Ở quê, nhà của tôi và Thông chỉ cách nhau một con mương thuỷ lợi nho nhỏ. Chúng tôi cùng tuổi, cùng gắn bó suốt thời ấu thơ vì chung lớp, chung bàn từ lúc học đánh vần cho mãi đến năm lên cấp 3 trường huyện, tôi với Thông mới xa nhau do mỗi đứa một lớp…

Thông chủ động nói lời yêu khi tôi đỗ vào trường Đại học Ngân hàng, còn Thông trở thành sinh viên trường Đại học Xây dựng.

Tình yêu đẹp của chúng tôi được bố mẹ, họ hàng và bạn bè đôi bên ủng hộ, chúc phúc để chúng tôi về chung một nhà, cả hai có việc làm có thu nhập ổn định trên thành phố.

Cuộc sống của vợ chồng tôi thuận hòa, yên ả. Sau 25 năm bên nhau, tổ ấm của chúng tôi đã hoàn thiện với cậu con trai đầu là kiến trúc sư và cô con gái út đang học năm cuối của trường Đại học Ngoại ngữ.

Cùng với niềm vui con cái trưởng thành, ngoan ngoãn, gia đình tôi đón thêm tin vui là sau 28 năm miệt mài cống hiến, chồng tôi được công ty mẹ cho giữ chức giám đốc công ty con đang ăn nên làm ra khi Thông vừa bước vào tuổi 52.

Đúng là “trông lên thì chẳng bằng ai, mà trông xuống chẳng ai bằng mình”, nên tôi hoàn toàn mãn nguyện khi có được người đàn ông là trụ cột của gia đình, vừa thành đạt, vừa hết lòng thương vợ, yêu con như Thông trong cuộc đời này.

nt.jpg

Từ ngày chồng tôi làm lãnh đạo công ty, nhiều hợp đồng lớn được ký kết với đối tác, cuộc sống của nhân viên toàn công ty được cải thiện mà căn hộ chung cư chật hẹp của chúng tôi đã thay bằng căn nhà ba tầng khang trang, rộng rãi.

Theo đà phất lên của công ty, lãnh đạo có mở thêm chi nhánh tại một tỉnh miền Trung và cử chồng tôi phụ trách giám sát.

Thời gian đầu thỉnh thoảng Thông phái nhân viên vào giám sát nhưng càng về sau Thông năng nổ bỏ công, bỏ sức trực tiếp vượt hàng ngàn cây số để vào làm việc trực tiếp và kiểm tra chi nhánh miền Trung.

Thấy chồng quá bận rộn, ăn uống thất thường, thời gian dành cho vợ con ngày một eo hẹp, tôi xót ruột lắm và có ý nhắc chồng giữ gìn sức khỏe, nhưng Thông bảo đã nhận lĩnh trách nhiệm với lãnh đạo thì phải hoàn thành tốt, nên tôi đành để anh tự thu xếp…

Còn hai tháng nữa là đến ngày làm đám hỏi cho con trai đầu lòng và chuẩn bị đón con gái út đưa người yêu về ra mắt gia đình. Thì bất ngờ tôi và các con nhận được tin sét đánh do chính chồng tôi run rẩy thông báo.

Rằng anh đã bị công ty cho nghỉ việc, kèm theo điều kiện là anh phải nhanh chóng bồi hoàn cho công quỹ một số tiền lớn mà anh đã lợi dụng quyền hạn tham ô suốt một năm nay.

Thì ra lấy lý do giám sát chi nhánh ở miền Trung, chồng tôi đã cặp bồ với một cô gái trẻ đẹp làm nghề massage. Thông thú nhận không cưỡng nổi sự "khéo chiều” của gái quán.

Và để giữ chân tình trẻ, chồng lén lút rút công quỹ mua nhà, mua xe, sắm hàng hiệu theo yêu cầu của bồ, rồi cùng cô ta đi du lịch, ăn chơi tới bến…

Thông van xin tôi cùng các con hãy giúp anh thoát án pháp luật bằng cách ký giấy bán nhà, rút hết tiền tiết kiệm dưỡng già của hai vợ chồng để anh bồi hoàn cho công ty.

Vợ chồng tôi đều bước qua bên kia dốc của cuộc đời. Nay bán nhà, thì chúng tôi sẽ sống ra sao? Nhà đâu để ở? Tiền đâu để tồn tại?

nt.jpg?width=150Yêu
Bắt quả tang vợ ngoại tình, chồng phải đi tù

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022