Danh sách được đưa ra dựa trên 626.000 lượt đánh giá của người dùng trên Taste Atlas, tính đến ngày 16/8. Trong số này có hơn 441.000 lượt đánh giá được hệ thống công nhận là hợp lệ.

Xếp hạng thứ 46 trong danh sách, thịt đông được giới thiệu là món ăn truyền thống của Việt Nam, thường được thưởng thức trong dịp tết Nguyên đán cùng với hành muối và cơm nóng.

thit-dong.jpg

Canh bóng và thịt đông là hai món Việt được vinh danh. Ảnh: giadinhvn

Đây cũng là món ăn được ưa chuộng vào mùa đông, vì người xưa dùng nó như cách để bảo quản thực phẩm trong những tháng lạnh.

Thịt đông được làm bằng cách ninh hỗn hợp gồm thịt lợn, chân giò, bì lợn, cà rốt, nấm và gia vị. Sau khi nấu chín, thịt được làm nguội cho đến khi đông lại thành dạng thạch.

Canh bóng, hay canh bì lợn, xếp ở vị trí thứ 60 trong danh sách. Thành phần chính của món canh này là bóng bì. Da lợn được rửa sạch bằng nước gừng và giấm, sau đó phơi nắng và nướng để khô lại.

Nước dùng của món canh này được ninh từ xương lợn. Các nguyên liệu khác gồm cà rốt, hành tây, nấm hương, nấm mèo và thịt viên mọc được thêm vào sau. Món ăn này tượng trưng cho sự ấm áp và đoàn tụ gia đình.

Ba vị trí đứng đầu danh sách là mì ramen của Nhật Bản, thịt cừu nướng Kuzu şiş của Thổ Nhĩ Kỳ và súp tom yum chua cay của Thái Lan.

Được thành lập vào năm 2015, Taste Atlas (trụ sở chính tại Zagreb, Croatia) được biết đến như một tấm bản đồ tập hợp các món ăn truyền thống từ khắp thế giới.

Theo Matija Babić, nhà sáng lập Taste Atlas, các danh sách xếp hạng món ăn, đồ uống đều dựa trên ý kiến và đánh giá từ các chuyên gia, nhà phê bình ẩm thực để đảm bảo độ tin cậy của giải thưởng.

an1.jpg?width=150Ăn ngon
Loại bánh của Việt Nam lọt top món ăn từ gạo ngon nhất thế giới

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022