Suốt cả tháng nay tôi lo mất ăn, mất ngủ vì chuyện chồng có người bên ngoài. Đang yên đang lành, hạnh phúc là thế mà chồng tôi đổ đốn có người bên ngoài.

Anh ta quên mất rằng mình đang có một gia đình đầm ấm, đầy đủ vật chất mà cất công gây dựng lâu nay. Anh ta cũng quên luôn rằng mỗi ngày đều có các con mong ngóng bố về sớm, nhưng bố thì tới đêm khuya mới về.

Chuyện chồng bị lộ cũng hết sức tình cờ mà tôi biết được, những tưởng anh ta chỉ là chút tình thoáng qua bên ngoài, không làm chủ được bản thân. Nào ngờ, yêu say đắm người đó, biết mình không phải với vợ con, nhưng chưa thể dứt ra được.

Từ khi tôi biết chồng có người bên ngoài, anh ta trở nên kín đáo hơn, gặp tình nhân của mình vào lúc tranh thủ giờ nghỉ trưa, cuối giờ chiều.

Tôi giận dỗi, trách móc, khóc lóc, mang con ra để thuyết phục chồng, nhưng không ăn thua. Chồng tôi không nói gì, anh ta lẳng lặng chấp nhận bị vợ giận dỗi, gào thét vì quá sức chịu đựng. Anh ta chấp nhận mọi chuyện, cốt để yên thân để tự do đi với bồ. Những lời than trách của tôi cũng chẳng ích gì, tôi vô vọng cầu cứu người thân.

Tới nhà bố chồng, kể cho ông nghe chuyện chồng ngoại tình, những ấm ức đã trải qua… Những mong bố chồng tìm cách khuyên can con trai, bởi người anh ấy nể trọng, nghe lời nhất vẫn là bố.

Nghe xong, bố chồng tôi tỏ ra thản nhiên, trách con dâu: "Chuyện vợ chồng, lớn rồi, trưởng thành có con rồi thì tự tìm cách giải quyết với nhau. Bố mẹ già rồi, không tham gia chuyện này. Nhưng bố nói thật, con dâu cũng xem lại bản thân mình xem, mải kiếm tiền, mải làm đẹp mà quên mất trách nhiệm làm vợ, làm mẹ".

nt.jpgLời bố chồng trách mắng khiến con dâu nhận ra nhiều điều để giữ hôn nhân. Ảnh minh họa

Rồi bố chồng phân tích thêm, người đàn ông cần nhất không phải những gì cao sang, cần được yêu thương, chiều chuộng. Đàn ông là trụ cột gia đình, vợ con phải tôn trọng và quan tâm đúng mực. Nếu như không làm được điều này, kể cả có hay không có người bên ngoài thì gia đình cũng khó mà giữ được…

Tôi lúc đầu ấm ức vì bị bố chồng trách móc, nhưng sau đó lại bật khóc khi những lời phân tích của ông đã làm tôi nhận ra nhiều điều. Thời gian qua, đúng là tôi mải mê làm ăn, rảnh là đi làm đẹp…

Tôi cứ nghĩ phụ nữ có tiền, có nhan sắc và sự tự tin sẽ khiến cho chồng yêu say đắm, ghen tuông mà tìm cách giữ. Nhưng tôi đã nhầm, suy nghĩ của tôi chỉ là học đòi theo những khẩu hiệu của một số người trên mạng.

Tôi cứ đi biền biệt, về nhà lúc nửa đêm khi mà chồng con đã ngủ. Thế mà tôi cứ trách chồng đi làm về ở nhà có mỗi việc cơm nước, dọn dẹp thôi mà vẫn bừa bộn, con kêu bố nấu không ngon.

Tiền tôi đưa cho, chồng không dùng hết, còn bia rượu với bạn bè. Mỗi lần vợ chồng gần gũi, tôi lại đẩy ra vì nồng nặng hơi men. Chồng lại giận dỗi, cáu gắt.

Là tôi đã có một phần lỗi gây ra, nên sau cuộc gặp với bố chồng, tôi đã vỡ lẽ ra được nhiều. Tôi đã gián tiếp đẩy chồng có những suy nghĩ tiêu cực, tìm đến rượu bia, có người bên ngoài.

Có lẽ anh ấy được người khác quan tâm, yêu thương nên mới trở thành con người như vậy. Tôi đã suýt mắc sai lầm để gia đình tan nát, bây giờ mọi chuyện vẫn chưa muộn để giữ gìn hạnh phúc.

Không muốn gia đình rơi vào cảnh tan nát, tôi phải làm gì để chồng quay về với vợ con? Tôi có nên từ bỏ công việc triển vọng để trở về trong vai người vợ ngoan hiền bên chồng? Hãy cho tôi lời khuyên!

1.jpg?width=150Yêu
Chồng ngoại tình, tôi muốn ly hôn nhưng lại nhận ra sai lầm sau khi nghe anh ta nói một câu

Theo Sức khỏe đời sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022