Lần đầu về nhà bạn trai chơi, tôi thấy một chuyện rất ngược đời. Bố anh ấy ở nhà nội trợ và chăm sóc bà nội, còn mẹ lại ra ngoài kiếm tiền nuôi cả gia đình.

Ngồi chơi một lúc, thấy bác trai đi chợ về với chiếc túi đầy đủ các loại thực phẩm cho bữa trưa, tôi vội xuống bếp phụ giúp. Nhưng vừa nhìn thấy mặt tôi, bác trai bảo tôi là khách, không phải đụng tay vào việc gì, bác ấy chỉ làm loáng cái là xong.

Tôi bối rối chưa biết phải làm sao thì bác gái ở trên nhà chạy lại kéo tôi ra cửa hàng quần áo trước nhà ngắm, xem có đồ nào đẹp thì mua. Khi trở về thì bác trai đã dọn sẵn mâm cơm thịnh soạn ra bàn và ngồi chờ chúng tôi về ăn.

Tôi phải công nhận tài nấu ăn của bác trai rất ngon, suốt bữa cơm tôi không ngớt lời khen ngợi. Bác trai rất vui sướng và mời tôi thường xuyên đến chơi để được ăn những món bác ấy nấu.

Bác gái tâm sự, người ngoài nhìn vào tưởng vợ bắt nạt chồng, suốt ngày để chồng nấu cơm nước dọn dẹp nhà cửa và chăm sóc mẹ già. Còn vợ lười biếng chẳng đụng tay vào việc nhà. Nhưng thực tình, bác trai thích công việc nội trợ, còn bác gái đam mê kinh doanh. Cả 2 bác thấy rất hạnh phúc khi phân công công việc như thế này, mặc kệ người ngoài đánh giá thế nào thì tùy.

Ăn xong cơm, tôi định bê bát đi rửa nhưng bác trai bảo tôi cứ ngồi chơi, không phải làm gì cả. Sự chăm chỉ của bác trai làm tôi ngại và những lần sau đến chơi, tôi rất ít ở lại ăn cơm.

378-17222253336781692812346.jpg

Ảnh minh họa

Sau nhiều ngày tháng chờ đợi, Chủ nhật tuần trước là đám cưới của chúng tôi. Vì tôi có bầu trước lúc cưới, thế nên cưới xong tôi nghỉ việc ở nhà dưỡng thai. Chồng bảo tôi ở nhà rảnh rỗi thì giúp đỡ bố nấu nướng và chăm sóc bà nội, đừng làm biếng mà khó sinh con.

Sáng đầu tiên về nhà chồng, lúc đó mới có 5h, chồng đã hối vợ dậy nấu ăn giúp bố. Anh bảo buổi sáng bố rất bận rộn, phải chuẩn bị cơm hộp cho mẹ mang đi, giúp bà nội vận động cho các cơ đỡ mỏi và nấu bữa sáng cho cả nhà.

Chồng tôi đi làm cả ngày, công việc rất vất vả nên tôi để anh ngủ tiếp, còn bản thân xuống bếp xem có việc gì giúp bố.

Mắt nhắm mắt mở, tôi bước vào bếp. Nào ngờ bố quát lớn:

"Trời còn sớm, dậy làm gì, lên phòng ngủ ngay, bây giờ con đang mang thai cháu của bố, phải giữ gìn sức khỏe".

Những lời bố chồng nói mà tôi tỉnh cả ngủ. Tôi vui mừng cảm ơn bố rồi chạy lên phòng ngủ tiếp. Có lẽ chồng đã nghe được những lời bố nói nên anh cũng không bắt bẻ vợ nữa. Anh bảo cứ nghỉ ngơi đủ rồi thì dậy giúp đỡ bố việc nhà cũng được.

Thế nhưng cả tuần vừa rồi, mỗi lần tôi động vào việc gì bố cũng không cho làm. Tôi định bê bát đi rửa thì ông bảo tôi đứng lâu không tốt cho thai nhi. Lấy chổi ra quét nhà thì ông bảo vừa quét. Vào bếp nấu ăn thì bố bảo tôi hít dầu mỡ nhiều không tốt.

Có được người bố chồng chăm chỉ làm việc, tôi không biết vui hay buồn nữa. Ở nhà cả ngày không làm việc nhà, suốt ngày chỉ ăn rồi chơi, tôi thấy bản thân như người thừa vậy. Có phải tôi sướng quá rồi nghĩ quẩn không?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022