anh muốn ly dị để cho cô ấy một danh phận. Điều khiến tôi không tin nổi vào tai mình là anh đề nghị tôi viết giấy từ chối quyền sở hữu căn chung cư, công nhận đó là tài sản riêng của anh. Lý do chồng đưa ra là căn nhà đó gia đình anh đóng góp là chính, chưa kể bao năm tôi chửa đẻ, chăm con, anh luôn là người bỏ ra phần lớn các chi phí trong nhà.

Tất nhiên tôi không đời nào đồng ý một chuyện vô lý như vậy. Làm gì có chuyện một người chồng ngoại tình trắng trợn suốt nhiều năm không đếm xỉa đến vợ con, cũng không chịu ly hôn, đến khi muốn bỏ vợ để lấy bồ thì muốn cướp trắng cả căn nhà, định đẩy vợ con ra đường hay sao?

Thấy tôi không chịu, chồng mắng tôi là kẻ tham lam, không biết điều, rồi bảo nếu tôi đồng ý ký vào tờ giấy đó, anh sẽ trả lại hơn 300 triệu đồng mà hồi trước nhà ngoại đóng góp. Nói xong anh về thẳng, bảo tôi hãy suy nghĩ thật kỹ, đừng già néo đứt dây, đừng để lỡ dở cả đời chỉ vì tham căn nhà không phải của mình.

Quả thật, 7 năm anh công khai bồ bịch, tôi có không có ít người theo đuổi nhưng một phần vì thương con nhỏ, một phần vì vẫn mong chồng có ngày tỉnh ngộ nên không chú tâm phát triển mối quan hệ mới. Ngày lấy anh, tôi 25 tuổi. Nay, sau 11 năm sống trong cuộc hôn nhân tồi tệ, tôi đã thành phụ nữ U40, lứa tuổi không dễ để tìm được người yêu như mình mong muốn.

Nếu cứ tiếp tục thế này, tôi sẽ tự đánh mất rất nhiều cơ hội của bản thân, trong khi anh thì đã vui duyên mới, chuẩn bị được làm bố lần nữa. Nhưng nếu như tôi nhượng bộ thì hai mẹ con tôi sẽ phải ra đường với số vốn vẻn vẹn 300 triệu đồng. Nhẩm tính với thu nhập và số tiền tiết kiệm đang có, tôi cũng có thể mua trả góp một căn chung cư nhỏ cho hai mẹ con. Tuy nhiên, cảm giác ấm ức bùng lên khiến tôi không muốn thỏa hiệp với chồng.

Dù chồng dọa sẽ tiếp tục giam hãm tôi trong cuộc hôn nhân thất bại nếu không chiếm được nhà, nhưng tôi biết mình có quyền đơn phương ly hôn. Chỉ là tôi không rõ, nếu ly hôn và chia tài sản theo quy định của pháp luật, liệu chồng tôi có thể chiếm lấy căn hộ đó và trả cho tôi số tiền bằng tỷ lệ đóng góp của nhà ngoại hồi xưa hay không? Tôi nên cứu tuổi xuân của mình bằng việc cầm số tiền ít ỏi anh đưa, chấp nhận thiệt thòi, hay tiếp tục tranh đấu cho đến khi có một thỏa thuận hợp lý?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022